Giỏ hàng

[Chuyện Của Sách] Làm Chủ Thời Gian Là Làm Chủ Cuộc Đời

BÀI DỰ THI 44:

Họ tên: Trần Ngọc Phương Nhi

Chuyện của sách  “Mỗi ngày tiết kiệm một giờ” - Michael Heppell

------

Một ngày của bạn có bao nhiêu giờ? Điên à, đương nhiên là 24h rồi. Tôi biết chắc chắn là bạn sẽ trả lời như thế, nhưng ý tôi là mỗi ngày bạn thật sự có bao nhiêu thời gian để làm được những việc có ý nghĩa hay đơn giản là có ích đối với bạn. Bạn có thấy thời gian của mình được sử dụng một cách hiệu quả chưa? Nếu câu trả lời là “Cả ngày tôi đi làm rồi về nhà, làm đủ thứ việc trong nhà, trừ ăn ngủ ra thì có thể nói tôi không có thời gian nghỉ ngơi nào khác”. Hoặc “Thời gian của tôi trải đầy nhưng tôi dùng nó để giải trí là nhiều, và hôm sau đôi khi lại thấy tiếc vì tôi chẳng làm được gì có ý nghĩa cả”. Hay “Tôi đã sắp xếp công việc rất hợp lí nhưng chỉ tại mọi người xung quanh quá hời hợt nên khiến mọi thứ chậm tiến độ và từ đó thời gian của tôi cũng trôi qua theo”. Không cần biết lí do, và tôi gọi đó là những giờ lãng phí. Thế bạn nghĩ sao nếu tôi giúp bạn mỗi ngày sẽ có thêm 1h đồng hồ. “Thêm 1h đồng hồ, 25h mỗi ngày à?” Tất nhiên là không rồi, tôi chẳng phải thần thánh để giúp bạn có 25h, nói đơn giản là tiết kiệm 1h, thậm chí có thể nhiều hơn trong khoảng thời gian lãng phí của bạn kìa. Nghe thì cũng thú vị, nhưng có thật không? Thật, vì tôi là quyển sách “Mỗi ngày tiết kiệm một giờ”. Trong đầu tôi tràn ngập những cách, những ý tưởng thú vị, tuy nhiên tôi cũng chỉ cho bạn cây cần câu thôi, còn việc có câu được cá hay không là tùy thuộc vào bạn. 

Được sinh ra bởi người cha Michael Heppell. Tôi được thừa hưởng nguồn kiến thức, trải nghiệm phong phú từ ông. Tôi có bề ngoài rất giản dị, không được bắt mắt cho lắm. Và đó cũng chính là tâm hồn cùng với phong cách ngôn ngữ tôi truyền tải đến với bạn. Vô cùng đơn giản, dễ hiểu và gần gũi với thực tế. Nếu tôi ở một mình thì có thể nói chỉ là lý thuyết, nhưng nếu bạn muốn thay đổi, bạn sẵn sàng đứng dậy và hành động, thì tôi tin, tôi có thể giúp được bạn và biết đâu sẽ tạo ra kết quả bất ngờ mà bạn không thể nào ngờ tới được.

Thời gian là vô hạn nhưng đời người là hữu hạn. “Thời gian = cuộc đời. Do đó, lãng phí thời gian đồng nghĩa với lãng phí cuộc đời, còn làm chủ thời gian là làm chủ cuộc đời”.

Cho dù bạn có 24h bận rộn hay rảnh rỗi, thì một ngày của bạn luôn tồn tại những khoảng thời gian lãng phí, không nhiều thì ít. Và bằng cách tích góp những giây phút đó, dần dần bạn sẽ có được khoảng thời gian đủ dài có thể thực hiện được việc gì đó mà bạn cho là có ích. Nhưng nếu chỉ có thế thì có gì để nói. Tôi được sinh ra là để có thể giúp bạn tìm ra những cách hiệu quả nhất. Và những ý tưởng trong tôi không những có thể giúp bạn tiết kiệm được thời gian mà còn khiến cho bạn có thể học tập và làm việc một cách hiệu quả hơn, sắp xếp quản lí thời gian và làm việc một cách thông minh, đồng thời tôi sẽ gợi ý cho bạn những câu nói tâm lí khiến cho người khác cảm thấy vui vẻ hứng thú và sẵn lòng giúp đỡ bạn. Tôi biết mỗi người  đều có suy nghĩ và phù hợp với những cách khác nhau. Nhưng đừng lo, tôi đây có rất nhiều cách cho bạn tha hồ lựa chọn.

Và cuối cùng, hãy luôn nhớ. Thời gian tuy miễn phí nhưng nó là vô giá, đã đi qua sẽ không bao giờ trở lại được. Hãy tận dụng thời gian 1 cách hợp lí và đừng bao giờ để đến ngày mai những việc có thể làm trong hôm nay. Hi vọng tôi và bạn sẽ được đồng hành với nhau, nếu hứng thú thì hãy tìm tôi ngay nhé. Hẹn gặp bạn vào một ngày không xa.

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top