Giỏ hàng

[CHUYỆN CỦA SÁCH] THẾ GIỚI KHÔNG PHẢI LÚC NÀO CŨNG LÀ MẶT TRỜI RỰC RỠ

BÀI DỰ THI 16:

Họ tên: Lê Hồng Hà Nhi

Chuyện của sách “Trước mưu sinh, sau mưu yêu” - Lý Tiểu Ý

------

Vì sao nhất định phải đầu tư cho bản thân, sống một cuộc sống chất lượng cao?

Bởi khi đó, bạn có thể yêu, nhưng cũng có thể hận, có thể bỏ. Có thể tự do cất bước, có thể quyết tâm cự tuyệt. Không khuất phục trước quy tắc của bất kỳ kẻ nào bạn khinh thường, không kết hôn vì bất cứ lý do nào ngoài tình yêu.

Xin chào các bạn, mình tên là “Trước mưu sinh, sau mưu yêu” và mẹ ruột của mình là Lý Tiểu Ý. Mang trên thân mình một màu đỏ rực rỡ cùng với tựa đề “Giữa kiếm sống và tình yêu, điều gì mới quan trọng?”, mình mong rằng các bạn sẽ luôn giữ được sự kiên cường mềm mại, tựa như một bông hồng không bao giờ hoảng loạn. Từng câu chuyện mẹ Lý gửi gắm trong mình cũng như gửi đến các bạn độc giả là ý nghĩa thực tế mà sắc sảo đằng sau đó, tuyệt đối không hề tô hồng cuộc sống.

Sống là một môn nghệ thuật, cũng là một loại bản lĩnh. Nhất định phải sống thật tốt, không lo được lo mất lấy lòng ai cả, không sợ đầu sợ đuôi lo lắng gian nan, không ngó trước ngó sau do dự chần chừ. Như thế mới có thể trở thành một phụ nữ độc lập được người khác tôn trọng, bên ngoài dịu dàng, nội tâm kiên cường mà sống. Vừa phải có dũng khí dám làm chính mình, cũng phải có năng lực để làm chính mình, quả thực là mệnh đề mang tính triết học để cuộc sống của phụ nữ hạnh phúc hơn.

Khi đi tới điểm cao nhất, xa nhất mà bạn đủ khả năng đạt tới, bạn sẽ nhận ra, trời đất và không khí ở đó hoàn toàn khác với điểm xuất phát. Trên đường đi của bạn, tư tưởng và quan niệm của bản thân cũng có sự thay đổi lớn so với thời kỳ đầu. Đương nhiên, đàn ông ở đó cũng không giống những người xung quanh bạn hiện tại, họ dám yêu, dám thưởng thức những người phụ nữ cực kỳ xuất chúng. Bạn có thể giành được tình yêu hay không? Muốn biết, hãy thử xét xem giá trị tổng thể của con người bạn đã cao hay chưa, và khi bạn có giá trị thì tình yêu mới có giá trị. “Nam thần” sẽ có lúc điêu tàn, mà “cỏ dại” cũng có thể lội ngược dòng được.

Cuộc đời của phụ nữ, dù là trong tình thân, tình bạn hay tình yêu - đều cần tăng “giá trị” của mình lên. Mỗi người trong chúng ta là chính mình độc nhất vô nhị. Son môi chỉ có thể giúp bạn mở ra cục diện, còn thứ quyết định bạn có thể vượt qua thử thách hay không, chỉ có át chủ bài mà bản thân bạn hiểu rõ - tức thực lực của bạn.

Thế giới không phải lúc nào cũng là mặt trời rực rỡ, cũng không phải luôn là mây đen u ám. Nó có sáng có tối, có lên có xuống, nếu bạn sẵn lòng quan sát thật lâu, sẽ thấy được những hạt giống gặp ánh mặt trời mới nảy mầm xanh tốt. Những thứ có thể tồn tại phát triển lâu dài, hầu như đều sáng tỏ rực rỡ, còn những thứ u ám tối tăm, thường chỉ là sự tồn tại ngắn ngủi mà thôi. Điều khiến chúng ta trưởng thành, chính là sự tuần hoàn, sống lại không ngừng nghỉ của mất đi và nhận lại.

Mình sẽ là cẩm nang sống hữu ích để bạn vững vàng mưu sinh trước khi vào cuộc mưu yêu! Đừng lo lắng phụ nữ xuất chúng thì không ai dám yêu. Đó chỉ là một câu ngụy biện cho những cô gái kém cỏi không nỗ lực hết mình mà thôi.

-----------

Xem chi tiết và tham gia cuộc thi viết online Chuyện của sách tại: https://bit.ly/ChuyencuaSach_Bila

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top