Giỏ hàng

[Chuyện Của Sách] Hãy Mỉm Cười, Hãy Sống Trọn Vẹn Và Hạnh Phúc

BÀI DỰ THI 36:

Họ tên: Huỳnh Thị Thanh Ngân

Chuyện của sách "Người trong đau khổ vẫn cười" - Hamlet Trương

------

Các bạn độc giả thân mến! 

Các bạn có đang hay đã từng đau khổ chưa? Tôi nghĩ chắc là có nhỉ? Vì ngay cả một quyển sách bé nhỏ như tôi cũng từng chất chứa đầy nỗi buồn cơ mà.

Tôi kể bạn nghe một câu chuyện nhé. Một ngày nọ, có một cuốn sách nhỏ được xuất bản, tác giả của nó rất tâm huyết và dĩ nhiên nó cũng chẳng có tệ lắm đâu. Nhưng không hiểu sao, quyển sách ấy cứ ngày qua ngày nhìn các bạn của mình bước ra khỏi kệ sách trong cửa hàng để tìm đến với chủ nhân, còn mình thì cứ ở yên chỗ đấy không ai ngó tới. Có thể vì bề ngoài không quá xinh xắn, cũng có thể vì tác giả của quyển sách không phải là nhân vật nổi tiếng toàn cầu. Rồi một ngày đẹp trời, có người đã đặt mua quyển sách ấy qua một cửa hàng online nhưng lí do lại là vì nó đã được sale tận 55%. Vậy mà, quyển sách ấy cũng có buồn gì đâu, không hẳn, chỉ là buồn một ít. Cho đến khi bạn nhỏ này gặp mặt chủ của mình thì cõi lòng bạn ấy mới thật sự tan nát. Các bạn biết vì sao không ? Vì bạn ấy đã 2 năm ở trên kệ sách, những trang sách đã cũ, có trang đã chuyển sang màu vàng khiến cho chủ nhân của bạn ấy rất tức giận, bỏ mặc bạn ấy. Thế đấy, nhưng rồi quyển sách nhỏ lại trở nên lạc quan yêu đời như trước, cố gắng giữ nguyên giá trị của mình như thông điệp mà tác giả của quyển sách đã gửi gắm vào bạn ấy. Đến một ngày, người chủ gặp rất nhiều chuyện buồn trong cuộc sống, bị mọi thứ quay lưng, bỗng nhiên người đó quan tâm đến quyển sách này hơn, từng trang, từng trang mà đi vào tâm can, như chia sẻ được nỗi buồn và từ đó quyển sách đó trở thành người bạn thân của chủ nhân mình. Chính vì thế, tôi càng tin vào sự lạc quan, tin vào giá trị của bản thân và luôn đứng vững trước bao nhiêu sóng gió, bất hạnh.

Và câu chuyện ấy, chính là câu chuyện của tôi. "Người trong đau khổ vẫn cười"- là cái tên mà Hamlet Trương đã đặt cho tôi. Anh là một tác giả đa tài vừa là nhà văn, ca sĩ, nhạc sĩ và MC. Tôi rất tự hào vì bản thân là một trong những tác phẩm của anh.

Tôi biết nỗi buồn không là của riêng ai đâu. Kể cả tôi, bạn hay bạn nữa, tất cả đều biết buồn đau. Nhưng có lẽ, con người các bạn thì phức tạp hơn tôi nhiều, càng lớn các bạn càng ngược ngạo trong cách thể hiện với cuộc đời. Buồn nhưng vẫn cười hoặc bắt buộc phải cười. Cười một cái thì nhẹ như mây trời, cởi bỏ cái lớp vỏ nặng nề, cái đắng chát của dòng đời xuôi ngược.

Đúng là, cái câu "không sao đâu" chính là cái câu nói "có sao" nhất trên đời này các bạn à. Mọi người sẽ tưởng rằng bạn ổn, rồi cũng lờ đi, lúc này mới cảm thấy thế nào là cô đơn càng cô đơn, đau khổ càng đau khổ. Lúc này bạn hãy thử mỉm cười đi, nụ cười sẽ như đóa hoa rực rỡ trong sương tuyết, dù có nét buồn vương vấn nhưng bạn vẫn rất mạnh mẽ, hiên ngang.

Cũng như tôi đây, từng buồn, rất buồn và rồi tôi vẫn tìm được hạnh phúc để ngày hôm nay tôi mới tự hào kể các bạn nghe câu chuyện của chính tôi. Tôi cũng biết, ở ngoài kia có rất nhiều bạn còn bất hạnh hơn tôi nhiều, trái tim đầy những vết xước. Có nhiều bạn dần trở nên vô cảm với cuộc sống. Không sao đâu, tôi hiểu bạn mà, chỉ là bạn đang tạm đóng cửa tâm hồn như một chiến sĩ đang hoài nghi kẻ địch, bạn sợ bỏ xót những kẻ khiến bạn phải khổ đau.

Khi bạn khổ đau, hãy thử tìm đến tôi, tôi sẽ thử giúp bạn nhẹ lòng. Tôi không nghĩ mình tài giỏi đâu nhưng tôi hiểu được cái khổ tâm của bạn. Hóa ra suốt một đời người, các bạn chỉ mong được an ổn. Nếu bạn bị ai đó đánh bại thê thảm, đừng vội gieo rắc hận thù vì giống như cá lớn nuốt cá bé, không phải là điều trái đạo đức mà chỉ là quy luật tự nhiên. Rồi khi bạn lận đận trong tình yêu, bạn tự khóa trái tìm lại, cũng đừng lo lắng. Yêu sai người thì chọn lại người thích hợp vào những lúc thích hợp hơn thôi. Đối với tôi, nụ cười đau khổ là nụ cười chấp nhận, là giới hạn của sức chịu đựng phi thường. Hãy mỉm cười, hãy sống trọn vẹn và hạnh phúc.

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top