Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Chuyện Con Mèo Dạy Hải Âu Bay

BÀI DỰ THI 38:
Họ tên: 52Hz
Cuốn sách: Chuyện con mèo dạy hải âu bay - Luis Sepúlveda
---
Thân gửi người bạn của tương lai.

Thật vinh hạnh cho tôi khi có thể dùng cách này để tiếp cận tới tương lai mà tôi chẳng thể nhìn thấy. Phía dưới lá thư này tôi đặt một cuốn sách hay phải nói rõ hơn đó là một câu chuyện đầy tính nhân văn mang tên "Chuyện con mèo dạy hải âu bay"- tác giả: Luis Sepúlveda. Một cái tên thật lạ phải không? Lần đầu nhìn thấy cái tên này tôi cũng vô cùng bất ngờ. Chúng ta sao có thể dạy cho người khác thứ mà thậm chí chúng ta còn chẳng làm được cơ chứ. Từ câu chuyện này tôi chợt nhận ra rằng tôi đã sai, những thứ mà tôi cho rằng không làm được cũng chỉ là tôi ''cho rằng'' mà thôi. Chú mèo Zorba và bạn của mình là một minh chứng rõ ràng nhất. Zorba đã hứa ba điều với cô hải âu:

- Một: Không ăn quả trứng
- Hai: Chăm lo quả trứng đến khi chim non ra đời
- Ba: Dạy nó bay

Zorba giữ đúng lời hứa của mình, chẳng những chăm lo và yêu thương chim non và cuối cùng dạy nó bay. Vì dạy chim non bay chú và đồng bạn của mình thậm chí còn không tiếc phá bỏ nguyên tắc. Còn bạn ngày hôm nay bạn đã làm được gì rồi nào? Bạn đã từng ghét bỏ một ai đó, bạn đã từng mang nặng những định kiến, bạn sống gò ép trong những nguyên tắc sáo rỗng? Bạn từng thất hứa, từng vì khó khăn mà chùn bước, từng vì thất bại đôi lần mà buông bỏ? Hãy nghiền ngẫm thật kĩ câu chuyện. Tôi mong cuối cùng bạn sẽ tìm ra được ý nghĩa của nó với chính cuộc đời của bạn.

Cảm ơn bạn vì đã kiên nhẫn đọc hết lá thư. Chúng ta chỉ sống có một lần, mong bạn một lần sống cũng là một lần toả sáng.

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top