Giỏ hàng

[Chuyện Của Sách] Mỗi Ngày Trong Đời, Tất Cả Chúng Ta Đều Được Trao Một Cơ Hội Thứ Hai

BÀI DỰ THI 72:

Họ tên: Bùi Thu Hằng

Chuyện của sách "Bob, chú mèo đường phố” - James Bowen

------ 

Đức Phật dạy rằng “Kiếp trước 500 lần ngoái đầu nhìn lại mới đổi được kiếp này một lần gặp thoáng qua. Tuy nhiên, gặp nhau phải có duyên có phận mới có thể ở bên nhau” Để đến với cuộc đời này, bạn phải thầm cảm ơn hai chữ “duyên phận” và tôi cũng vậy. 

Trước khi các bạn biết tôi là ai? Tôi đến từ đâu? Sứ mệnh của tôi là gì? Thì tôi sẽ kể cho các bạn nghe đôi lời về cái quá khứ xa lắc của cha tôi đã nhé. 

Cha tôi là James Bowen, người ta hay gọi ông là James. Khi còn trẻ, ông đã từng là một gã trai nghiện ngập, ngông cuồng. Ở cái tuổi của ông khi đó, lẽ ra ông phải là một cậu con trai đầy tham vọng sống với những ước mơ, hoài bão của riêng mình mới đúng. Nhưng than ôi! ông lại chọn lối sống vật vờ, lay lắt như một hồn ma, lấy đường phố làm “cơ quan” tự dìm mình trong bóng đêm của quá khứ, ôm khư khư nỗi cô đơn, luôn mặc cảm tự ti về chính mình. Hàng đêm, ông lạc lối trong cái đê mê, ảo giác mà ma túy đem lại, ông dùng nó để cố dỗ mình đi vào giấc ngủ, cố quên đi cái lạnh khắc nghiệt của thời tiết, hơn tất thảy nó giúp ông bớt cảm giác cô quạnh nơi tâm hồn.

Rồi đến một ngày “cuộc gặp gỡ định mệnh” đã đến, ông gặp Bob – một gã mèo hoang, người ta gọi hắn là “gã” bởi hắn cũng giống cha tôi có một cuộc sống lang bạt, đầu đường xó chợ, tình cảnh lúc đó của gã cũng chẳng khá hơn cha tôi là bao “nát tươm” cả thể xác lẫn tâm hồn. Không mất quá nhiều thời gian sau đó để cha tôi và gã Bob làm quen với nhau và họ đã trở thành tri kỉ từ đó tới giờ, dù cho gặp biết bao sóng gió. 

Các bạn có tin không, khi vận may thường xảy đến rất bất ngờ, lúc mà ta không ngờ tới nhất. Có thể nói nhờ cuộc gặp “Hữu Duyên” đó mà cuộc đời của cha tôi và của cả gã Bob mới lật sang một trang mới. Từ đó sinh mệnh của tôi mới được bắt đầu!

Tháng 9 năm 2010 tôi chào đời, tại Anh. Cha đặt tên tôi là “Bob, chú mèo đường phố” cái tên này hẳn là ông trân quý lắm. Bob và cha tôi không chỉ là đôi bạn thân mà họ còn là tri kỉ của nhau nữa, đồng hành từ cái thời hát dạo trên khắp các đường phố ở London. Sự ra đời của tôi là minh chứng cho sự kết tinh giữa tình bạn, tình hữu nghị, tình đồng chí giữa họ. Quả không sai khi nói rằng khi không còn một xu dính túi, bạn mới biết ai mới là người bạn thực sự của mình. Không phải ai cũng có cái may mắn đó như ông, Bob đã cho ông niềm tin để thay đổi chính mình, nhìn vào đôi mắt Bob như tấm gương phản chiếu lại cuộc đời ông, khi có Bob ông mới học được cách chăm lo, yêu thương người khác và biết trân trọng chính mình.

Sinh mệnh quý giá này là món quà đặc biệt của tạo hóa, mỗi người khi được sinh ra đều đã được trao một sứ mệnh riêng để sống và làm việc theo lý tưởng đó. Như những bông hoa luôn tỏa hương thơm mát làm đẹp cho đời. Với riêng tôi - một cuốn sách, lại mong muốn đóng góp một phần nhỏ bé của mình giúp cho các bạn đọc cảm thấy được sẻ chia để vơi đi những cô đơn, sầu muộn trong tâm hồn họ. Tôi hi vọng rằng mình cũng giống như Bob, là một tia hi vọng, một niềm an ủi cho một ai đó, ở một nơi nào đó. Thầm cầu mong cho họ có thêm niềm tin, nghị lực sống phi thường để có thể vượt qua được tất cả mọi khó khăn trên đường đời. Giống như cha tôi từng nói “Mỗi ngày trong đời, tất cả chúng ta đều được trao một cơ hội thứ hai”. Hãy nắm lấy các bạn nhé! 

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top