Giỏ hàng

[Chuyện Của Sách] Bạn Phải Chuẩn Bị Cho Mình IQ Đủ Dùng

BÀI DỰ THI 85:

Họ tên: Vi Thanh

Chuyện của sách "Sống thực tế giữa đời thực dụng"

------ 

Nếu được làm người hẳn tớ sẽ là một cô gái "đanh đá", thường "tát thẳng" hiện thực vào những con người vẫn còn đang mơ mộng. Xin chào, tên tớ là "Sống thực tế giữa đời thực dụng".

Tên cũng như tính, tớ không màu hồng, không lãng mạn, không dịu dàng mà ngược lại rất thực tế, rất đời, phản ánh hiện thực cuốn sống như nó vốn có bằng những câu chuyện của chính người viết ra tớ cũng như rất nhiều mảnh đời xung quanh, được cái tớ cũng khá hài hước, nên câu từ truyền tải không bị khô cứng, mang tính gò ép, bó buộc.

Cuộc sống này càng ngày càng thay đổi, càng ngày càng trở nên thực dụng, vậy tại sao cứ núp mình trong vỏ ốc "mộng mơ", sao cứ hy vọng sẽ luôn được người khác giúp đỡ, cứ hy vọng sẽ cưới được chồng giàu, ảo tưởng về những điều bản thân có thể làm được, ghen tị với người thành công hơn nhưng lại chẳng chịu lấy đó làm động lực? Tớ ở đây vì muốn đập tan những suy nghĩ lười biếng và cố hữu của nhiều bạn, để nói với các bạn rằng, "đến cái tầm này, chỉ khi tự thân nỗ lực vươn lên, thế giới mới nhìn thấy bạn, bạn mới có thể đạt được những điều bạn mong muốn". Kể ra mới thấy, liệu rằng các bạn muốn trở thành những ví dụ "không ngửi nổi" mà tác giả đề cập tới rồi nhận được "gạch đá" từ người đọc cũng như chính tác giả, hay muốn trở thành những hình mẫu thành công, độc lập, tự tạo ra ánh hào quang của riêng mình để bao người lấy đó làm gương, hoặc không cũng có thể tự hào về chính bản thân mình.

Để sống vui vẻ trong thế giới khốn kiếp này, bạn phải chuẩn bị cho mình EQ đủ dùng, tâm tính tích cực, lạc quan, nỗ lực hết mình như thể ngày hôm nay là ngày cuối cùng, vượt qua những đau khổ và thương tích, và quan trọng là phải vui vẻ, niềm vui này đến từ công việc bạn đang luôn cố gắng, đến từ sở thích bạn vẫn luôn duy trì và đến từ mối quan hệ có thể làm bạn hạnh phúc và yên tâm (chứ không phải mối quan hệ tiêu cực chỉ làm bạn đau khổ và mệt mỏi).

Tất nhiên bỏ qua vẻ ngoài mạnh mẽ có đôi phần cục súc, tớ cũng có những phút giây "dịu dàng", cũng sẽ nhắc đến tình yêu với trái tim ngập tràn hạnh phúc, cũng nói tới tình bạn với những con người luôn khiến tớ yên tâm, hay tình thân lo lắng cho tớ, luôn hy vọng tớ vui vẻ. Phần dịu dàng này xin được dành tặng những người tớ thương yêu. Không phải để các cô gái mê muội về tình yêu "ngôn tình", dành hết tất cả cho người yêu dù anh ta có phụ bạc, cảm thấy mất đi tình yêu là mất cả thế giới và tự hạ thấp mình trong mọi mối quan hệ đâu đấy.

"Thế giới này làm gì có đưa than ngày tuyết rơi, chỉ có dệt hoa lên gấm thôi. Bạn muốn được người khác dệt hoa lên gấm, trước tiên bạn phải trở thành gấm đã."

Chúc các bạn có thể "sống thực tế giữa đời thực dụng", trở thành tấm vải gấm ai cũng muốn dệt hoa.

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top