Giỏ hàng

[Chuyện Của Sách] Câu Chuyện Chứa Đựng Lòng Yêu Nước

BÀI DỰ THI 52:

Họ tên: Hoàng Thị Ngọc Mai 

Chuyện của sách “Ngang Trời Mây Đỏ” - Nguyễn Ngọc Bá

------

Xin Chào Tất Cả Các Bạn Độc giả Của Tôi !

Tôi là một cuốn sách có tên gọi là Ngang Trời Mây Đỏ của tác giả Nguyễn Ngọc Bái. Tôi chỉ đơn thuần là một cuốn tiểu thuyết bình thường được ít sự chú ý của các bạn độc giả. Tôi chứa đựng những trang sách về cuộc khởi nghĩa Yên Bái trong lịch sử. Mới đọc đến đây thôi chắc hẳn các bạn sẽ nghĩ tôi là tư liệu tái hiện về lịch sử thôi nhưng không phải vậy, những trang sách của tôi đã khắc họa Tinh thần yêu nước bằng những nhân vật lịch sử, tình yêu và tâm thế của những những nhà Ái quốc, góp làm nên tầm vóc của dân tộc, tầm vóc của tinh thần ái quốc bất khuất. Tôi như là lời nói tri ân của tác giả đối với những anh hùng hy sinh vì đại nghĩa của dân tộc.

Và tôi cũng rất buồn vì một lớp bạn trẻ ngày nay đã quên dần đi về những trang sách của tôi, những trang sách nói lên lòng yêu nước của những nhà Ái quốc mà chọn đọc những cuốn sách về triết lý và bộ tiểu thuyết văn chương của các nhà văn người Mĩ, Pháp. Họ đã quên đi hết về những câu chuyện lịch sử tuy ít ỏi nhưng đã chứa đựng biết bao lòng yêu nước. Có rất nhiều người khi nhìn thấy tôi thì đã từng nói rằng:" Chắc cuốn tiểu thuyết này cũng chỉ toàn văn sử thôi, mình không có hứng thú với nó" hay "nó cũng chỉ là sử sách thôi mình đã học cái này rồi mà". Các bạn cũng biết đấy, ai trên đất nước ta đều tự hào về lịch sử vẻ vang của đất nước nhưng họ lại quá nhàm chán với những kiến thức lịch sử, cuốn sách về những cuộc cách mạng đấu tranh. Đối với tôi các bạn cũng nghĩ rằng tôi cũng nhàm chán như vậy, nhưng không bạn phải đọc những trang sách ấy bạn mới thấy thêm thấm thía, tự hào về những trang sử vẻ vang của đất nước ta. 

Đối với tôi, tôi là một cuốn tiểu thuyết kể về cuộc đời của nhà ái quốc Nguyễn Thái Học. Từ nhỏ trong ông đã có lòng yêu nước khôn cùng và căm thù giặc. Khi lớn lên ông đã đến Hà Nội cùng các cộng sự yêu nước của mình để thực hiện cuộc khởi nghĩa. Và ông đã gặp được người con gái mình yêu thương tên là Nguyễn Thị Giang và cùng thực hiện cách mạng.  Khi cuộc cách mạng thất bại và ông cùng các cộng sự của mình bị bắt, dưới máy chém của thực dân Pháp lần lượt từng người vẫn hô lớn:"Việt Nam vạn tuế!" Rồi nhận lấy cái chết thanh thản trước hừng đông. Sau đó người con gái Nguyễn Thị Giang cùng vì ông mà tự vẫn. Những trang sách của tôi đã  nêu lên cuộc khởi nghĩa Yên Bái và tình yêu giữa người anh hùng Nguyễn Thái Học và Nguyễn Thị Giang. Đó cũng cho ta thấm thía về lịch sử đấu tranh và lòng yêu nước của các nhà Ái quốc. Tôi không hề chỉ có kiến thức, tư kiệu lịch sử như các bạn nghĩ đâu nhé ! đó chỉ là do các bạn chưa cảm nhận được những trang sách của tôi mà thôi.

Và cuối cùng đây, tôi cảm ơn tất cả các bạn đã đọc câu chuyện của tôi, hãy cùng đón đọc và cảm nhận về tôi để chúng mình có những ý kiến chung nhé ! 

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top