Giỏ hàng

[Chuyện Của Sách] Mở Sách Ra Không Sợ Nhiều Chứ, Gấp Sách Lại Biết Mình Là Ai!

BÀI DỰ THI 51:

Họ tên: Thảo Vân

Chuyện của sách “20 – 30 Tuổi Mười Năm Vàng Quyết Định Bạn Là Ai – Kim Chính Hạo”

------

Chào các bạn, tôi là “20 – 30 Tuổi Mười Năm Vàng Quyết Định Bạn Là Ai” do một người trẻ tuổi, người muốn cùng mọi người thắp lên ngọn lửa đam mê mà viết nên. Vâng, người sinh ra tôi chính là bố Kim Chính Hạo, một sinh viên như bao người. Sau khi tốt nghiệp đã đến làm tại một công ty nhỏ, rồi dần dà với sự quyết tâm và nhiệt huyết của bản thân mà đã từng bước từng bước tiến lên trong sự nghiệp. Đến năm 30 tuổi, bố đã tự mở công ty riêng. Ngoại trừ công việc kinh doanh, bố còn là một nhà diễn thuyết được người trẻ yêu thích. Có thể, bố làm vì cái duyên của nghề nghiệp, là công việc để mưu sinh. Nhưng tôi cảm nhận được, còn đường bố đi từng không dễ dàng, bố đã nhiều lần vấp ngã và nhiều lần muốn buông bỏ. Nhưng giờ đây, thông qua tôi, qua những bài diễn thuyết, bố muốn giúp các bạn trẻ có thể định hướng, có thể dũng cảm mà tiến lên, vì tuổi trẻ không thể phí hoài và vì mỗi người chỉ một lần tuổi 20.

Tôi khá là “mập”, nhưng bố bảo: “Do bố muốn truyền đạt quá nhiều thứ, nên gửi gắm hết vào con”. Tôi có tận mười chương, nhưng khi đi qua mỗi chương, bạn sẽ thấy vấn đề của riêng mình. Tin tôi đi, bạn sẽ được chiêm nghiệm về những chia sẽ mà bạn chưa bao giờ nghĩ đến.

Từng bước đường của tuổi trẻ, có bước chân nào không mơ hồ, có bước chân nào không đi lạc. Vậy, tuổi 20 mọi người có được gì. Theo tôi, các bạn có thừa lòng tin. Đối với những người có lòng tin, thất bại luôn là nguồn nhiên liệu vô tận để các bạn có thể phi mã đến vạch đích. Những con người ấy sẽ không nói mình thất bại, mà sẽ phấn khởi vì đã đến gần thành công thêm một bước. 

 Trên con đường vẽ nên tương lai, sẽ đầy rẫy chông gai. Nếu chúng ta thật sự gặp phải mất mát thậm chí là thất bại, thì hãy nhớ rằng: “người thành công có số lần vấp ngã ít hơn một lần so với số lần đứng lên” và người đứng dậy được lần cuối cùng sẽ là người chiến thắng.

Những bạn trẻ ở ngưỡng cửa 20, ý chí phấn đấu phải mạnh mẽ, hãy như một mồi lửa, càng mài sẽ càng cháy sáng. Có thể, có những dự định không thể thành, có những ước mơ chẳng thể gọi tên, cũng sẽ có những vùng đất hứa mãi chẳng thể lưu lại dấu, nhưng bạn hãy tin với tinh thần và quá trình phấn đấu đã âm thầm toả ra ánh dương rực rỡ, toả sáng trong suốt cuộc đời. 

Vậy nên, các bạn ơi! Ở khung trời vàng đẹp nhất, tuyệt đối không thể mất dũng khí. Nước mắt có thể rơi, mồ hôi có thể ướt đẫm áo nhưng đừng bao giờ bỏ rơi nhiệt huyết của bản thân. Một người tràn đầy sinh lực phải dũng cảm tiến lên, xé gió bước đi hướng về phía mặt trời. Cuộc đời của bạn sẽ trở nên khác với mọi người nhờ những sự dũng cảm đó!

Tôi sinh ra là dành cho tất cả, chẳng phải ở tuổi đôi mươi mới mới được quyền trải nghiệm. Các bạn trẻ có thể cùng tôi để vạch rõ hướng đi của bản thân, các anh chị đã trưởng thành có thể cùng tôi chiêm nghiệm những bước đi của cuộc đời. Ai rồi cũng sẽ có một thời để nhớ, tôi hy vọng chúng ta sẽ có thể cùng nhau song hành, để tôi có thể ngày càng “mập” hơn qua hàng trăm trang sách mới. 

Rất nhiều sự việc trên đời, nhìn thì có vẻ khó khăn, nhưng thực ra là không phải. So với việc sợ hãi, chi bằng hãy bắt tay vào làm, bạn sẽ phát hiện hoá ra nó không quá khó. Các bạn đừng quên rằng, trên đời không có việc gì khó, chỉ sợ lòng người e ngại.

Mong các bạn mở sách ra không trách tôi nhiều chữ, gấp sách vào sẽ biết bạn là ai!

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top