Giỏ hàng

[Chuyện Của Sách] Hãy Tin Vào Bản Thân Và Cháy Hết Mình Với Cuộc Đời Này

BÀI DỰ THI 55:

Họ tên: Nguyễn Thị Kim Ngân

Chuyện của sách “Điều kì diệu ở tiệm tạp hóa Namiya” - Higashino Keigo

------

Chào các cậu, những người đang và sẽ đọc những dòng chữ này, tớ là Namiya, tên đầy đủ là “Điều kì diệu ở tiệm tạp hóa Namiya” - một cuốn sách đến từ xứ sở mặt trời mọc Nhật Bản. Hôm nay có lẽ sẽ là ngày đặc biệt nhất trong cuộc đời tớ - ngày mà tớ được thổ lộ tâm tư với các cậu. Lâu lắm mới có một lần thế này nên tớ thấy vui lắm. Mà một cuốn sách thì có gì mà bộc lộ nhỉ?  Ầy, có chứ, thậm chí nhiều là đằng khác. 

Để các cậu hiểu thêm thì tớ là đứa con tinh thần của bố Higashino Keigo, theo mọi người nói thì bố là người chuyên viết truyện trinh thám, tâm lý và suy luận rất nổi tiếng. Đọc đến đây chắc các cậu sẽ nghĩ rằng tớ cũng là cuốn sách về tâm lý, suy luận khó hiểu mà có khi còn mang đến những câu chuyện làm các cậu thấy mệt não nữa ấy nhỉ. Nhưng mà không phải đâu nhé, tớ khác hoàn toàn so với những người anh em của mình đấy. Tớ được một cô bạn mang về trong một lần lượn lờ tại một buổi triển lãm về văn học nước nước ngoài. Và theo như cô bạn ấy thì bên ngoài tớ trông cũng nổi bật phết , tớ mặc chiếc áo màu bầu trời đêm với những vì sao, nhưng mà bên trong thì không hề u tối đâu nhé. Ẩn hiện trên bầu trời là hình ảnh của cây đàn, máy phát nhạc, đồng hồ, …và đặc biệt những thứ đó như đang bay lơ lửng trên bầu trời ấy. Nghe thật huyền ảo phải không? Trông tớ có vẻ không đơn điệu như những người anh của mình thì phải. Có lẽ bố muốn tớ tạo được ấn tượng riêng trong mắt mọi người chăng? 

Trong cuộc sống này, chắc hẳn ai trong số các cậu cũng đều mang trong mình những ước mơ, hoài bão lớn đúng không? Nhưng không phải ai cũng dễ dàng thực hiện được những dự định mà mình đã ấp ủ, chắc chắn phải gặp những khó khăn, những vấp ngã, thậm chí có lúc sẽ cảm thấy tuyệt vọng và cho rằng số phận mình thật đen đủi. Vậy làm thế nào để chúng ta vượt qua được? Với mỗi người, dũng cảm tiến lên theo con đường bản thân đã chọn là điều cần thiết song mỗi khi yếu lòng, mất phương hướng thì một trái tim biết lắng nghe, một lời khuyên chân thành từ tâm hồn đồng cảm sẽ trở thành liều thuốc phần nào giúp chúng ta xoa dịu nỗi đau hay tiếp thêm động lực để tiến về phía trước, vững bước trên con đường đã chọn. Và đúng vậy, tớ chính là liều thuốc ấy, liều thuốc giúp chữa lành những tâm hồn mỏng manh đang lạc hướng. Tớ có ước mơ được truyền đi những thông điệp tạo động lực đến cho mọi người, và cách chữa của tớ thì đơn giản lắm. Tớ sẽ đưa các cậu đến một nơi có một người sẵn sàng lắng nghe hết tất cả những tâm sự, những khó khăn, những vấn đề mà các cậu gặp phải và không biết phải giải quyết thế nào. Đâu phải ai cũng sẽ kiên nhẫn lắng nghe câu chuyện của chúng ta rồi đưa ra lời khuyên khi mà ai cũng bận bịu và mắc kẹt trong những lo toan của cuộc sống xô bồ này. Một cách chân thành nhất, những nguyện vọng, những nỗi băn khoăn, trăn trở ấy tớ tin rằng chắc chắn sẽ có cách giải quyết mà chúng ta sẽ thấy an lòng. Khi tìm được điểm tựa thì chúng ta sẽ có dũng khí để thực hiện điều mình muốn phải không nào? Tớ tin rằng với câu chuyện mà mình mang tới sẽ không làm các cậu thấy thất vọng, mà ngược lại sẽ đem đến cho các cậu một điều kì diệu nào đó trong cuộc sống này. Cảm ơn các cậu vì đã lắng nghe những điều mà tớ có cơ hội được chia sẻ, hy vọng rằng các cậu sẽ chọn tớ là người bạn đồng hành trên con đường thành công của mình. Lời cuối tớ mong các cậu hãy tin vào bản thân và cháy hết mình với cuộc đời này nhé.

Yêu thương các cậu, 

Điều kì diệu ở tiệm tạp hóa Namiya

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top