Giỏ hàng

[Chuyện Của Sách] Hãy Luôn Tích Cực, Nỗ Lực Và Kiên Cường

BÀI DỰ THI 87:

Họ tên: Bạch Bảo Hoàn Châu

Chuyện của sách “Bố con cá gai” -  Cho Chang-in

------ 

Cuộc sống của mình ý mà, ý nghĩa và thú vị lắm. Vì xung quanh mình toàn là các bạn đáng yêu, đáng trân quý cả thôi. Mọi người cũng yêu quý mình, hay gọi mình là  “Bố con cá gai”. 

Mình sinh ra ở Hàn Quốc. Cha mình là Cho Chang-in, một nhà báo ở Seoul.  Mọi người bảo mình có một trái tim ấm áp, có khả năng sưởi ấm và làm rung động đối phương. Mình biết ơn lời nhận xét ấy lắm. Nhưng mình nghĩ, mình đơn giản chỉ là người bạn đồng hành khiêm tốn, lặng lẽ và may mắn truyền được cảm hứng cho mọi người thôi. 

“Bố con cá gai” – tên mình nghe lạ nhỉ. Vì chắc cũng ít ai biết đến cá gai. Cá gai rất kì lạ. Cá gai mẹ sau khi đẻ trứng thì bỏ đi biệt tăm. Chỉ còn lại cá gai bố ngày đêm làm tổ, liều mình chiến đấu với các loài cá khác để bảo vệ lứa trứng. Cá gai con sinh ra, chúng đi theo con đường riêng của mình. Sau khi các con bỏ đi, còn lại một mình, cá gai bố liền đâm đầu vào giữa khe đá mà chết.

Mình hay tâm sự về bố con cậu bé Daum nữa. Daum là cậu bé mới 10 tuổi nhưng bị bệnh máu trắng, thường xuyên phải trải qua cơn đau từ những lần xạ trị, chọc hút tủy,...đến tê liệt cả ý thức. Nhưng Daum bản lĩnh, kiên cường, ngoan ngoãn và hiểu chuyện vô cùng. Đến mức mình cảm giác dường như cậu bé đã trải qua cuộc đời mấy kiếp người rồi cũng nên. Sự dũng cảm ấy có lẽ cũng là nhờ tình yêu của người bố - người luôn bên cạnh Daum, ủng hộ và thương Daum hết lòng. Cũng có lúc Daum nản chí, muốn chết đi để được lên thiên đàng gặp Chúa và không phải trải qua khổ đau. Nhưng rồi chính bố đã kéo em lại. Daum yêu bố nhất cũng như bố yêu Daum nhất trên đời. Bố gồng mình để bảo vệ Daum khỏi mọi khó khăn, thậm chí bán đi đôi giác mạc duy nhất của mình để lo viện phí cho Daum. Nhưng rồi khi Daum khỏi bênh, bố lại dứt lòng gửi em cho mẹ để em có điều kiện sống tốt hơn dù với bố, Daum là tất cả nguồn sống trên đời này. Ôi, thế đấy, bố có khác gì bố cá gai không cơ chứ!

Mọi người bảo câu chuyện mình kể sao mà buồn, mọi thứ đến với hai bố con Daum luôn là những khó khăn không hồi kết và tưởng chừng chẳng thể giải quyết. Như cuộc hành trình làm cha của cá gai bố đầy vất vả, cô đơn, cuộc hành trình của bố con Daum cũng thật chông gai. Nhưng đó cũng là giấc mơ đầy tình yêu thương mà đấng tạo hóa dành cho cha con Daum, cho cá gai bố, có trời xanh và biển rộng nhìn thấu.

Mọi người hay bảo nghe xong chuyện, mọi người thấy yêu thương, quý trọng gia đình và thấy được giá trị cao quý gia đình. Vì họ nhận ra cha mẹ luôn hy sinh cho con cái thật nhiều, nhưng không phô trương và không đòi hỏi sự đáp ơn. Đặc biệt là cha, cha thường không nói nhiều, yêu con thật mãnh liệt nhưng thầm lặng. 

Không chỉ là về tình phụ tử, đây cũng là câu chuyện về những con người đang phải đối mặt với khó khăn trong cuộc sống, mà ở đây là căn bệnh ung thư. Chúng có thể đến với bất kỳ ai trên thế giới này, một cách âm thầm hay ào ạt, vùi dập. Vì "Thời gian không công bằng với tất cả mọi người, không phải với ai hết đêm cũng là ngày". Nên mình mong mọi người sẽ luôn chân trọng và cảm ơn cuộc sống này. Vì đôi khi, chỉ việc được tồn tại thôi cũng là một phúc đức rất lớn rồi. "Ngày hôm nay mà bạn vừa trải qua thật vô ích, là ngày mà một ai đó đã chết dần vào ngày hôm qua từng khát khao muốn được sống". Hãy luôn tích cực, nỗ lực và kiên cường. Cũng luôn sống tình cảm! Như Daum của chúng ta vậy!

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top