Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - 999 Lá Thư Gửi Cho Chính Mình

[BÀI DỰ THI SỐ 096]
Họ tên: Nguyễn Ngọc Phương Thảo
Cuốn sách cùng bạn trưởng thành: "999 lá thư gửi cho chính mình" của Miêu Công Tử.


Hỡi cô gái bé nhỏ của tôi ơi!

Em là một cô gái vừa tròn 14 tuổi,đầy nhiệt huyết, đầy niềm tin và đầy khát vọng. Em của 14 tuổi là một cô bé nhỏ nhắn, hay cười bằng trái tim, đôi khi mim mỉm trên khuôn miệng hồng hồng trong ánh nắng. Em của 14 tuổi là một đứa trẻ ngoan ngoãn thích đọc sách, thích âm nhạc, thích ánh bình minh,thích từng tia nắng nhỏ len lõi, chói rọi trên từng nhành lá và đôi khi em lại thích sự hối hả, ào ạt của những trận mưa rả rích. Có lẽ, trong từng cái suy nghĩ, trong từng ánh nhìn về cuộc sống của em, tất cả đều gợn lên một màu hồng tuyệt đẹp, một cuộc sống đầy ý vị và mộng mơ.

Trong bài hát "Đường đến vinh quang" của ca,nhạc sĩ Trần Lập, ông có viết: “Chặng đường nào trải bước trên hoa hồng. Bàn chân cũng thấm đau vì những mũi gai. Đường vinh quang đi qua muôn ngàn sóng gió”. Bởi vì vậy nên với cách nhìn, với những suy nghĩ non nớt của em sẽ khiến em gục ngã trên đường đời. Ngày ấy, em hì hục chống phá những khó khăn, giọt nước mắt em rơi trên đôi gò má, em ôm mặt khóc nức nỡ, vùi đầu vào một tấm chăn dụi trong một ngách tối. Trái tim em lúc ấy như khô héo lại, không còn sự nồng nàn như trước, từng nhịp đập cũng hừng hực lên, đau đớn đến tột cùng.Màu hồng hôm nao đã nhạt nhòa theo dòng nước mắt, sự đen đủi hòa cùng cái bóng đen um tùm đã khiến em ngày càng mệt mỏi. Khi nước mắt vơi cạn, em như thẫn thờ,em chợt nhớ như in từng dòng chữ, từng trang sách mà em đã xem nó như một vị tiền bối, có thể sẽ vực dậy tinh thần của em trong lúc này. "999 lá thư gửi cho chính mình", từng lá thư, từng bài học mà người bạn ấy mang tới là một màu sắc mới, một hành trang mới để em thấu hiểu hơn về cuộc sống, để động viên và thay đổi bản thân em.

"Cho dù gặp những chuyện phiền lòng cũng đừng tự làm khó mình; bất luận hôm nay xảy ra bao nhiêu chuyện đen đủi, đều không nên cảm thấy bi thương."

Em đã nghiệm ra được rất nhiều thì phải. Cuộc sống toàn màu hồng chỉ là một cuộc sống ảo, cuộc sống trong ước mơ, suy nghĩ của mỗi con người. Nếu màu hồng luôn hiện hữu, sự cố gắng, nỗ lực của chúng ta sẽ chẳng bao giờ hình thành và nếu có hình thành đi chăng nữa cũng chỉ trở thành hư vô mà thôi.

"LỬA THỬ VÀNG,GIAN NAN THỬ SỨC", có khó khăn và vất vả, chúng ta mới có thể vực dậy bản thân mình, mới có thể có thêm nghị lực, mới có thể trưởng thành. Cuốn sách ấy đã làm cho em lớn lên từng ngày, đã giảng giải từng qui luật trong cuộc sống cho em thấu, đã tâm tình cùng em mọi sự buồn vui. Nhờ có người bạn tri kỉ ấy mới làm cho em trưởng thành hơn. Đó là tôi của ngày hôm nay.

Mạnh mẽ hơn, kiên cường hơn, quyết chiến hơn.

"Hôm nay là ngày bạn trẻ nhất trong những ngày tháng sau này, vì còn có ngày mai. Hôm nay chỉ là bước khởi đầu của con đường tương lai."

Cảm ơn bạn đã làm tôi lớn lên từng ngày.

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top