Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Bước Chậm Lại Giữa Thế Gian Vội Vã

[BÀI DỰ THI SỐ 088]
Họ tên: Ngọc Thị Ly
Cuốn sách cùng bạn trưởng thành: Bước chậm lại giữa thế gian vội vã – Hae Min


Chào bạn! Tôi của 2 năm về trước.

Nếu bạn đọc được lá thư này thì có lẽ tôi của hiện tại đã thay đổi rất nhiều rồi. Nhưng bạn ơi tôi viết lá thư này để cảm ơn vì bạn đã giúp tôi trưởng thành rất nhiều sau hai năm. Hai năm có lẽ không phải là quãng thời gian quá dài nhưng nó đủ để tôi có thể nhận ra những thay đổi tích cực, những niềm vui và cả những nỗi buồn trong cuộc sống vội vã này.

Lời đầu tiên có lẽ tôi sẽ gửi cho bạn một câu mà tôi đã rất tâm đắc trong cuốn Bước chậm lại giữa thế gian vội vã của đại đức Hae Min người đã viết cuốn sách thôi thúc khiến tôi muốn viết ngay lá thư này gửi cho bạn:

“Bạn nghĩ rằng thế gian này đang làm khổ bạn?
Nếu bạn nghỉ ngơi thế gian này cũng sẽ nghỉ theo.”

Bạn đã từng vội vã chen chân giữa dòng người tấp nập trên dòng đời, từng điên cuồng lao đầu vào học những ngày cuối cấp,có lẽ lúc đó bạn đã từng nghĩ rằng sống trên thế gian này thật khổ cực thật vất vả. Chịu áp lực học tập, chịu áp lực từ gia đình, từ mọi người xung quanh khiến bạn cuồng quay vội vã mà không biết được rằng chỉ cần bạn nghỉ ngơi thì thế gian này đã nghỉ theo. Nếu lúc ấy bạn nghỉ ngơi chắc rằng bạn đã hạnh phúc hơn rất nhiều.

Tuổi 17 có lẽ là lứa tuổi đẹp nhất thời cấp ba. Bạn bè chỉ cần gọi là có cả hội, những ngày tụ tập cả nhóm thật đông vui, những đứa chơi với nhau chẳng màng đến ích lợi. Dù học hành chăm chỉ nhưng những trò chơi nghịch ngợm cũng không thể biến mất. Thế nhưng khi mỗi người một ngã rẽ đại học thì thật khó để giữ nó được giống như cũ. Thời gian làm cho tình cảm con người cũng nhạt theo. Đây là điều mà đến bây giờ tôi vẫn ghen tị với bạn. Nếu bạn lúc trước là tình bạn đơn thuần nhưng ấm áp thì giờ đây tôi lại phải tiếp xúc những mối quan hệ phức tạp ngoài xã hội đầy gai góc kia.

“Những mối quan hệ xã hội cũng giống như bếp lửa.
Phải biết điều tiết khoảng cách,
Không nên đến quá gần, cũng không nên đi quá xa.”

Nhưng bạn ơi mối quan hệ cũng một phần quyết định đến tương lai của bạn đấy. Nhờ bạn của hai năm trước tôi có bạn bè biết cách giao tiếp hơn để quen những người bạn mới trong môi trường đại học. Nhờ bạn tôi đã tìm được sở thích của mình, tìm được niềm vui để giờ đây tôi và bạn đang chờ xem liệu 2 năm sau có bức thư nào nữa gửi cho chính mình hay không. Dù đôi khi cũng có những vấp ngã nhưng tôi đã học được cách đứng dậy. Dù có mệt mỏi có bực tức nhưng tôi sẽ cố xóa nó đi vì tôi biết rằng nó không hề tốt với tôi hay với chính bạn.

Mỗi ngày chỉ có hai tư giờ làm việc vậy bạn đã sử dụng nó đúng hay chưa? Nếu bạn trước kia chỉ biết điên cuồng dành thời gian học tập thì tôi hiện tại đang tìm hiểu cuộc sống bên ngoài. Tôi học tập, làm thảo luận nhóm, đi tìm hiểu bên ngoài qua chương trình tình nguyện. Tôi hoạt ngôn cố vui vẻ mỗi ngày tôi đi làm thêm vào mỗi ngày nghỉ cuối tuần, tôi tiếp xúc với nhiều hạng người.

Liệu chăng cuộc sống của tôi hay của bạn bận rộn hơn? Nhưng nó không quan trọng mà điều quan trọng nhất là:

“Điều làm thay đổi cuộc sống của một người
Hơn cả những lời đúng đắn
Là tình yêu và sự quan tâm hướng tới người đó.”

Tôi và bạn đều đã từng sống và đang sống cuộc sống mà chính mình mong muốn và luôn luôn chiến đấu sẵn sàng nhiệt huyết để tiếp tục chiến đấu.

Bạn hai năm trước chiến đấu vì ước mơ thi đỗ đại học được học đúng chuyên ngành mà mình yêu thích còn tôi bây giờ đang tiếp tục ước mơ đó tiếp tục học 3 năm tới thật tốt để khi ra trường công việc ổn định tôi sẽ viết tiếp bức thư cảm ơn chính mình ở hiện tại như tôi đã cảm ơn bạn.

“Cảm ơn bạn vì đã có mặt trên thế gian này!”

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top