Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - 999 Lá Thư Gửi Cho Chính Mình

[BÀI DỰ THI SỐ 067]
Họ tên: Nguyễn Thị Trà Giang
Cuốn sách cùng bạn trưởng thành: 999 lá thư gửi cho chính mình - Miêu Công Tử


Hà Tĩnh, ngày 06 tháng 09 năm 2019

Này cô gái của năm về trước. Cũng đã khá lâu chúng mình chưa có cơ hội nói chuyện với nhau.Tớ có nhiều điều muốn nói với cậu.

Này cô gái tớ nhớ lúc trước cậu là người hay tủi thân, hễ gặp chuyện gì không như ý muốn là làm quáng lên… khóc lóc, kể lể, than vãn đủ điều. Thế mà bây giờ cậu hiểu chuyện, suy nghị chững chạc hơn. Cậu không còn sợ hãi như ngày xưa khi mọi thứ tồi tệ ập đến. Cậu biết yêu quý những niềm vui nho nhỏ và trân trọng những hạnh phúc giản đơn. Biết điều chỉnh những giọt lệ của mình.

Không biết cậu có còn nhớ ngày cậu bắt đầu" lột xác- cởi bỏ lớp kéo bao bọc bên ngoài" để lớn và chập chững bước vào hành trình trưởng thành của mình nữa không. Còn tớ tớ sẽ không quên ngày đặc biệt ấy - ngày mà lần đầu tiên cậu biết lắng nghe và cảm nhận hương vị của cuộc sống này. Đó là buổi học ngoại khoá tại chùa Phúc Linh (Thạch Đài - Thạch Hà) ngày 07 tháng 01 năm 2018.

Sau cuộc nói chuyện về Cha mẹ cùng cuốn sách "Sách học làm người” do sư thầy Thích Chúc Giác biên soạn và tặng đã giúp cậu biết nhìn nhận mọi sự việc. Biết nhận ra những lỗi lầm mình từng gây ra và học cách sửa chữa sai lầm ấy sớm hơn. Thấu hiểu nỗi lòng của bố mẹ.biết trân trọng yêu quý bố mẹ nhiều hơn thể hiện bằng những hành động giản dị nhất.

Cũng từ cuốn sách - món quà vô giá đó, những trang giấy đã truyền ngọn lửa sưởi ấm trái tim băng giá ngày ấy của cậu.Mang đến những bài học hay, câu chuyện ý nghĩa, tiếp nguồn cảm hứng đọc sách yêu sách tới cậu.

Mở một trang cuộc đời mới cho cậu, đưa cậu khám phá bao điều mới mẻ thú vị.

Cuốn sách như người bạn tâm sự bên cậu mỗi khi cậu cảm thấy cuộc sống bế tắc.Nó cho cậu cảm giác bình yên, nó diễn giản về mọi việc xảy ra, nó không khiến cậu ảo tưởng quá về cuộc sống toàn những màu sắc tươi đẹp.Nó nói cho cậu biết về những điều cậu chưa từng biết về bản thân về cuộc sống đầy bí ẩn này.

Bởi vậy mới có tớ của ngày hôm nay.

Và điều may mắn hơn khi tớ gặp cuốn sách "999 lá thư gửi cho chính mình". Câu nói tớ tâm đắc nhất là "Điều vô dụng nhất trong thế giới tình cảm là hối hận sau khi kết thúc". Con người ta là vậy, "mất đi rồi mới hiểu". Đọc đến dòng chữ này nó làm tớ phải ngẫm lại chính mình.Cậu còn nhớ ngày cậu đánh mất đi một người từng thân không. Cậu như người mất hơn...chẳng còn quan tâm đến cuộc sống. Suốt ngày ủ rũ, đau buồn, hằn học, cái cảm giác lúc ấy thật tồi tệ.

Nhưng thật may giờ mọi thứ ổn hơn rồi khi cậu nhận ra bao điều biết cách chấp nhận. Tự nghĩ thông được mọi đạo lý.

"Cuộc sống là như vậy, mỗi lần vấp ngã là một lần ta tự gột rửa lại chính mình, mỗi lần tổn thương là một lần tỉnh giác.
Vấp ngã để lớn lên
Đau đớn để trưởng thành
Muốn hạnh phúc phải chấp nhận đau khổ. Muốn tồn tại phải chấp nhận mất mát!”

Đọc sách là một khoảng lặng trong cuộc sống, một nốt trầm, cho ta thời gian để tĩnh tâm, đủ thời gian để nghiền ngẫm về mọi chuyện đã qua, đủ thông tuệ để nhắc nhở ta thế nào nên và không nên làm. Tự yêu lấy những tổn thương và xem nó là bài học. Để từ đó ta trở nên mạnh mẽ, biết giá trị của bản thân.

Đó là những điều tớ gom nhặt được từ người bạn vô giá.
Mãi nói chuyện tí nựa tớ quên mất.Tớ muốn nói với cậu một điều "CẢM ƠN CẬỤ NHÉ".

Cảm ơn cậu ngày ấy đã mạnh mẽ đứng dậy sau những lần gục ngã. Cảm ơn cậu vì biết yêu bản thân và trân trọng những niềm vui nhỏ bé - hạnh phúc giản dị.
Tớ yêu cậu nhiều lắm. Tớ hứa với cậu sẽ cố gắng sống tốt mỗi ngày để không phụ bao tổn thương mà cậu từng trải qua.Nhất định tớ sẽ trở thành hình mẫu mà năm xưa cậu từng mong ước.

"Nếu không vấp ngã và tích góp được trải nghiệm ngụp lần trong nhiều mối quan hệ thì làm sao con người có cơ hội trưởng thành."

Cuộc sống cho phép chúng ta có quyền sai lầm , vấp ngã nhưng muốn đứng dậy tiếp tục hay nằm ở cú ngã trượt ấy lại là sự lựa chọn của mình.

Tớ biết ơn cậu nhiều lắm. Nhờ cậu của lúc xưa đã lựa chăn đứng dậy thì mới có tớ của hiện tại như lúc này.
Vì thế tớ mới có thêm cơ hội khám phá bao điều lạ trong cuộc sống.

Gửi đôi lời đến cô gái năm ấy

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top