Giỏ hàng

[Chuyện Của Sách] Bạn Rất Đặc Biệt Đấy!

BÀI DỰ THI 66:

Họ tên: Trần Tuệ Linh

Chuyện của sách "Hướng nội” - Susan Cain.

------ 

Chào mọi người, tôi là Hướng nội, hướng là phương hướng, nội là bên trong, hướng nội là hướng vào bên trong. Mẹ tôi là Susan Cain, một luật sư tài năng ở phố Wall. Bạn biết không, mẹ đã thai nghén tôi suốt mấy năm trời, một khoảng thời gian khá dài và việc sinh hạ tôi cũng không dễ dàng chút nào. Mẹ cực kì yêu quý tôi và mong muốn đứa con bé bỏng có nhiều bạn bè. Vậy nên tôi đến đây, hy vọng tìm ra những người giống mình để tạo thành mạng lưới cùng giúp đỡ nhau. 

Người ta nói Hướng nội là rụt rè, nhẹ nhàng, trầm tính, ít nói. Nhầm, nhầm to rồi nhé. Tôi dày 300 trang và nặng tới 600g, sẵn sàng nói cả đống chuyện cho bạn nghe cũng như đè bẹp bất cứ ai có ý định xem thường người hướng nội. Thật ra thì tôi chỉ muốn đem chút ít kiến thức về người hướng nội đến kể cho mọi người thôi, không có ý gì xấu đâu.

Làm sao để biết bạn có phải người hướng nội hay không?

Nhạy cảm, cực kì nhạy cảm. Chút ánh sáng mạnh, âm thanh lớn hay cái nhíu mày của ai đó cũng được não bộ của bạn bắt tín hiệu nhanh chóng.

Bạn yêu những khoảnh khắc tự chữa lành, là lúc bạn ở một mình để tự hướng vào bên trong, thư giãn và nạp năng lượng. Bạn không ghét đám đông hay xã hội chỉ là cần nhiều khoảng lặng ở một mình thôi.

Bạn thích những tình huống giao tiếp không có quá nhiều người. Những cuộc trò chuyện sâu với một, hai người khiến bạn thoải mái và dễ dàng hòa nhập.

Không phải cứ là người hướng nội thì rụt rè, ít nói hay thiếu sức hút, một người hướng nội có thể là trung tâm bữa tiệc, người lãnh đạo tài giỏi hay có thể là một diễn giả nổi tiếng. Không có ranh giới nào ở đây cả. 

Là người hướng nội thì có những điểm mạnh nào?

Giỏi tập trung và nắm bắt những vấn đề tư duy. Thật dễ dàng khi kể tên những con người nổi tiếng hướng nội trong các lĩnh vực khoa học, nghệ thuật, kinh doanh: Issac Newton, Albert Einstein, Bill Gates, J. K. Rowling,...

Sự nhạy cảm là yếu tố đặc biệt giúp bạn cảm thông và sẻ chia. Nhờ vậy mà bạn có khả năng kết nối giữa người với người.

Còn gì không? Nhiều lắm, chỉ là tôi sợ không có thời gian để kể. Nếu bạn muốn biết thêm, hãy đến gặp mặt tôi nhé, tôi sẵn sàng lắng nghe và kể cho bạn nghe nhiều điều hơn về người hướng nội.

À, tôi còn muốn nhắn nhủ một điều, rằng người hướng nội ơi, hãy tìm hiểu và yêu thương bản thân nhé, bạn rất đặc biệt đấy. 

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top