Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Cô Gái Cãi Lời Thượng Đế

BÀI DỰ THI 77:
Họ tên: Seen
Cuốn sách: Cô gái cãi lời thượng đế - Ploy
--------------
Cầm chiếc điện thoại trên tay, bản thân vô thức lướt lướt rồi chọn một bản nhạc nhẹ. Bên tai vang lên âm thanh quen thuộc đưa ta về một kí ức nào đó đã cất giữ sâu trong tiềm thức.

Mình thích cậu vì cậu mang màu xanh của bầu trời, của tia hi vọng. Mình tự thấy bản thân đôi khi cũng hi vọng và mơ mộng quá nhiều, đến khi nó diễn ra trái ngược lại khiến mình tự buồn. Lúc nhìn thấy cậu, thú thật mình kết tên cậu ấy. Ừm, "Cô gái cãi lời thượng đế" - cái tên lạ thật còn xen chút thần bí nữa. Cậu cũng là cuốn sách đầu tiên mình đọc của chị Ploy Ngọc Bích, cứ rảnh là đem ra đọc và chưa hết một tuần là đọc xong. Cậu gợi lại những khoảnh khắc dễ thương của tuổi học trò, những tình cảm ngây ngô mới chớm nở.

Nữ chính Thuỵ Khanh, phải nói sao nhỉ, cảm giác mình thần tượng chị ấy luôn, một người có tài vừa có sắc, độc lập, công việc ổn định ở tuổi 30. Chị ấy còn sở thích xem phim xuyên không còn mình lại thích xem phim ngôn tình. Một người con gái sẵn sàng chờ đợi, tìm kiếm những cách thức cho dù vô lí nhất để có thể cứu sống cậu bạn Tuấn Minh - mất trong một tai nạn trường học khi chị ấy mới 17 tuổi. Dõi theo những kí ức đẹp thời cấp 3 của hai người mới thấy thanh xuân đẹp làm sao. Rủ nhau trốn học, đi bảo tàng, tranh giành danh hiệu học sinh đứng nhất lớp, v.v.. còn cả cây kem vị đậu xanh mát lạnh nữa. Tươi đẹp là vậy thì nhìn vào thực tế, Tuấn Minh cũng đã mất 13 năm rồi, sau đó vì quá đau buồn, mẹ anh cũng mất, nhưng chị nữ chính vẫn không bỏ cuộc, còn sang tận Thái Lan để nhờ giúp đỡ. "Khi bạn nỗ lực đạt được điều gì đó, cả thế giới sẽ giúp bạn."

Mình đã từng nghe một câu nói như vậy. Chuyến đi xa xôi đã mang lại một kết quả rất đáng mong đợi. Tuấn Minh - một chàng trai khỏe mạnh, đẹp trai đang đứng trước mặt Thuỵ Khanh, với tư cách là đối tác. Có trời mới biết cuộc gặp gỡ ấy ngượng ngùng ra sao. Khoảng thời gian 13 năm như được rút ngắn lại.

Hai người bạn trưởng thành lâu không gặp sẽ có những chuyện gì để nói đây? Một chi tiết khiến mình khá ấn tượng là lần đầu Tuấn Minh quay lại, Thuỵ Khanh đã hỏi trợ lí xem anh ấy đã có người yêu chưa. Uhm, người mình thích chưa có người yêu thì mình cũng vui như chị ấy vậy.

Điểm nhấn trong câu chuyện có lẽ đến từ yếu tố vô lí, bí ẩn trong truyện. Thụy Khanh 30 tuổi viết thư cho Thuỵ Khanh 17 tuổi giải thích mọi chuyện, hay là mỗi khi tình cảm của hai nhân vật chính tốt lên thì Tuấn Minh lại gặp tai nạn, bà pháp sư giúp Thuỵ Khanh quay về quá khứ lại là một cô gái trẻ,... Muốn hiểu được, có lẽ phải đọc hết đến trang cuối cùng. Kết truyện đối với mình là hợp lí lắm rồi. Tác giả cũng có những nhận định rất hay lí thú qua trải nghiệm của bản thân:

"Chuyện tình cảm, không thể đong đếm xem của ai sâu sắc hay lớn hơn ai. Mà chỉ có thể nói rằng, ai phù hợp với ai hơn mà thôi . Mà sự phù hợp đó đến từ chính cảm nhận của những người trong cuộc."

"Phụ nữ một là hạnh phúc, hai là kiên cường. Tớ trời sinh đã kiên cường rồi thì làm sao có hạnh phúc cơ chứ? Số mệnh đã như vậy thôi thì cứ tập trung kiếm tiền. Giàu có và xinh đẹp là đời đủ tốt rồi, không cần hơn."

"Cô gái cãi lời thượng đế" cuốn sách đầu tiên mình đọc năm 2020 và cũng là cuốn sách được lựa chọn cho chiếc hộp kí ức. Mong rằng ai cũng có một thời thanh xuân thật đẹp để mỗi khi nhớ lại sẽ bất giác mỉm cười.

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top