Giỏ hàng

[Chuyện Của Sách] Vì Cậu, Cả Ngàn Lần Rồi

BÀI DỰ THI 83:

Họ tên: Nguyễn Thị Thanh Nhi

Chuyện của sách  "Người đua diều" - Khaled Hosseini

------ 

Tên tôi là "Người đua diều". Tôi đã được công nhận và giành được nhiều giải thưởng văn học. Mọi người cứ nói về tôi rằng: "Đây là một tiểu thuyết đẹp đẽ, nằm trong số những tác phẩm được viết ra tinh tế và khơi gợi nhất cho tới giờ phút này hay một bức hoạ rực rỡ về Afghanistan ba mươi năm trước....". Cùng nhiều lời có cánh khác. Nhưng sâu trong tôi, tôi biết, tôi thật ra rất khác. Cha đẻ của tôi là Khaled Hosseini đã từng tâm sự với tôi rằng: "con không phải bất cứ điều gì lớn lao phi thường cả. Con đơn thuần chỉ là một nhân chứng cho một tình bạn đẹp và là nơi chứa đựng những thay đổi tâm lí của cậu bé đang dần lớn lên trong mối quan hệ ấy".

Hai đứa trẻ, hai số phận trái ngược nhau, một đứa là con của một ông chủ giàu có, một đứa lại là con của người giúp việc, bị tật bẩm sinh. Nhưng chúng được kết nối với nhau bằng tình bạn ngây thơ của hai đứa trẻ.

Tôi còn nhớ rất rõ, không phải một mà rất nhiều buổi chiều, có một đứa trẻ đã cười và nói vớ đứa trẻ còn lại rằng: "vì cậu, cả ngàn lần rồi". Và cũng trong buổi chiều nào khác, những thay đổi cảm xúc đầu đời của một đứa trẻ vô tình đã làm ra những việc khiến mối quan hệ ấy đi vào ngõ cụt.

Xuyên suốt truyện là những ngày tháng lớn lên của cả hai đứa trẻ và những cung bậc cảm xúc được tác giả khơi gợi từ ngưỡng mộ, thích thú đến tức giận, nghẹn ngào và cuối cùng là hổ thẹn của độc giả vì tự cảm thấy sao giống mình khi còn bé đến thế ! 

Những sai lầm của tuổi trẻ đã dằn vặt đứa trẻ kia đến hết cuộc đời và những sự thật dần được hé lộ đã thôi thúc đứa trẻ ngày nào giờ đây là chàng thanh niên tìm về nguồn cội để bù đắp những sai lầm của bản thân mình. 

Liệu đã có chuyện gì mà khiến đứa trẻ đấy phải dằn vặt bản thân và liệu rốt cục chàng thanh niên sẽ đối mặt chuyện gì và sai lầm có được dễ dàng bù đắp. Bạn có tò mò không ? Nếu có hãy cùng tôi đắm chìm trong những thước kí ức tuyệt đẹp này nhé.

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top