Giỏ hàng

Review Sách “Đại Học Không Lạc Hướng”: Một Cái Nhìn Về Cuộc Sống Sinh Viên Đại Học

Đại học – cụm từ mà nhiều người nghe thấy vừa háo hức vừa sợ hãi. Nó có màu hồng như chúng ta vẫn tưởng hay có những thứ mà chúng ta không hề biết. Cuốn sách Đại học không lạc hướng của tác giả Lí Thượng Long dành cho những người trẻ đang chuẩn bị bước vào môi trường đại học và những người đang là những sinh viên sẽ định hướng, đem đến chúng ta những bài học trên giảng đường. 

Luôn nhớ tới sự quan trọng của những tấm bằng.

Bằng cấp không phải thứ duy nhất, nhưng là điều kiện cơ bản. Tác giả Lí Thượng Long đưa ra những quan điểm của mình về bằng cấp: nếu một người có năng lực nhưng thiếu đi bằng cấp thì không có gì để chứng minh năng lực của anh ta. Đây là một trong những vấn đề mà sinh viên đại học thường hay gặp phải. Có người cho rằng chỉ học đại học để lấy kiến thức thôi, bằng cấp không quan trọng, nên dựa vào năng lực, cũng có người cho rằng điều quan trọng nhất khi học đại học là ra trường phải có bằng.

Khi bạn cầm trên tay cuốn sách này bạn sẽ nhận ra rằng dù có thế nào cũng phải cầm được tấm bằng để ra trường bởi những kinh nghiệm từ những công việc làm thêm không giúp ích nhiều cho bạn trong việc tìm kiếm một cơ hội trong tương lai.

Tuy nhiên cuốn sách dành cho sinh viên này không đề cao tính duy nhất của bằng cấp, bạn nên nâng cao các kỹ năng và năng lực của mình:“Nhưng cũng có người năng lực rất mạnh, bằng cấp lúc này không còn quan trọng nữa”. Điều này có thể trau dồi bằng cách việc học hỏi những đàn anh khóa trên, muốn trở nên ưu tú thì phải kết bạn với những người ưu tú.

Khiến bản thân trở nên nổi bật trên giảng đường

Tác giả Lí Thượng Long đưa ra những quan điểm mới mẻ cùng những khái niệm mới như thanh niên Slash, kiểu thanh niên không thỏa mãn với cuộc sống một nghề, họ chọn một cuộc sống nhiều nghề dựa trên những kỹ năng mà mình học được, được tác giả chia làm 4 kiểu thanh niên Slash:

Công việc ổn định + sở thích hứng thú.

Luân phiên dùng bán cầu não.

Luân phiên sử dụng bộ não và cơ thể.

Truyền bá tri thức thời đại Internet.

“Đại học không lạc hướng” mở ra một cái nhìn mới và thay đổi suy nghĩ về sự an phận của người trẻ, hãy trở thành thanh niên slash, điều quan trọng là hãy dốc hết sức mình, làm đến giới hạn cuối cùng rồi mới thay đổi. Đây cũng là cách khiến cho bản thân mỗi người trở nên nổi bật nơi giảng đường.

Tác giả của cuốn sách truyền cảm hứng với lối văn bay bổng, gần gũi với bạn đọc còn đưa ra những lời khuyên hữu ích, giúp cho những sinh viên trở nên hoàn thiện hơn trong những năm tháng đại học, bạn là một người bình thường không có nghĩa là bạn phải sống một cuộc đời bình thường: hãy tận dụng thời gian để tích lũy kiến thức, tìm kiếm các giờ học công khai và bài giảng trên mạng Internet, tìm kiếm người giỏi và thường xuyên giao lưu với các tiền bối và người trong ngành, rèn luyện và rèn luyện không ngừng nghỉ..

Hãy trải nghiệm những điều đẹp nhất của đại học

Hẳn bạn đang băn khoăn rằng đại học có những gì tốt đẹp, có điều gì khác với cuộc sống khi con học phổ thông. “Đại học không lạc hướng hướng” sẽ cho bạn thấy một cuộc sống sinh viên rất khác, nó là bốn năm quý giá, là nền tảng cơ bản để tiến tới những cơ hội mới trong tương lai.

“Không trốn học không phải là một sinh viên giỏi”  - Quan điểm của Lý Thượng Long có vẻ đang đi ngược với số đông, nhưng thực chất tác giả muốn nhấn mạnh cho bạn việc đại học giúp bạn nâng cao khả năng phát hiện và giải quyết vấn đề. Nếu biết cách chọn lọc môn học nào cần học và môn nào có thể cho phép bản thân nghỉ là một cách khôn ngoan, tránh việc lãng phí thời gian.

“Đại học không lạc hướng” cũng khuyên bạn hãy chọn cho mình một câu lạc bộ để tham gia, nhưng đừng vì chút quyền lực không đáng mà tranh giành, bởi câu lạc bộ sẽ cho bạn nhiều hơn thế, kinh nghiệm, đàn anh đàn chị, những người bạn và những mối quan hệ. Bạn nên tận dụng nó khiến cho 4 năm đại học trở nên ý nghĩa.

Và đừng quên mất “Tình yêu”, tình yêu khiến người ta trở nên ưu tú hơn sẽ là tình yêu khắc cốt ghi tâm. Cuốn sách nhắc đến tình yêu thời sinh viên - thứ đem lại cho con người rất nhiều cảm xúc, những trải nghiệm đẹp đẽ mà ít giai đoạn nào có được. Đừng quên những người cùng bạn bước chân trên con đường trưởng thành, cho dù sau này không thể ở cạnh nhau thì ít nhất cũng từng là kỉ niệm đẹp.

"Cho dù không thể cùng nhau đi xa, không có kết cục, nhưng quan trọng là thời gian ở bên nhau đáng giá, chúng ta khiến cho bản thân mình trở nên đẹp đẽ hơn”

Lời kết:

Rõ ràng, đây không phải một cuốn sách với nội dung mới mẻ, nhưng nó chắc chắn khiến bạn phải bật cười vì thấy mình trong đó. “Đại học không lạc hướng” của Lý Thượng Long sẽ trở thành người bạn giúp cho những sinh viên vượt qua những năm tháng chông chênh của đại học.  Bạn sẽ không cô đơn khi bước chân vào môi trường mới, bạn sẽ có người bầu bạn trong những năm tháng tươi đẹp. Cuốn sách này sẽ là kim chỉ nam dẫn dắt bạn từng bước trên con đường trưởng thành, để đại học không lãng phí và lạc hướng. 

Nội dung: Myn - Bila team

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top