Giỏ hàng

[CHUYỆN CỦA SÁCH] CHỈ CẦN CÓ NIỀM TIN

BÀI DỰ THI 22:

Họ tên: Nguyễn Kim Huế

Chuyện của sách “Đức Phúc - I believe I can fly” - Đức Phúc

------

Ôi cái nắng gay gắt của đất Hà Thành!

Bị ép chặt trong lớp bookcare lại phải nằm ngoan trong hộp kín chẳng mấy dễ chịu, nhưng vì vẻ đẹp khi ra mắt chị chủ, khó mấy tớ cũng vui lòng. Chắc cậu cũng đã từng có suy nghĩ như tớ nhỉ?

Hi, chào cậu, tôi… à không tớ là “Phờ Lai”, Phờ Lai có nghĩa là bay, Phờ Lai trong “Đức Phúc - I believe I can fly” ấy. Bật mí nhỏ nè, tớ là con cưng của mầm non giải trí Đức Phúc hẳn hoi nha. Thật. Thề. Ừ thì tớ tự phong cho mình cái danh hiệu ngầu ngầu ý đấy. Anh Phúc mới có mình tớ thôi, còn sau này thì tớ không chắc nữa. 

Anh bảo tớ là “chuyến bay đặc biệt mang số hiệu ĐP-2018, Hãng Hàng không Ước Mơ Airlines.” đưa hành khách khám phá cuộc đời đầy “nắng gió” của một chàng sinh viên ngây ngô. Nhưng có lẽ tớ hơi tham vọng, qua 247 trang sách đầy những ảnh và chữ là 4 chương chuyện đại diện cho 4 chặng đường trường anh Phúc đã trải qua, tớ mong mọi người có thể tìm được sự vui vẻ, tự tin, ước mơ, hy vọng và hạnh phúc… 

Nghe có vẻ triết lý và văn chương nhỉ? Chứ tớ thấy chuyện của anh ý tấu hài nhiều hơn truyền động lực ý. Ví dụ nhé, ngày nọ, anh Phúc đi làm răng sứ, đau khủng khiếp luôn, anh ý bảo thế, chứ tớ có răng đâu mà biết. Xong cái, vào một ngày đẹp trời nắng chạy mây bay,  ảnh đi xe máy ngủ gật, được mẹ “Đường” dang tay vỗ về, thế là đi ngay bốn cái răng trắng bóc. 

Cuộc đời tớ vốn yên vị, cứ để tự nhiên, chứ không bung lụa như ông anh kia. Ấy thế mà ông trời để tớ yên vị thật. Mọi người nói vì tớ là một cuốn tự truyện của một nam ca sĩ nên không được ưa chuộng như các cuốn sách kỹ năng hay tiểu thuyết. Mà tớ thấy đúng thế thật, dù tớ có được trang bị thêm bookmark, bookcare, đĩa CD… thì vẫn chẳng thể thu hút. Nhiều lúc tớ buồn lắm ý. Nhìn xung quanh các bạn cứ lần lượt được chuyển nhà mới mà tớ càng thất vọng về bản thân hơn. Nhưng anh Phúc bảo “Tự ti và tự tin chỉ hơn nhau ở một chữ n”. Nên tớ mỗi ngày đều cố gắng sống hết mình để đạt được chữ n ấy. Mà nhiều lúc tớ thấy vô lý lắm, mọi người bảo tớ vừa béo vừa lùn nên nếu đúng cạnh người khác sẽ bị lạc loài. Ơ, có phải lỗi tại tớ đâu. Tớ sinh ra đã thế rồi. Anh cho tớ đẹp chừng nào thì tớ vui chừng ấy. Nếu ai đó đang nghe (đọc) mấy lời này của tớ mà thấy nhảm nhí thì đừng vội nhắm mắt mà cào bàn phím nhé. Hãy nhìn vào tâm hồn, vào sâu thẳm bên trong trái tim tớ, cậu sẽ thấy nó đẹp hơn so với vẻ bề ngoài. Tớ tuy chỉ là một cuốn sách không hơn không kém, nhưng tớ cũng có cảm xúc, cũng biết đau, biết đồng cảm. 

Cậu còn nhớ cái cảm giác từng miếng da miếng thịt bị cắt ra để có một hình dáng ngay ngắn như ngày hôm nay không? Anh ấy cũng từng phẫu thuật thẩm mỹ, vì nhan sắc gây “xúc phạm người nhìn”, “dù cố gắng hết sức thì mọi việc vẫn không như ý”. Có lẽ gạch đá anh nhận được cũng đủ để xây cả một biệt phủ. Nhưng tớ học hỏi ở anh rất nhiều điểu: “Sắc đẹp vẫn là một thứ gì đó không rõ ràng và chỉ mang tính thời điểm, những tiêu chuẩn về sắc đẹp sẽ thay đổi liên tục và không bao giờ vĩnh cửu.” Thời gian sẽ là thước đo chính xác nhất so sánh vẻ đẹp tâm hồn và nhan sắc thời đại.

Quả đúng là “Ngày đi, tháng chạy, năm bay. Thời gian nước chảy chẳng quay được về.” Mới đó mà đã hai năm rồi, kể từ cái ngày mà anh Phúc chia sẻ về cuộc đời để anh (chị) Đào Trung Uyên, Võ Thu Hương chắp bút, qua đôi ba lần chỉnh sửa, chạy qua hàng ngàn con đường, ngắm nhìn thế giới qua vài hiệu sách lớn nhỏ, và giờ tớ ở đây, cùng cậu.

Cậu biết không?  

“Máy bay có thể đưa ta đi từ thành phố này đến thành phố khác, nhưng đôi cánh niềm tin-đam mê có thể đưa ta bay đến mọi chân trời mơ ước”, Đoạn đường phía trước do chính chúng ta làm chủ, chỉ một bước ngoặt ngoạn mục thôi cũng có thể đưa cậu đến ngôi nhà của hạnh phúc. Nơi ấy không phải xây bằng bê tông cốt thép mà được dựng lên từ một trời nỗ lực, một đại dương mồ hôi, hàng dãy núi nghị lực, thành phố của những tri thức, con đường của tự tin và vườn hoa may mắn. Chỉ có thể là cậu, hãy cất lên đôi cánh niềm tin sắt đá. I can fly, You can fly!

-----------

Xem chi tiết và tham gia cuộc thi viết online Chuyện của sách tại: https://bit.ly/ChuyencuaSach_Bila

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top