Giỏ hàng

[Chuyện Của Sách] Cảm Ơn Bạn Vì Đã Có Mặt Trên Thế Gian Này

BÀI DỰ THI 33:

Họ tên: Phạm Thị Thanh Huệ

Chuyện của sách “Bước chậm lại giữa thế gian vội vã” - Đại đức Haemin

------

Chào người bạn thân thương! 

Không biết cậu đang làm gì nhỉ? Có phải vội vã cho một chuyến xe hay phải gấp rút hoàn thiện chiếc deadline đã bị giục? Hay cậu đang hòa mình vào dòng xe tấp nập người qua lại, chạy trốn khỏi những cơn nắng chói chang mùa hạ?

Nếu cậu còn vội vã, xin hãy bình tĩnh lại, ngồi xuống và đọc những dòng tâm sự này của tớ. Tớ là sách, một cuốn sách mang tên ‘’Bước chậm lại giữa thế gian vội vã’’ là bản Việt ngữ của “The Things You Can See Only When You Slow Down” , được sinh ra từ những dòng tâm tư của Đại đức Haemin. Nếu cậu ngạc nhiên về chuyện một cuốn sách biết nói, thì hãy coi tớ là một người bạn đồng hành, cậu có thể gọi tớ là bất cứ những điều gì bình yên trong cậu. 

Tớ biết, khi cậu học cách trưởng thành, cậu sẽ phải vất vả chạy đua với thế giới, sẽ uất ức, mệt mỏi và khổ đau. Và tớ biết, cậu còn phải vội lau đi những giọt nước mắt.

Và tớ là cuốn sách được sinh ra để thấu hiểu và yêu thương cậu. Tớ đến đây để xoa dịu đi những nỗi đau thương, tưới tắm tâm hồn, vỗ về trái tim cậu, giúp cậu cân bằng cuộc sống của chính mình, nhìn nhận lại bản thân cũng như cách sống và những mối quan hệ. Cậu đừng nghĩ bước chậm lại là thụt lùi, mà hãy dùng một tâm hồn thanh thản nhất, tạm dừng một chút cuộc sống bộn bề, nhẹ nhàng giở từng trang sách. Tớ tin tám chương trong tớ sẽ giúp cậu có thêm sức mạnh.

À, tớ vừa được một cô bạn đưa ra khỏi tủ sách vuốt ve, cậu ấy thì thầm rằng sau giờ làm công sở tối nay của mẹ, cậu ấy sẽ cùng mẹ ra trước hiên nhà, ngắm những bông hồng và đọc cho mẹ nghe về tớ. Ắt hẳn mẹ cậu ấy sẽ bỏ đi những mệt mỏi nơi cơ quan, hít thở sâu và bình tâm lại. 

Tớ hi vọng sau khi gấp tớ lại cậu sẽ yêu, yêu thêm một nhành cỏ dại, yêu cuộc sống và yêu lấy chính bản thân mình. Hãy quên đi những muộn phiền không đáng có, làm mới bản thân và trở nên tốt hơn ngày hôm qua.

Cũng như tác giả, tớ muốn gửi đến cậu lời cảm ơn chân thành nhất: "Cảm ơn bạn vì đã có mặt trên thế gian này".

   - Yêu cậu rất nhiều -

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top