Giỏ hàng

[Chuyện Của Sách] Mỗi Chúng Ta Hãy Sống Trọn Vẹn Ước Mơ Của Mình

BÀI DỰ THI 63:

Họ tên: Trương Nhật Linh

Chuyện của sách "Nhà giả kim” - Paulo Coelho

------ 

Xin chào các bạn. Xin tự hào giới thiệu với các bạn tôi là đứa con nổi tiếng nhất của cha tôi Paulo Coelho. Tôi chính là cuốn tiểu thuyết Nhà Giả Kim. 

Sự ra đời của tôi là sự đúc kết 11 năm nghiên cứu thuật giả kim của cha. Nội dung chính là kể về cuộc hành trình đi tìm kho báu của một anh chàng chăn cừu tên là Santiago.  Nhưng trong tôi chứa rất nhiều hình ảnh ẩn dụ mang tính triết lí sâu sắc. Tôi mang đến cho bạn đọc những bài học ý nghĩa mà có thể làm thay đổi suy nghĩ và cuộc sống của họ.

Bài học đầu tiên: MỖI CHÚNG TA HÃY SỐNG TRỌN VẸN ƯỚC MƠ CỦA MÌNH !

Đừng bao giờ từ bỏ ước mơ của mình và đừng sợ đau khổ khi thực hiện ước mơ,  vì "mỗi giây phút tìm kiếm là một khoảnh khắc gặp gỡ thượng đế và Vĩnh hằng", và vì "khi đã quyết tâm muốn điều gì thì cả vũ trụ sẽ tác động để giúp ta đạt được mục đích!" 

Bài học thứ hai: KHÔNG NGỪNG MỞ RỘNG TẦM NHÌN, PHÁT TRIỂN BẢN THÂN. 

Cuộc hành trình đi tìm kho báu của Santiago gặp không ít khó khăn, thử thách. Từ một người chăn cừu cậu làm việc ở cửa hàng pha lê, rồi trở thành người lữ hành trên sa mạc, tập cách nhận biết các dấu hiệu,... Qua mỗi chặng đường, Santiago lại thêm hiểu biết và ngày càng trưởng thành hơn. 

Bài học thứ ba: MỘT TÌNH YÊU LÍ TƯỞNG 

Tình yêu là sự tin tưởng, sẻ chia và thấu hiểu. Santiago chia sẻ với Fatima về giấc mơ và con đường đi tìm kho báu. Còn Fatima chia sẻ với Santiago về người đàn ông ra đi rồi sẽ trở về, và tình yêu chân thật sẽ không ngăn cản người đàn ông đi theo vận mệnh của mình. Mà hơn thế nữa, tình yêu thực sự sẽ là động lực để mỗi người đàn ông tìm thấy kho báu của chính mình. 

Và tôi còn mang trong mình nhiều bài học giá trị khác. Bạn còn chần chừ gì nữa mà không khám phá tôi ngay để tìm ra lẽ sống cho chính bạn ?

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top