Giỏ hàng

[Chuyện Của Sách] Hãy Cảm Ơn Vì Bạn Vẫn Còn Được Hít Thở Dưới Bầu Trời Xanh

BÀI DỰ THI 81:

Họ tên: Nguyễn Thảo Anh

Chuyện của sách "Một lít nước mắt” - Aya Kito

------ 

"Tôi muốn được giống như không khí, khi người ta thiếu nó, người ta mới thấy hết tầm quan trọng của nó" 

Tôi là "Một lít nước mắt", là một cuốn nhật ký thấm đẫm nước mắt của Aya- một cô bé mạnh mẽ, kiên cường. Không may mắn mắc phải căn bệnh thoái hoá tiểu não, Aya mất dần khả năng kiểm soát cơ thể của mình, những hoạt động của cô bé ấy bỗng chốc trở nên kì lạ thậm chí kỳ dị trong mắt mọi người. 

Một tâm hồn nhạy cảm 

Một trái tim trong sáng

Một gia đình hạnh phúc

Một căn bệnh hiểm nghèo

Một cơ thể tật nguyền

Đó là tất cả những gì Aya có.

Từ một cô bé hay cười, vô tư, Aya trở thành một cô bé mau nước mắt và đắm mình trong những suy tư về cuộc đời. Aya đã gửi những suy nghĩ đó cho tôi- những lời tim gan của cô gái bé nhỏ, trong sáng và thật thà. Cô coi đó như cuộc chiến chống lại bệnh tật và chứng tỏ tinh thần của mình : mạnh mẽ và không từ bỏ. 


Khi bác sĩ dự đoán căn bệnh quái quỷ ấy, Aya đã biết rằng con đường đến tương lai của cô ngày càng hẹp. Dù vậy, Aya không hề bỏ cuộc, khát khao sống và khẳng định mình như một người có ích. 

Vấp ngã ư? Chẳng vấn đề. Cô đã ngã nhiều lần. Rất nhiều. Sau mỗi lần ngã, Aya lại mạnh mẽ đứng lên. Vì không muốn sống phụ thuộc vào người khác, không muốn mãi được mọi người giúp đỡ, Aya đã cố gắng tự làm mọi việc, dù cơ thể cô ngày càng khó kiểm soát hơn. Thật là một cô bé mạnh mẽ!

   [ Con có thể kết hôn chứ? ]

Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng từng có những ước mơ viển vông về một cuộc sống khác nhỉ? Một cuộc sống bớt sự buồn tẻ, 365 ngày như một, hay một cuộc sống xa hoa, phú quý. Ấy vậy, khao khát mãnh liệt nhất của Aya chính là được sống một cuộc sống bình thường. Cô bé muốn được sống, khao khát được sống, được tận hưởng những niềm hạnh phúc nhỏ nhoi, bình thường. Trong những ngày cuối đời, hy vọng vào tương lai của Aya có lẽ vẫn không hề tắt lịm.

Chào các bạn, tôi vẫn là "Một lít nước mắt", là một cuốn nhật ký vỏn vẹn 298 trang, và là hiện thân của Aya. Có vẻ hơi kỳ quặc khi lại để lời chào ở cuối nhỉ! Bởi lẽ cái chết không phải là dấu chấm hết cho cuộc đời của Aya ấy. Đó là một phần trong hành trình sống của cô, một phần tàn nhẫn, đau khổ. Những nét chữ ngày càng nguệch ngoạc trên cơ thể tôi đã khiến cho một cô bé bị đánh cắp sức khỏe, tuổi trẻ và tương lai ở tuổi 15 như sống mãi với thời gian. Aya đã sống như không khí, đúng với ước mơ của cô bé. Cô đóng góp cho đời theo một cách đặc biệt, đặc biệt như chính cuộc đời của cô vậy.

Tôi có thể tự tin mà nói rằng sự có mặt của tôi sẽ giúp bạn nhận ra rằng bạn may mắn biết nhường nào, và tôi cũng khiến bạn rơi nước mắt nữa đấy. Hãy thức dậy mỗi ngày với niềm biết ơn cuộc sống của mình. Ở nơi nào đó, có những con người như Aya đang đấu tranh trong tuyệt vọng để giành giật lấy cuộc sống của họ. 

Hãy trân trọng những hạnh phúc nhỏ nhoi trong cuộc sống bạn nhé!

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top