Giỏ hàng

Tân Sinh Viên, Đọc Gì Để Không Hoang Mang?

Bạn có đang cảm thấy cuộc sống của mình trôi qua một cách tẻ nhạt. Bạn cảm thấy hoang mang, vô định? Bạn cần truyền động lực và muốn học hỏi những kỹ năng mới? Tuổi thanh xuân của bạn sẽ trở bên ý nghĩ hơn với 3 cuốn sách dưới đây. Hãy cùng Bila khám phá nhé!

1. Đại học không lạc hướng

Bước vào một môi trường mang tên Đại học sẽ khiến không ít các bạn tân sinh viên cảm thấy bỡ ngỡ, hồi hộp và có cả lo lắng. Làm sao để thích nghi? Hay ngay cả khi bạn đang là những cô cậu sinh viên trên giảng đường Đại học, thì cũng sẽ khó tránh khỏi những lúc bạn bị mất phương hướng. Vậy thì hãy để cuốn sách “Đại học không lạc hướng” là người thầy, người bạn cùng bạn đồng hành trong khoảng thời gian ý nghĩa này.

Cuốn sách chắc chắn sẽ mang đến cho bạn rất nhiều những bài học thú vị. Bạn sẽ biết được những kỹ năng mà giảng đường không dạy bạn nhưng nó lại vô cùng quan trọng. Sẽ học được cách sử dụng thời gian sao cho hiệu quả, hay nâng cao khả năng nói tiếng Anh bằng cách nào? Và còn rất nhiều bài học thú vị khác đang chờ bạn khám phá. “Đại học không lạc hướng” sẽ giúp cho cuộc sống sinh viên của bạn trở nên đáng nhớ và ý nghĩa hơn.

“4 năm đại học là quãng thời gian quý giá nhất của bạn, nó không có nghĩa là 4 lần của 365 ngày, mà đó là 4 bước đệm quan trọng nhất để tiến tới cánh cổng lớn nhất của cuộc đời bạn - bước chân vào xã hội. Chúng tôi tin rằng đây sẽ là cuốn sách “gối đầu giường”, có thể giúp bạn định hướng rõ ràng về tương lai của bản thân, không để tuổi thanh xuân lạc hướng, sống hoài phí!”.

2. Nói thế nào để được chào đón, làm thế nào để được ghi nhận

Kỹ năng giao tiếp là kỹ năng quan trọng mà ai cũng cần phải có. Mà các bạn trẻ ngày nay thường khá yếu về kỹ năng này. Khi còn trẻ hãy tranh thủ học hỏi và trau dồi kỹ năng quan trọng này. Bởi nó sẽ giúp ích rất nhiều trong cuộc sống cũng như trong công việc.

Các bạn phải biết rằng: Cùng một câu nói, nhưng một người biết cách nói chuyện và một người vụng về trong lời ăn tiếng nói, chắc chắn sẽ có những kết quả khác nhau. Chúng ta ai cũng muốn lời mình nói ra được mọi người lắng nghe, chào đón. Nhưng không phải ai cũng làm được như vậy. Nói làm sao để được người khác đón nhận, đó là cả một nghệ thuật và sự khéo léo.

Ai trong chúng ta cũng muốn những việc mình làm được người khác

ghi nhận. Nhưng đâu phải ai cũng làm được điều đó. Muốn được người khác thừa nhận cũng cần phải có tuyệt chiêu. Và trong phần hai của cuốn: “Nói thế nào để được chào đón, làm thế nào để được ghi nhận” sẽ chỉ cho bạn những tuyệt chiêu đó.

3. Khi bạn đang mơ thì người khác đang nỗ lực

Tuổi trẻ ai mà chẳng mơ mộng, nhưng bạn đừng quá mải mê chìm đắm trong giấc mơ mà quên hành động, quên hiện tại. Sẽ có những lúc bạn cảm thấy mệt mỏi, chán nản, muốn buông bỏ, không muốn nỗ lực, cố gắng nữa. Vậy bạn hãy đọc cuốn “Khi bạn đang mơ thì người khác đang nỗ lực” nhé

Nếu bạn nghĩ rằng mình đã nỗ lực nhưng kết quả không được như mong muốn, và tự hỏi rằng liệu có cần phải nỗ lực nữa không thì chứng tỏ bạn chưa trưởng thành. Có những lúc bạn nghĩ mình đã rất cố gắng rất nỗ lực, nhưng đôi khi thực tế không phải là như vậy. Bạn phải biết rằng ngoài kia luôn có những người tài giỏi hơn bạn và họ cũng đang cố gắng không ngừng nghỉ để cải thiện bản thân mỗi ngày.

Vậy nên bạn cần phải nỗ lực thật nhiều, cố gắng thật nhiều. Cuốn sách “Khi bạn đang mơ thì người khác đang nỗ lực” cũng là món quà cho những ai đang ấp ủ ước mơ, hoài bão của mình. Thành công sẽ đến với những người kiên trì, nỗ lực không ngừng. Ánh hào quang luôn thuộc về người xứng đáng.

Nội dung: Xuân Sang - Bila Team
Ảnh: Lê Thảo - Bila Team

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top