Giỏ hàng

[Chuyện Của Sách] Chúng Ta Sẽ Chẳng Thể Đẹp Hơn Hoa Hậu...

BÀI DỰ THI 60:

Họ tên: Nguyễn Thị Thanh Ly

Chuyện của sách "Café sáng cùng Tony” - Tony Buổi Sáng

------

(Chú thích: “dượng” trong Miền Nam là chồng của cô hay dì không có máu mủ ruột rà nên nói chuyện thoải mái như hai người bạn)

Trước kia tôi cũng như hầu hết các bạn ở đây là một trang giấy trắng chập chững bước những bước đi đầu tiên vào cuộc đời.

Tôi đã đi với hành trang sơ sài và một tâm hồn non nớt, tôi gặp dượng Tony giữa lúc cuộc đời bế tắc  nhất cuộc gặp gỡ tình cờ đã tạo nên một cơ duyên rất may mắn, chính nhờ điều này tôi đã trưởng thành hơn trước rất nhiều và nhờ có dượng tôi như được sinh ra thêm một lần nữa. Dượng như người cha của tôi vậy.

Thỉnh thoảng tôi cùng dượng ngồi café tâm sự. Dượng kể tôi nghe tuổi ấu thơ của mình - cũng khó khăn và quả thật chẳng có gì trên đời là dễ dàng cả. Nhưng cái quan trọng là chúng ta phải biết phấn đấu đừng lấy mình đem so sánh với người giỏi và hơn mình. Chúng ta sẽ chẳng thể đẹp hơn hoa hậu hay hiện tại chúng ta cũng không thể giàu hơn những nhà tỷ phú, triệu phú và vì không được sinh ra trong điều kiện hoàn toàn tốt nên chúng ta lại càng phải biết cố gắng hơn. Để tôi kể bạn nghe về Cái chết của Chu Du, Chu Du vì ghen tị với tài năng của khổng minh mà hộc máu chết, cái chết chỉ vì lòng đố kỵ,đó là một tính xấu một. Và cái lối suy nghĩ tiểu nông ấy cho đến nay vẫn còn mà chúng ta hay thường nói với nhau là ‘GATO’ đó là chút lối sống của Chu Du còn sót lại trong họ. Thay vì mừng cho sự thành công của người khác thì họ lại sinh lòng đố kị và ganh ghét. Nhất là vào thời buổi này khi mạng xã hội ra đời. Những người như vậy lại âm thầm theo dõi ngày đêm. Họ thấy cô bạn mình post chuyện đi Mỹ với chồng trong lòng tức tối đá thúng đụng nia. Còn khi thấy người khác gặp khó khăn thì lại hả hê và vui mừng lắm. Chả phải là chuyện gì cũng có hai mặt của nó. Tính ganh đua khi dừng lại đúng lúc sẽ trở thành động lực cho mình phấn đấu như vậy mình mới tốt lên được. Tôi trước kia cũng là một người đáng xấu hổ như vậy nhưng sau khi được nghe dượng kể  về Cái chết của Chu Du  tôi đã ngộ ra nhiều điều rằng: ta đừng ngồi im ở đó mà ganh ghét đố kị với ai đó mà hãy biến nó thành động lực để mình phấn đấu và phát triển bản thân tốt hơn.

Và còn rất rất nhiều bài học thấm thía khác tôi được nghe từ dượng.

Nhờ có dượng mới có ngày hôm nay. Tôi sẽ đền đáp cha. Tôi sẽ không ngừng khoe với thế giới này tôi đã rất may mắn khi được gặp được ông trong cuộc đời của mình. Và bạn ạ, chính là bạn đấy dù bạn đang vui hay buồn,  hạnh phúc hay  chán nản thì hãy cứ cùng tôi, Cha Tony và một tách café nóng hổi ngồi lại tâm sự và lắng nghe rất có thể bạn sẽ biết được một số câu trả lời mà bạn muốn tìm bấy lâu nay. Vì biết rằng khi có tôi và Cha Tony bên cạnh bạn sẽ không cô đơn. Hãy tin rằng trên đời này vẫn còn nhiều lắm những người tốt bụng như cha. Rồi một ngày nào đó bạn sẽ gặp ai đó hãy trân trọng những lần họ đối xử tốt với mình.

Bạn hãy cùng tôi cùng dượng ngồi nơi thoải mái nhất nhâm nhi ly café và cùng tâm sự và chia sẻ về cuộc đời của mình nhé.  

Chào bạn 

Người bạn mới, hãy cùng tôi bước tiếp trên con đường dài sắp tới. Biết đâu mối quan hệ của chúng ta sẽ tiến xa hơn - là một người bạn đồng hành, một người bạn thân hay xa hơn là một người bạn tri kỷ? Hì… Biết đâu được nhỉ? Tôi sẽ rất vui nếu được chia sẻ và lắng nghe những câu chuyện của bạn.

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top