Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Chữa Lành Đứa Trẻ Bên Trong Bạn

BÀI DỰ THI 105:
Họ tên: Lâm Thị Kim Huệ
Cuốn sách: Chữa lành đứa trẻ bên trong bạn - Charles Whitfield
---
Bạn có từng nghe câu “Trái tim những người trẻ tuổi non nớt và yếu mềm. Vì vậy, sự tổn thương và ấm áp đều được khắc rất sâu trong đó. Cuối cùng, những thứ bị khắc ghi đó, cùng với thời gian, trở thành tính cách của chúng ta.” Thật vậy, bạn là một người có tuổi thơ hạnh phúc, chúc mừng bạn, bạn thật may mắn. Nhưng với số ít còn lại, khái niệm “Đứa trẻ nội tâm” chắc hẳn sẽ là một điều gì đó khiến họ buồn bã hay thậm chí là sự tổn thương, đau đớn. Dường như mỗi người trong chúng ta đều mang một vỏ bọc khác hẳn với con người thật của mình. 

Vậy, bạn có muốn tìm lại chính đứa trẻ bên trong mình? “Chữa lành đứa trẻ bên trong bạn” của tác giả Charles Whitfield sẽ giúp bạn điều đó. Một bác sĩ y khoa, tâm lý nổi tiếng đã cho chúng ta thấy rất rõ được đứa trẻ nội tâm của chính mình từ thủa thơ ấu. Trải qua nhiều biến cố, khó khăn, đứa trẻ nội tâm lẩn sâu trong vô thức con người, khiến chúng ta nhiều khi không cảm nhận trọn vẹn niềm hân hoan hay chưa phải là chính mình. 

Bạn có thắc mắc tại sao tôi lại chọn cuốn sách này để bỏ vào Chiếc hộp thời gian không? Chắc có lẽ đến tận bây giờ tôi mới tìm lại được chính đứa trẻ nội tâm của mình khi biết đến món quà quý báu này. 2020 khép lại cũng là lúc tuổi 20 qua đi và cũng là giai đoạn mà bản thân sẽ bị chi phối bởi rất rất nhiều thứ, cảm xúc có thể lên xuống, mất phương hướng, nhiều hoài bão đang nuôi, sa đà vào những cuộc chơi hay thậm chí là sẽ buông bỏ và tìm con đường nào đơn giản và dễ đi hơn. 

Nhưng không, khi bạn cầm được quyển sách này trong tay bạn biết là mình đã phải trải qua những gì, cố gắng bao nhiêu và đó cũng là một cột mốc đánh dấu cho sự trưởng thành trong chính nội tâm của mỗi người. Biết được rõ hơn bản thân của hiện tại, hành vi tác động cư xử của bản thân và nguyên nhân do đâu mà có. Thông thường là những tổn thương do cách cư xử của người lớn đã vô tình để lại, hiểu được rằng tại sao họ lại làm như vậy. 

Từ đó tôi biết cảm thông, thấu hiểu và học được cách tha thứ và cho đi, bỏ qua cho quá khứ cũng như cho chính mình để bản thân có cơ hội bước sang một sang sách mới, được là chính mình của hiện tại, không còn những nỗi day dứt, dày vò mỗi khi nhìn lại quá khứ không quá là hoàn hảo. Bước lên phía trước không được quên quá khứ nhưng đừng vì quá khứ đau buồn mà tổn thương. 

Vì câu nói “Đừng đếm những gì bạn đã mất, hãy quý trọng những gì bạn đang có và lên kế hoạch cho những gì sẽ đạt được bởi quá khứ không bao giờ trở lại, nhưng tương lai có thể bù đắp cho mất mát”. 

Tôi, bạn, chúng ta hay bất kì ai đang sống cho hiện tại và chắc chắn rằng “Tương lai được mua bằng hiện tại”. Hồi đáp cho 2020 không quá nhiều niềm vui, tôi chỉ mong một điều nhỏ nhoi rằng bạn có thể tìm lại được “Đứa trẻ nội tâm” của chính mình để có thể trưởng thành trong nội tâm và dần có một cuộc sống ý đầy nghĩa và ấm áp hơn nhé.
 

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top