Giỏ hàng

[Chuyện Của Sách] Hãy Cố Gắng, Để Hôm Nay Bạn Chính Là Phiên Bản Tốt Hơn Ngày Hôm Qua

BÀI DỰ THI 54:

Họ tên: Nguyễn Minh Trang

Chuyện của sách “999 lá thư gửi cho chính mình” - Miêu Công Tử

------

Hãy cố gắng, để hôm nay bạn chính là phiên bản tốt hơn ngày hôm qua. 

Chúng tớ là con của mẹ Miêu Công Tử. Mẹ của chúng tớ thích thử thách lắm, cho nên quyết định đặt tên cho chúng tớ đều là "999 lá thư gửi cho chính mình" để xem chúng tớ có bị gọi nhầm không, và kết quả là các bạn độc giả cứ bị nhầm suốt. Chúng tớ có tên giống nhau nhưng tính cách không hề giống nhau đâu, các bạn độc giả đừng nhầm lẫn chúng tớ nhé!

Tớ là đứa ra đời trước, nên hãy cứ gọi tớ là "Một Sao" nha, tớ siêu thích sự hoàn hảo, cho nên có thể tớ hơi cứng nhắc, nhưng các bạn độc giả đều bảo tớ có năng lượng truyền cảm hứng khủng khiếp lắm ấy. Còn đây là em tớ, "Hai Sao", khác với tớ, em ấy tôn thờ sự hạnh phúc, thế nên các bạn độc giả khi tiếp xúc với em ấy cứ cười suốt thôi, em ấy đáng yêu lắm. Khác nhau là thế, nhưng mà chúng tớ có một điểm chung vô cùng đặc biệt, mà phải "quen biết" cả hai đủ lâu bạn mới phát hiện ra được, đó là chúng tớ đều gửi gắm một thông điệp: "Hãy cố gắng, để hôm nay bạn chính là phiên bản tốt hơn ngày hôm qua". 

Bởi vì mẹ là người vô cùng thoải mái, văn phong trau chuốt, các anh chị của chúng tớ đều nổi bật cả, cho nên chúng tớ cũng không ngoại lệ. Chúng tớ vừa có vẻ ngoài rất ưa nhìn này, cộng thêm nội dung mà mẹ chuẩn bị cho chúng tớ khiến cho cả hai đều trở nên cuốn hút. rất nhiều người biết tới chúng tớ, nhưng mà sứ mệnh của chúng tớ hướng tới tất cả mọi người. Ngày nào chưa đạt được sứ mệnh thì chúng tớ chưa thể nghỉ ngơi. Vậy nên chúng tớ xuất hiện ở đây, hi vọng có thể làm quen thêm thật nhiều người nữa. 

Em tớ nói rất nhiều, từng câu nói đều có mong muốn giúp độc giả sống một cuộc đời thật hạnh phúc. Tớ rất thích một câu này của em ấy: "Khi cảm thấy cô đơn không nơi nương tựa, bạn hãy nghĩ rằng vẫn có vài tỉ tế bào đang sống chỉ vì một mình bạn."  Không ai có thể cùng bạn đi hết một con đường, có những khoảnh khắc, những thời điểm bạn nhất định phải cô đơn, nhưng ngay cả khi cô đơn, bạn cũng cần phải hạnh phúc. Đừng nghĩ em ấy chỉ biết cách để vui vẻ, an yên thôi nhé. Em ấy cũng có những câu triết lý về ý chí của con người cũng ấn tượng lắm đó. Như là vậy này: "Chỉ khi nếm trải đau thương và đối mặt với áp lực, chúng ta mới có thể thúc giục bản thân chiến thắng sự trì trệ, có động lực để sửa đổi và hoàn thiện chính mình." 

Mọi người hay bảo là trong một gia đình thì các anh chị em thường sẽ có tính cách trái ngược nhau. Tức là nếu như em tớ hoạt ngôn như vậy, thì tớ sẽ ít nói đi. Nhưng mà với gia đình của chúng tớ thì không hề đúng nha. Tớ không kém em tớ một chút nào trong khoản ăn nói đâu. Tớ thì không mang suy nghĩ "màu hồng" thế kia, tớ nhìn nhận thế giới theo con mắt thực tế, và đôi khi hơi...phũ một chút, giống như thế này :"Mong bạn sớm ngày học được cách gặp kịch thì diễn, quen với vật đổi sao dời, suy cho cùng không phải ai cũng ngây thơ dễ dàng động tấm chân tình giống bạn". Ấy thế nhưng mà đừng vội nghĩ rằng tớ khô khan hay tiêu cực nhé, tớ được mẹ dạy rất rõ rằng: "Khi bản thân chưa đủ lớn mạnh, bạn mong muốn có một cơ hội nhỏ nhoi thôi cũng không có; khi bạn đủ bản lĩnh, tất cả những gì bạn mong muốn sẽ chủ động tìm đến bạn." 

Từng có một bạn độc giả rơi vào trạng thái rất mông lung về cuộc sống, bạn ấy chẳng biết phải bắt đầu từ đâu, cũng không biết đích đến mà bản thân mong muốn là gì. Lại càng không hiểu được hạnh phúc và vui vẻ rốt cuộc nghĩa là sao. Bạn ấy tâm sự với chúng tớ rằng giá như có một động lực nào đó thúc đẩy bạn ấy tự khám phá ra chính mình, để bạn ấy biết yêu thương bản thân nhiều hơn, để bạn ấy "có thể ngồi dậy sau những ngày nằm dài trên giường và tới giảng đường học hành một cách nghiêm túc". Chúng tớ đã thủ thỉ cho bạn ấy nghe tất cả những gì mà chúng tớ biết. Và bạn ấy đã thật sự tìm được con đường phù hợp với mình rồi đó. Giờ đây, ngày nào bạn ấy cũng cười thật vui vẻ bởi vì đã cố gắng, và tin rằng bạn ấy của ngày hôm nay, nhất định tốt hơn ngày hôm qua. Cũng chính bạn độc giả đó đã giới thiệu chúng tớ đến đây, bạn ấy nói rằng: "Tớ tin rằng các cậu có thể giúp nhiều người hơn nữa". 

Vậy còn các bạn sách khác ơi, câu chuyện của các bạn là gì? 

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top