Giỏ hàng

Top 10 Cuốn Sách Giao Tiếp Cho Bạn Trẻ Thành Công

Trong một lần nói chuyện với sinh viên vừa tốt nghiệp MBA tại đại học Stanford, tỷ phú Warren Buffett cho rằng: “Ở tuổi các bạn, cách tốt nhất để cải thiện bản thân chính là học cách giao tiếp hiệu quả hơn. Thành công trong cuộc sống sẽ nhân lên gấp bội khi bạn biết cách giao tiếp với người khác tốt hơn”. 

Vậy làm thế nào để cải thiện khả năng giao tiếp? Cùng Bila khám phá 10 cuốn sách hữu ích gợi dẫn cho bạn những bí quyết quan trọng trong giao tiếp nhé!

1. Làm thế nào để làm chủ bản thân trong đối thoại 

Giao tiếp là hoạt động cốt lõi trong các mối quan hệ của con người. Một người nếu không có được khả năng giao tiếp tốt sẽ không thể xây dựng được những mối quan hệ tốt đẹp, điều này tạo ra rào cản rất lớn cho việc phát triển sự nghiệp cũng nhu nâng tầm cuộc sống của người đó.

Vậy làm sao để giao tiếp tốt. Trong cuốn sách “Làm thế nào để thể hiện bản thân trong đối thoại” sẽ chỉ cho chũng ta thấy được rằng sự khác biệt giữa giao tiếp thành công và thất bại đôi khi chỉ đơn giản bằng việc ta chú ý giải quyết những vấn đề nhỏ hay không? Ví dụ như: đứng như thế nào, ngồi ra sao hay khoảng cách với đối phương như thế nào là phù hợp?

2. Hài hước 1 chút thế giới sẽ khác đi 

Trong giao tiếp xã hội, hài hước có thể giúp chúng ta thiết lập được mạng lưới quan hệ rộng rãi. Người hài hước thường là những người tràn đầy nhiệt huyết với cuộc sống, với thế giới. Có ai lại lỡ từ chối một người như vậy?

Vì sao có những người tuy không nhiều tiền bạc, vinh hoa phú quý nhưng cuộc sống của họ lại vô cùng hạnh phúc? Vì sao có những người không có bản lĩnh hơn người, nhưng cuối cùng lại làm nên nghiệp lớn? Thực ra một trong những nguyên nhân cơ bản nhất chính là vai trò của sự hài hước.

Cuốn sách “Hài hước một chút thế giới sẽ khác đi” sẽ giúp bạn có những cài nhìn rõ nét hơn về tầm quan trọng của tính hài hước dưới các góc độ, phương diện đánh giá khác nhau, cũng như có thêm những kỹ năng vận dụng sự hài hước vào trong cuộc sống.

3. Khéo ăn nói sẽ có được thiên hạ 

“Xã hội hiện đại, từ xin việc đến thăng chức, từ tình yêu đến hôn nhân, từ giao lưu đến hợp tác…không có việc gì không cần tài ăn nói. Làm thế nào để nói năng trôi chảy? Làm thế nào để nói lời “đi vào lòng người”? Tất cả đều được thể hiện trong cuốn sách “Khéo ăn nói sẽ có được thiên hạ”

Không ai sinh ra đã khéo ăn nói, những người khéo ăn nói cũng trải qua rèn luyện mới thành.  Bạn có biết, Tổng thống Lincoln vĩ đại trong lịch sử nước Mỹ, trước khi bước vào con đường chính trị, thường bị mọi người chê cười vì tật nói lắp. Nhưng nhờ quá trình rèn luyện và tích lũy kinh nghiệm Lincoln không chỉ trở thành một nhà luật sư giỏi mà còn là một nhà hùng biện, một trong những vị Tổng thống đáng nhớ nhất trong lịch sử nước Mỹ. Bởi vậy, ai cũng có thể trở thành một người “giỏi giao tiếp, khéo ăn nói” nếu biết rèn luyện.

4. Đừng bao giờ đi ăn một mình 

“Điều duy nhất quan trọng trong thế giới này là mối quan hệ. Mọi vật tồn tại trong vũ trụ này bởi vì chúng có quan hệ với nhau. Không có điều gì tồn tại một cách độc lập. Chúng ta cũng thôi đừng giả bộ mình là những cá nhân có thể tồn tại một mình”

Xây dựng mạng lưới quan hệ là một trong những yếu tố giúp bạn tiến gần hơn tới thành công. Và trong cuốn sách “Đừng bao giờ đi ăn một mình” tác giả sẽ chỉ ra từng bước, cách thức và lý do mà chính tác giả đã áp dụng để kết nối với hàng ngàn người đồng nghiệp, bạn bè có tên trong sổ danh bạ, những người ông đã giúp đỡ và ngược lại cũng sẵn sàng giúp đỡ ông.

5. Nghệ thuật truyền cảm hứng 

“Người ta ước định rằng, cứ mỗi ngày, trên thế giới chỉ tính riêng bằng Powerpoint đã có khoảng 30 triệu bài thuyết trình được truyền tải. Nghệ thuật nói trước đám đông đã, đang và sẽ luôn là công cụ để tạo nên ảnh hưởng và thay đổi.

Cuốn sách “Nghệ thuật truyền cảm hứng” sẽ cung cấp cho bạn những thông tin sâu sắc nhất, được đúc kết từ 12 bài học của những vị CEO hàng đầu châu Á cùng những trải nghiệm của chính tác giả, thúc đẩy họ hành động.

Hãy là tiếng nói, hãy tạo sự thay đổi!”

6. Nói thế nào để được chào đón, làm thế nào để được ghi nhận 

Cùng một câu nói, nhưng một người biết cách nói chuyện và một người vụng về trong lời ăn tiếng nói, chắc chắn sẽ có những kết quả khác nhau. Chúng ta ai cũng muốn lời mình nói ra được mọi người lắng nghe, chào đón. Nhưng không phải ai cũng làm được như vậy. Nói làm sao để được người khác đón nhận, đó là cả một nghệ thuật và sự khéo léo.

Ai trong chúng ta cũng muốn những việc mình làm được người khác ghi nhận. Nhưng đâu phải ai cũng làm được điều đó. Muốn được người khác thừa nhận cũng cần phải có tuyệt chiêu. Và trong phần hai của cuốn: “Nói thế nào để được chào đón, làm thế nào để được ghi nhận” sẽ chỉ cho bạn những tuyệt chiêu đó.

7. Nghệ thuật truyền đạt 

“Nếu bạn nghĩ mình là người kém ăn nói, thường gặp khó khăn trong việc diễn đạt chính xác mọi suy nghĩ,

Nếu bạn tưởng giao tiếp tốt là năng lực bẩm sinh, người bình thường không cách nào rèn luyện hay học tập được,

Và nếu bạn cho rằng tạo nên ngôn từ cảm động lay động lòng người là việc vô cùng khó khăn, bạn không bao giờ có thể làm nổi, vậy thì bạn đã nhầm!

Cuốn sách “Nghệ thuật truyền đạt” sẽ cho bạn biết những bước đơn giản nhất mà hiểu quả nhất để đi từ “Không” thành “Có”!”

8. Đắc nhân tâm 

“Trong quan hệ giao tiếp hàng ngày, việc bạn hiểu rõ chính mình cũng như đối tượng giao tiếp với mình sẽ giúp ích rất nhiều trong mọi mối quan hệ. Trong cuốn sách này, tác giả cũng đã đề cập đến một nguyên tắc rất quan trọng trong giao tiếp đó là “Không chỉ trích, không lên án, không than phiền”. Nguyên tắc này được Dale minh chứng cụ thể thông qua các câu chuyện về các doanh nhân, vĩ nhân nổi tiếng, và tất nhiên là họ đã rất thành công, được tác giả diễn giả và phân tích rất dễ hiểu và gần gũi với người đọc”

9. Nói nhiều không bằng nói đúng 

“Nên nói gì, trong trường hợp nào, cách nói ra sao… đều là các vấn đề đáng để chúng ta quan tâm tìm hiểu. Bất kể là thảo luận chuyên môn, đàm phán kinh doanh, chiêu đãi tiếp khách hay vui chơi giải trí, mỗi lời nói chúng ta phát ra đều phải lọt tai, khiến người khác cảm thấy hứng thú, như vậy mới được coi là nói chuyện thành công. Hãy lấy nguyên tắc “Không nói thì thôi, nhưng đã nói là mọi người phải nể phục” làm mục tiêu học tập và rèn luyện.

10. Làm thế nào để đắc nhân tâm 

“Đắc nhân tâm” là nghệ thuật thu phục lòng người, làm cho mọi người yêu mến mình. Cuốn sách “Làm thế nào để đắc nhân tâm” sẽ đề cập một cách chi tiết về những hiệu ứng tâm lí con người thường gặp và lí giải nguyên nhân gây nên những hiệu ứng tâm lí ấy. Từ đó, chúng ta có thể vận dụng các hiệu ứng tâm lí này một cách thích hợp để dung hòa và cải thiện những mối quan hệ quang mình. Cuốn sách sẽ giúp bạn dễ dàng giành được thiện cảm của mọi người.

Ảnh: Anh Duy - Bila Team




 


Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top