Giỏ hàng

[Chuyện Của Sách] Chúng Ta Tồn Tại Thì Sẽ Đối Diện Với Một Vạn Lần Cô Đơn,...

BÀI DỰ THI 84:

Họ tên: Nguyễn Mai Thương

Chuyện của sách "Bạn có một bức thư mới chưa đọc” - Trương Hạo Thần

------ 

Các bạn thương mến, các bạn đã đọc thư của mình chưa nhỉ?

“BẠN CÓ MỘT THƯ MỚI CHƯA ĐỌC” 

Có thông báo thư mới rồi mà các bạn còn chưa đọc là mình chạnh lòng lắm đó nha. Mình được thai nghén và chào đời bởi một người bố vô cùng soái ca nhé, bố mình là Trương Hạo Thần – đứng trong top 10 tác giả 9x viết sách nổi tiếng của Trung Quốc luôn, đã vậy bố mình còn đẹp trai ngời ngời nữa chứ, có điều mình lại chưa biết mẹ mình là ai, nhưng thôi cũng không quan trọng bằng việc mình đã thông báo đến các bạn là “bạn có thư mới”, vậy nên các bạn hãy đọc những bức thư bố mình gửi đi nha.

Bố mình là một chàng trai sống tình cảm, nên những bức thư gửi đến bạn cũng vô cùng ngọt ngào luôn nhé. Đó là những bức thư, giống như những lời nhắn gửi gửi đến bạn câu chuyện về cuộc sống, về tình yêu, về tình cảm gia đình và cả những dự định trong tương lai. 

Trong bức thư thứ 16, bố mình có nói: “Có lúc, một ý nghĩ lương thiện hay câu nói vô tình của người nào đó lại có thể thay đổi một con người, nhưng tất cả đều bận tâm thứ mình đạt được là gì, keo kiệt không cho đi, ôm tất cả thiện ý trong lòng không chịu buông tay, nên cả đời họ không có được thứ mình mong muốn. Chúng ta tồn tại thì sẽ đối diện với một vạn lần cô đơn, một vạn lần bị đối xử lạnh lùng, một vạn lần ác ý, một vạn lần vấp ngã, rồi lại một vạn lần đứng dậy sau khi người đã trầy trật vết thương. Không sao, vũ trụ mênh mông, em không cô đơn, ắt có người âm thầm yêu em”. 

Chúng ta sống trên đời sẽ phải đối diện với hàng ngàn vạn lần cô đơn, hàng vạn lần ác ý, vấp ngã… rồi sau đó sẽ là hàng vạn lần đứng dậy sau khi ngã. Bạn có mệt mỏi với điều đó không? Mình nghĩ là có, nhưng không sao đâu bạn ạ, trong vũ trụ mênh mông biển người này, rồi bạn sẽ gặp được người vì bạn mà yêu tất cả, yêu cả những nỗi đau mà bạn đã trải qua, không lâu nữa đâu, mình nghĩ bạn sắp gặp được người đó rồi đấy…

Mình đang mang những bức thư đầy tâm huyết của bố mình trong từng trang sách, thi thoảng bạn còn bắt gặp được cả những hình ảnh cute và dễ thương nữa đấy, nên khi đọc các bức thư này bạn sẽ không cảm thấy chán nản đâu. Nhiệm vụ của mình là mang đến cho bạn sự ngọt ngào ấm áp, nên mình sẽ trích một số câu nói đầy yêu thương gửi đến các bạn nhé ^^

  1. Chúng ta có thể mất đi rất nhiều thứ, nhưng có hai thứ đến chết cũng phải giữ lấy, một là lương tâm, hai là dũng khí.
  2. Món ăn này em từng nhìn thấy; cuốn sách này em từng nhìn thấy; người đàn ông hoàn mĩ như trong phim này em từng nhìn thấy. Nhưng dáng vẻ anh yêu em, em chưa từng nhìn thấy.
  3. Anh từng muốn trao cả thế giới cho em, lại sợ thế giới không đủ lớn, bây giờ anh hiểu rồi, là sự tự ti của anh không xứng với tự do của em.
  4. Bạn tưởng thương tổn khiến bạn trưởng thành, còn dùng tư cách người từng trải cảm ơn những nỗi đau đó, ngỡ họ khiến bạn trở thành chính mình tốt đẹp hơn. Bạn nhầm rồi, người chống đỡ cho bạn đi đến ngày hôm nay là người quan tâm bạn, quan tâm bạn có ăn no mặc ấm không, đời sống tình cảm của bạn thế nào, quan tâm bạn có bị thương hay không, mất một sợi tóc cũng không được. Bạn không công bằng với họ.
  5. Nếu cưới xong hai đứa cãi nhau, con nhất định đừng tới tìm bố kể khổ, vì chắc chắn con sẽ tha thứ cho nó, còn bố thì không.

Mình hi vọng rằng những bức thư chứa đựng rất nhiều tình cảm và sự trải nghiệm của bố mình mà mình là người đang mang giữ chúng đây sẽ đến được tận tay của các bạn. Cũng hy vọng rằng các bạn sẽ yêu quý mình và cả người bố soái ca Trương Hạo Thần của mình nữa nhé^^

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top