Giỏ hàng

[CHUYỆN CỦA SÁCH] QUYỂN SÁCH THẮP LÊN NHỮNG "MẶT TRỜI"

BÀI DỰ THI 19:

Họ tên: Nguyễn Đức Nghị

Chuyện của sách "Có một mặt trời không bao giờ tắt" - Lê Dương Thể Hạnh

------

Quyển sách thắp lên những "mặt trời"

Tôi tự nhận thấy mình là một quyển sách đặc biệt. Tại sao tôi lại đinh ninh như vậy ư?

Trong khi các bạn sách khác được tạo ra từ những tác giả nổi tiếng hay chí ít là những cây bút lành lặn đam mê con chữ thì tôi được tác giả Lê Dương Thể Hạnh viết ra như một sự trải lòng về cuộc đời đầy sóng gió của chính tác giả. Để có thể tạo ra tôi, tác giả đã phải vượt qua 3 lần phẫu thuật, 27 tia xạ trị và đi tới tận cùng của nỗi đau, tuyệt vọng bi quan khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp cũng là lúc đường tình duyên đến độ viên mãn khi tác giả chuẩn bị lên xe hoa về nhà chồng. thì căn bệnh u não đến bằng những cơn đau đầu nhức nhối đã cướp đi hết tất cả của tác giả chỉ để lại một thân hình tật nguyền với hai chân không thể đi lại được, hai tay quá yếu không thể cầm nổi bát cơm, một bên tai điếc còn bên còn lại mang thính lực không trọn vẹn, hai mắt bao phủ bởi bóng tối vô tận chưa hết giọng nói lưu loát của một phiên dịch viên ngày nào giờ biến dạng bởi một bên cơ miệng đã lệch hẳn về bên phải.

Có lẽ bởi vậy tác giả đã đặt cho tôi cái tên “Có một mặt trời không bao giờ tắt”, mặt trời không mọc lặn theo chu kỳ mà là một mặt trời luôn tỏa rạng trong lòng mỗi người, sáng bằng niềm tin, hy vọng và lòng yêu thương. Âu cũng thật phi thường,  như chính sức mạnh tự thân nơi tác giả, chị đã vươn lên từ cằn cỗi sỏi đá như loài xương rồng, để cống hiến cho đời. Hiện nay chị Lê Dương Thể Hạnh là giáo viên dạy tiếng Anh, tiếng Nhật miễn phí cho người khuyết tật, người sáng lập của websitesacmauhyvong.com và là trưởng nhóm thiện nguyện cùng tên: Sắc màu hy vọng.

Nhà xuất bản Phụ Nữ đã đưa tôi đến tay nhiều bạn đọc. Tôi đã chứng kiến có một em gái bị liệt toàn thân kết quả của một vụ tai nạn từng bi quan sau khi đọc “có một mặt trời không bao giờ tắt”, em đã mỉm cười và có gì đã sáng lên trong đôi mắt phủ mờ bởi sương răng đó.

Tôi cũng đã thấy một bạn trẻ mệt mỏi, cảm giác mọi thứ thật tồi tệ khi bạn thi trượt vào trường đại học bạn ao ước đã trầm ngâm khi gấp  quyển sách lại. “tác giả còn có thể vượt qua cú sốc lớn như thế, mình tại sao lại buồn vì sự thất bại khi mình đã cố gắng hết sức”, anh bạn thì thầm như nói với chính mình.

Tác giả là dấu gạch nối giữa hai miền sáng tối, giữa lằn ranh của số phận ai cũng sẽ nhận ra được “mặt trời” của riêng mình. Như chị Lê Dương Thể Hạnh, như em gái bại liệt, như chàng trai trẻ và tôi tin rằng mỗi người khi nhập tâm vào từng trang sách sẽ tìm được “mặt trời” của riêng mình.

Đó các bạn đã thấy được sự đặc biệt của tôi chưa? Hơn cả một quyển sách đó là cơ hội chúng ta được trải nghiệm một lần đi qua giông bão cuộc đời để yêu  thêm cuộc sống. Hạnh phúc đôi khi giản đơn lắm chỉ là mỗi sớm mai thức dậy ta còn được sống, được yêu thương...

-----------

Xem chi tiết và tham gia cuộc thi viết online Chuyện của sách tại: https://bit.ly/ChuyencuaSach_Bila

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top