Giỏ hàng

[CHUYỆN CỦA SÁCH] CÓ MỘT NGÀY BỐ MẸ SẼ GIÀ ĐI

BÀI DỰ THI 30:

Họ tên: Dương Thu Phương

Chuyện của sách “Có một ngày, bố mẹ sẽ già đi” - Nhiều tác giả

------

Mỗi cuốn sách lại mang một sứ mệnh khác nhau, sứ mệnh của mình là truyền tải niềm lưu luyến, tình yêu, niềm mong nhớ của những người con, người cháu dành cho bố mẹ, ông bà và họ hàng thân thích đến với mọi người, những người cũng đang sống trong vòng tay bao bọc của gia đình. Mình tên là "Có một ngày, bố mẹ sẽ già đi".

Cái tên của mình vương nỗi buồn man mác, nhưng hình thức bên ngoài lại được tô điểm bởi một màu hồng vô cùng dễ thương với hình dáng gọn gàng, nhỏ xinh. 

Mình sẽ kể cho các bạn nghe 24 câu chuyện của 24 con người khác nhau, trong 24 câu chuyện ấy họ không phải nhân vật chính, mà nhường lại khán đài cho người thân: bố, mẹ, ông, bà hay cô, chú; những người sẽ đi qua đời họ nhưng mãi lưu giữ trong tim họ. Mình có thể khiến các bạn khóc, cũng có thể khiến các bạn cười tủm tỉm, khiến cho các bạn day dứt, cũng khiến các bạn phải mủi lòng thốt lên "nhớ người nhà quá" bởi giọng kể rất đời thường, bởi những chi tiết rất đời thường về những con người đặc biệt. 

Dù rất đời, nhưng các câu chuyện mình sẽ kể không hề nhàm chán, ngũ vị tạp trần, đều có đủ cả. Là nỗi nhớ nhung về ngày tháng đã qua, là nỗi thương tiếc vì từng không biết trân trọng, là tưởng niệm một đi không bao giờ trở về, là vui sướng vì vẫn luôn ở bên nhau, là yêu thương chẳng bao giờ dám thốt ra thành lời. Người thân ở xa trăm ngàn lời cũng thấy thiếu, người thương ngay bên cạnh một câu thôi đã đủ đầy. 

Mình thích nhất câu chuyện "Nhà vẫn còn", bởi vì nó hàm chứa một ý nghĩa mà 24 câu chuyện đều nói đến: Người nhà ở đâu, trái tim mình ở đó. Có nhà, con người ta mới an tâm. 

Mình không dám hô hào điều gì vĩ đại, chỉ hi vọng lưu giữ đôi chút ấn tượng trong lòng các bạn, khiến trái tim các bạn ngập tràn yêu thương, khiến những ký ức xưa cũ thời còn con trẻ, thời còn được bảo bọc ùa về, khiến đôi chân chỉ muốn rảo bước hướng về chân trời xa của các bạn biết ngập ngừng, khiến lời yêu thương người thân và những cái ôm ngại trao gửi không chỉ còn nằm trong suy tưởng. 

"Sinh ra trên đời vốn cô liêu, bởi con đường hỷ nộ ái ố này chỉ có thể bước đi một mình. Nhưng vì có người nhà nên cuộc đời mới đậm hương."

-----------

Xem chi tiết và tham gia cuộc thi viết online Chuyện của sách tại: https://bit.ly/ChuyencuaSach_Bila

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top