Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Càng lớn Càng Cô Đơn

BÀI DỰ THI 39:
Họ tên: Minejin
Cuốn sách: Càng lớn càng cô đơn - Vy Cầm
---
Ngồi nhâm nhi ly cafe trong buổi chiều mùa đông lạnh, tôi khẽ chớp mắt thoáng một cái năm 2020 đã qua đi, chả mấy chốc đã đến ngày chủ nhật cuối cùng của năm 2020. Mẹ tôi thường hay kể ở bên phương Tây cứ đến cuối năm họ hay tự tay cho một món đồ mình quý nhất ở năm nay vào trong một chiếc hộp và chôn xuống đất gửi đến cho mình ở tương lai! Năm 2020 thật sự nhiều biến động đến nỗi tôi muốn chôn trăm ngàn thứ xuống để gửi đến mình của mai sau.

Càng đến tối trời càng se lạnh hơn tôi thu mình trên giá sách cũ khẽ nghiêng đầu nhìn những hạt mưa đang rơi tí tách mà mỉm cười.

“Càng lớn càng cô đơn” là cuốn sách tôi tâm đắc nhất từ trước đến nay và là món quà tôi quyết định để vào chiếc hộp gửi đến tương lai, lời văn của Vy Cầm chưa phải là quá xuất sắc nhưng nó lại chân thực đến mức tôi nhìn thấy mình ở trong những dòng chữ ấy!!!!

Có lẽ đến một thời điểm nhất định nào đó ở tương lai tôi sẽ chả còn nhớ rõ hình ảnh chiếc hộp thời gian tôi từng chôn xuống đất mang hình dáng như nào nữa! Nhưng có một điều tôi có thể chắc chắn thứ mà tôi để trong đó là thứ tôi trân quý nhất và muốn gửi đến tôi ở tương lai nhất!

Nhiều lúc cũng thắc mắc có trăm ngàn thứ tại sao tôi lại chọn đặt vào đó một cuốn sách chứ? Mà lại còn là một cuốn sách khá buồn. Tại sao ư? Vì nó đã khiến tôi rơi nước mắt trong chính sinh nhật của mình.

Ở cái tuổi 18 tôi vội vã chạy theo cái nhịp sống mới của thời sinh viên, vội chạy theo cái nếp sống của nơi thành thị xa hoa. Cố gắng hoà mình vào để có thể hoà nhập với những con người mới. Mà dần dần đã lãng quên bản thân mình trước kia như thế nào? Tôi đang từng ngày trở thành con người mà trước kia tôi ghét nhất. Ở cái tuổi mới lớn này tôi biết không phải riêng tôi mà còn nhiều bạn cũng vậy bối rối lắm, nhiều lúc luẩn quẩn sợ hãi trong chính cuộc sống của mình ấy!

Chông chênh lắm! vừa muốn dừng lại vừa muốn lỗ lực bước tiếp. Đi được đến ngày hôm nay đâu phải dễ, một câu nói dừng lại đâu thể dừng lại được chứ. Cứ như thế tôi tự tay khoác lên mình một cái vỏ bọc cứng nhắc mà tôi cứ nghĩ đó là vỏ bọc hoàn hảo để khoe mẽ với thiên hạ: ”Tôi 18 tuổi rồi! Tôi tài giỏi bao nhiêu? Tôi đã vào một ngôi trường danh tiếng ra sao? Tôi trưởng thành rồi! Tôi có thể tự lập rồi!” Nhưng tất cả cũng chỉ vỡ oà cũng chỉ bật khóc khi tôi chạm mắt vào câu nói của Cẩm Vy: ”Sao lại không thể chứ?

Năm tháng trưởng thành, ta luẩn quẩn, cứ rơi, rơi mãi xuống chiếc giếng, tự giăng mắc quanh mình những nỗi buồn hoang giải để bản thân sao không thoát ra nổi. Năm tháng trưởng thành, nỗi hoài nghi về chính mình- dấy lên trong chúng ta cùng những dòng cảm xúc, lối suy nghĩ chồng chéo mâu thuẫn” Tuổi trẻ ai cũng phải trải qua buồn vui, có được và mất đi cũng là những hương vị đậm đà của thời thanh xuân.

Nhìn lại lúc còn bé xíu khi xà vào lòng các anh chị ai cũng tặc lưỡi lắc đầu: ”con bé xinh chưa? Ước gì chúng ta cũng có thể trở về lúc bé nhỉ” rồi sau đó là những chàng cười sáo rỗng nghe sao mà chua chát. Lúc ấy tôi còn phồng má người trưởng thành thật khó hiểu họ lớn rồi không thích sao? Lại muốn làm một đứa trẻ vô tri vô giác? Nhưng khi bằng tuổi họ tôi mới hiểu trưởng thành cô đơn biết bao? Khó khăn cũng không thể vẫy gọi ai đến giúp! Cô đơn cũng chả còn ai mà tâm sự nữa rồi. Càng trưởng thành càng mất đi nhiều thứ quý giá!

Những tháng năm tuổi trẻ đó ai cũng phải trải qua, cuộc sống mỗi người ai cũng có một bước ngoặt, và bước ngoặt của tôi chính là cuốn sách. Những câu nói như vô tình nhưng lại như nói lên nỗi lòng của hàng trăm người. Những lời khuyên tưởng chừng như chỉ là vài dòng chữ nhưng lại khiến cho bao nhiêu người nỗ lực hơn.

Tôi vô tình đọc được “Càng trưởng thành càng cô đơn” trong đúng khoảng thời gian tôi chơi vơi nhất, khoảng thời gian muốn buông bỏ nhất! Nhưng cũng nhờ vào nó tôi mới vực lại được bản thân. Cuốn sách giá trị thấm nhuần từng câu nói, từng bước đi dẫn dắt tôi bước tiếp. Tôi muốn chôn vùi cuốn sách này để những tháng năm sau này ở tương lai tôi mở chiếc hộp ra tôi sẽ nhìn lại được bản thân mình ở thời điểm đó đã mạnh mẽ bao nhiêu? Đã trưởng thành bao nhiêu? Cũng nhìn lại cô nhóc lúc ấy đánh yêu như nào! Đâu có gì đẹp bằng việc hoài niệm lại thanh xuân, lại còn là lứa tuổi đẹp nhất trong cuộc đời chứ!!!!

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top