Giỏ hàng

[Chuyện Của Sach] Tình Yêu Thương Sẽ Khiến Điều Không Thể Thành Có Thể

BÀI DỰ THI 12:

Họ tên: Đỗ Ngọc Ánh

Chuyện của sách “Chuyện con mèo dạy hải âu bay” - Luis SePúlveda

------

"Liệu có tồn tại hay không tình thương yêu giữa mèo và hải âu?" là thắc mắc của hầu hết các bạn khi nhìn vào cái tên của tôi. Nói như vậy chắc đã có nhiều bạn đọc biết tôi là ai. Xin tự giới thiệu, tên của tôi là "Chuyện con mèo dạy hải âu bay", được sinh ra bởi người cha yêu dấu nhà văn Chi Lê nổi tiếng Luis SePúlveda. Dạo gần đây tôi rất buồn vì ông ấy vừa mới qua đời do nhiễm Covid-19, thế nhưng tôi chắc chắn rằng tình yêu thương của ông ấy, tài hoa của ông ấy, những tác phẩm bằng giọng văn hài hước vô cùng thú vị mà cha đã để lại cho thiếu nhi thế giới vẫn còn mãi, trong đó có tôi. Cũng vì vậy, tôi sẽ tiếp tục hoàn thành sứ mệnh truyền cảm hứng, mang câu chuyện của tôi để đem đến năng lượng tích cực và hy vọng cho nhiều bạn đọc khác nữa. 

Chính điều "nghịch lý" - một con mèo có thể dạy được chú hải âu biết bay, tôi đã giúp cho nhiều độc giả biết được yêu thương là học cách chấp nhận sự khác biệt chứ không có ý định muốn biến người đó trở nên giống mình. Khi chúng ta yêu thương ai đó bằng tất cả sự chân thành, thì mọi sự khác biệt chỉ là điểm tựa cho tình cảm cao đẹp ấy được sâu sắc.Tôi kể về một câu chuyện con mèo dạy hải âu bay, một cuộc hành trình dài đi thực hiện ba lời hứa của chú mèo ú Zorba. Một là sẽ không ăn quả trứng, hai là sẽ chăm lo cho quả trứng đến khi chú chim non ra đời, và điều cuối dường như không tưởng là dạy nó bay. Rõ ràng, Zorba có thể bỏ mặc quả trứng bất cứ lúc nào, chẳng cần phải chăm sóc chim hải âu bởi không ai bắt chú phải làm điều đó nhưng dù cho bao nhiêu khó khăn, gian khổ thì con mèo ấy vẫn  bảo vệ quả trứng. Nó lo cho con hải âu từng miếng ăn, giấc ngủ và luôn bảo vệ hải âu được an toàn. Tuy vậy hành trình tập bay lại không hề dễ dàng, đó quả là những chuyện vô cùng khó khăn với loài mèo! Nhưng dù sao thì Zorba cũng đã hứa với Kengah và nó sẽ phải giữ lời. Qua đó chúng ta mới thấy được rằng, tình bạn được viết bởi ngòi bút của cha tôi là không có biên giới, những lời văn gần gũi của ông ấy đã vẽ ra cho mọi người thấy, chỉ cần có tình thương yêu thì mọi sự khác biệt đều không phải là cản trở, bởi con mèo đã dạy được con hải âu bay.

Tôi được liệt kê vào "những quyển sách dành cho thiếu nhi hay nhất" nhưng không có nghĩa chỉ có các bạn nhỏ mới tìm đến tôi. Những bạn đã trưởng thành cũng đã rất yêu mến tôi, họ nói rằng nhờ tôi họ đã biết: "Đôi khi đón nhận những khác biệt có thể giúp chúng ta có thể khám phá khả năng của bản thân, cuộc sống là muôn màu, muôn dạng, hãy dang tay đón nhận những điều mới mẻ từ cuộc sống, từ những người bạn để làm tâm hồn phong phú hơn". Đúng thế, quan trọng là chúng ta có chịu mở lòng, chịu mở rộng suy nghĩ của bản thân để đón nhận những điều mới lạ hay không. Tôi tin rằng tình yêu thương sẽ khiến điều không thể thành có thể, chỉ cần có một trái tim ấm áp, hạnh phúc sẽ lan tỏa đến khắp mọi nơi.

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top