Giỏ hàng

[Cuộc Thi Viết Online] Đời Thay Đổi Khi Chúng Ta Thay Đổi

[BÀI DỰ THI SỐ 022]
Họ tên: Thảo My
Cuốn sách cùng bạn trưởng thành: Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi 


Khi ta bước qua ngày mới
Bản thân tôi của ngày hôm qua, hôm kia, hôm kìa xa lắc xa lơ nào đó luôn ở trạng thái tò mò tọc mạch và luôn khá bất ngờ khi tiếp nhận những câu chuyện mới, những ngôn từ bay bổng đầy hình dáng khác nhau ở khắp nơi thế giới. Nhưng bản thân của ngày hôm nay khi tôi 9 tuổi, 12 tuổi hay 15 tuổi đều rất ngỡ ngàng, cảm thấy thật may mắn và hạnh phúc trước những thứ đặt biệt mà tôi đã đọc ngày hôm qua.

Tôi khi ấy chỉ vu vơ biết đến “Em ấy” (Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi) thôi, không suy nghĩ nhiều với những gì sách viết cảm xúc đầu tiên xuất hiện trong đầu tôi là sự phấn khích kinh khủng kèm theo đó là nguồn năng lượng nhiệt huyết mà người ta gọi đó là tất cả năng lượng tươi rói của tuổi trẻ( thực chất thì tôi là một đứa trẻ khá bảo thủ trong mọi chuyện và cái năng lượng tuổi trẻ luôn đạt tần suất thấp nhất trong người tôi trước khi tôi đọc đến cuốn sách), nhưng đó chỉ là nhiệt huyết 3 phút, sau 3 phút ấy lại trở lại trạng thái mặc định.

Nhưng, cái mà tác giả Andrew viết đã thật sự thay đổi tôi của ngày hôm nay đấy chính là GIA ĐÌNH. Khái niệm về gia đình của ông cũng đơn giản lắm thôi, là mẹ luôn lo lắng chi tiêu gia đình bên ngoài nhưng bên trong là nỗi lo lắng về con cái không nói ra, là cha luôn mệt mỏi sau một ngày làm việc dai dẳng nhưng vẫn cố gắng hoàn thành công việc nhà giúp mẹ và con, họ luôn là con và suối nguồn nhỏ róc rách chảy dòng nước mát ngọt trong cuộc đời ta và ông người bà luôn càm ràm nhưng đó là những lời nhắc nhở nhỏ nhẹ nhất đối với ta. Đơn giản nhỉ, nhưng ngày hôm qua đâu biết, đâu nghĩ được vậy.

Ngày hôm qua của tôi thật bốc đồng đến nỗi ngày hôm nay chán ghét ngày hôm qua, nhưng nếu không có bản thân của quá khứ thì chắc tôi sẽ không bao giờ nhìn được sự trưởng thành của mình ngày qua ngày. Và thật may mắn vì tôi đã nhận ra nó thật sớm để kịp sửa chữa và xây đắp thêm mối quan hệ tuyệt vời này. Tôi của những ngày sau khác đã nghiệm ra rằng thứ quan trọng nhất trong cuộc đời mỗi người đó chỉ là sự thấu hiểu giản đơn của người thân yêu.
Thay đổi không khó chỉ là bản thân chúng ta sợ phải tiếp nhận những cái mới và lạ thôi, đấy là những thứ tôi của hôm nay đã rút ra được. Ngay khi tôi nhìn thấy đề mục MÌNH CÓ BÌNH THƯỜNG KHÔNG NHỈ tôi đã khá thất vọng vì tôi chính là một người hoàn toàn bình thường và tôi của biết rằng tôi không có quyền đổ lỗi cho ai về những sai lầm của tôi, nó cũng đồng nghĩa với việc tôi sẽ phải thay đổi như là: không cáu kỉnh, không hờn giận vô lý, ngừng chỉ, mọi người,… Và tôi đã nghĩ nó rất khó để thực hiện.

Nhưng đời không như mình tưởng cứ vô tư thôi, vào mỗi lần chuẩn bị mắc lỗi như trên tôi của ngày đấy sẽ dành khoảng 10 giây nhỏ xíu thôi để nhắm mắt lấy lại tỉnh táo và suy nghĩ những chuyện mình chuẩn bị làm, khi đấy hãy cố gắng nhớ lại những trang sách vẽ gì rồi tiếp theo là nó viết gì và vài giây sau sẽ được gì khi ta làm như vậy từ từ dần sẽ thành thói quen nhỏ.

Thật sự tôi rất cảm ơn bản thân của hôm qua rất nhiều.Tuy mày có làm nhiều việc không hay, nhưng đã làm một việc tốt cho chúng ta đó là chọn và đọc sách. Tôi của ngày hôm nay đã học và làm được rất nhiều điều từ cuốn sách Đời Thay Đổi Khi Chúng Ta Thay Đổi. Đừng chỉ đọc để tiêu khiển mà hãy đọc để giúp bản thân biến đổi trở nên tốt hơn trong vài phút sao cái đã rồi mới tới và giờ, vài ngày và vài một khoảng đời cho ta

Mong sau tôi của hôm nay sẽ đọc và làm những điều đẹp xinh để trở thành tôi của hôm qua thật tươi cho ngày mai nhé!

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top