Giỏ hàng

[Chuyện Của Sách] Hãy Đi Tìm Và Theo Đuổi Đam Mê

BÀI DỰ THI 95:

Họ tên: Nguyễn Thị Tuyết

Chuyện của sách “Chúng ta rồi sẽ ổn thôi” - Gào, Minh Nhật

----------

Sự ra đời của tôi cũng đặc biệt không kém vì là sự kết hợp của 2 người bạn lâu năm. Phần đầu là tác giả nữ Gào - Phương Thanh. Chị là blogger, cây bút trẻ đình đám với các tiểu thuyết về tình yêu trên mạng xa hội.Phần sau là phần chắp bút của anh Minh Nhật du học sinh Singapore – cũng chính là anh Sky đẹp trai hào hoa một thời đình đám trên báo Hoa học trò đấy các bạn.Hai người họ quen biết nhau 10 năm. Nhưng cũng có những lúc giận nhau, ghét nhau không thèm nhìn mặt nhau.Một cô gái mạnh mẽ và háo thắng trở nên dịu dàng nhu mì.Một chàng trai lãng tử, kiêu ngạo và có chút ngông nghênh trở nên bình lặng , nhẹ nhàng hơn.Sự thay đổi ấy đã khiến tình cảm anh em bạn bè của họ tưởng như đã mất đi rồi ,nay tìm lại được .Họ bắt tay nhau cho ra đời một tác phẩm chung- là tôi đấy các bạn.Bật mí với bạn đọc nào tò mò về tình bạn thú vị này giữa Gào và Minh Nhật.Câu trả lời sẽ có trong những lá thư trao đổi của họ - người Nam kẻ Bắc trong phần cuối của tôi nhé.

Gào để tôi mở ra với các bạn bằng một đúc kết về cách chọn người gắn bó suốt cuộc đời,ngắn gọn thôi “ người mà ta thấy hợp”. Giọng văn giản dị ,hiện đại bắt kịp suy nghĩ của giới trẻ ,tình  yêu trong câu chuyện của Gào có nhiều cung bậc cảm xúc, chân thật, thực tế nhưng cũng đầy triết lý sâu xa.Nó có nước mắt , có ngọt ngào.Nhưng nó cũng văn minh lắm “Ta bảo vệ cái ta có ,chứ không cướp nó từ tay ai”.Lỡ chọn sai người thì tôi sẽ tìm cách “giữ thăng bằng trong cuộc đời lắc lư” và cuối cùng thì vẫn lựa chọn “tha thứ”.Tôi kể câu chuyện về một cô gái dám từ bỏ công việc với mức lương 5000 đô và danh vọng tiền tài để lựa chọn một cuộc sống bình yên hạnh phúc bên chồng con.Cô ấy chia sẻ chuyện tình yêu dang dở, bạo lực gia đình, chuyện cơm áo gạo tiền,du học nơi xa…,đan xen vào đó là những chia sẻ quan điểm cá nhân ,những triết lý cuộc sống.Nhưng hơn tất cả là suy nghĩ lạc quan, yêu chân thành và dám hy sinh dám buông bỏ.Tôi muốn các bạn biết rằng “Dù cho số phận có sắp xếp cuộc đời ta theo bất kỳ hướng nào …dìm ta dưới đáy bi thương hay tuyệt vọng…nhưng nó cũng sẽ không chặn mọi lối đi.Bởi vẫn còn những con đường ngay cả khi tăm tối nhất”.Này các chàng trai cô gái hãy sống thật hạnh phúc,vì chỉ khi mình hạnh phúc thì mình mới khiến cho những người xung quanh mình hạnh phúc và  vì “thời gian là có hạn”.

Nếu như phần đầu của tôi là lời thủ thỉ, chia sẻ về cuộc sống hôn nhân, tình yêu của một người phụ nữ hiện đại - Gào.Thì phần 2 lại là những suy tư, kinh nghiệm sống, định hướng về tương lai của chàng trai yêu tự do Minh Nhật.

Chàng trai của tôi chào khán giả bằng câu chuyện của người đi tìm lý tưởng cuộc sống.Tôi muốn cho bạn biết rằng “đam mê là có thật, hãy tìm nó và theo đuổi nó,mãnh liệt như theo đuổi tình yêu lớn nhất của cuộc đời mình” bởi vì những thứ khác “chỉ là những tạp âm”.Cũng vẫn là các mẩu chuyện nho nhỏ.Bạn sẽ nhận ra trong phần 2 này điều tôi muốn chia sẻ đơn giản chỉ là chúng ta hãy sống thật với bản thân,tin theo trái tim mình mách bảo.Tôi cổ vũ các bạn hãy sống dũng cảm, vượt lên mọi giới hạn ,mọi ràng buộc.Tôi biết có những sợ hãi nhưng sợ nhất là “một ngày tỉnh dậy và nhận ra mình không có ai và không có gì để chờ đợi”.Nếu sợ thất bại bạn hãy nghĩ”chúng ta sẽ học được điều gì đó” chỉ như vậy bạn mới là người không bao giờ thất bại. Internet phát triển ,có một thế giới mới mang tên mạng xã hội.Có vẻ như đang lấn át cuộc sống thật đầy màu sắc quanh ta. Hãy trân trọng những người bên cạnh mình, lan toả những việc làm tốt,các dự án vì cộng đồng.Bởi lẽ sẽ chẳng có giới hạn nào cho sự yêu thương,cũng sẽ chẳng trở về được quá khứ cho nên hãy “sống tiếp cuộc đời mà mình phải sống” bằng nhiệt huyết đam mê.

Sau tất cả những gì đã kể đã chia sẻ với độc giả,giống như tên của tôi, tôi luôn hi vọng “ai cũng thật sự hạnh phúc như vẻ ngoài của họ” và hãy tin rằng“chúng ta rồi sẽ ổn thôi”!

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top