Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Con Nghĩ Mẹ Không Biết

 

BÀI DỰ THI 05:
Họ tên: Nguyễn Thị Thùy Hương
Cuốn sách: Con nghĩ đi mẹ không biết - Trần Thu Hà

Kính gửi Thần Sách.

10 năm trước con được gặp Ngài. Phải may mắn lắm lắm mới được gặp Ngài. Ngài đã cho con nhiều bài học quý giá về sự trân trọng những giây phút, khoảnh khắc yêu thương trong cuộc sống qua từng trang sách, biết bảo vệ môi trường, biết thế nào là bình đẳng giới, biết phòng bệnh hơn chữa bệnh... Con vẫn không quên được 2 bài dạy của Ngài rằng "con hãy tin ta, nếu con làm đúng như lời ta dạy thì ngày này của 10 năm sau, con sẽ lại được gặp ta một lần nữa. Nhớ là hãy sống tử tế, hãy đọc sách nhiều sách vì đọc sách là khoản đầu tư lãi nhất của đời người..."

Lúc đó con thấy sung sướng và đinh ninh đọc đi đọc lại lời Ngài dạy như thần chú. Nó như truyền cho con một năng lượng tích cực để 10 năm sau, ngay lúc này con tự hào về bản thân con rằng con đã và đang cố gắng từng ngày cho bây giờ và mãi sau này là một người tử tế, là một người yêu đọc sách.

Con đã đọc rất nhiều sách hay, thai giáo cho con của con từ khi còn trong bụng mẹ. Bây giờ bé đầu của con hai tuổi rưỡi rất yêu đọc sách và không bao giờ xé sách vì sợ sách đau. Còn bé thứ hai giờ mới 9 tháng thôi nhưng thấy các hình ảnh trong sách là tỏ vẻ thích thú lắm.

Thưa Ngài, Ngài sắp có một chuyến đi xa tới 10 năm sau mới gặp lại. Con bây giờ giỏi giang hơn nhiều, chỉn chu trưởng thành hơn nhiều. Ngài là thần Sách một biểu tượng của trí tuệ, kiến thức của Ngài là bao la vô tận. Nhưng hôm nay con rất muốn là một cô bé kể chuyện về sách cho ngài nghe, ngài sẽ là một khán giả hay một người bạn ngồi lắng nghe con kể nhé.

Thưa Ngài, cuốn sách có tựa đề “Con nghĩ đi mẹ không biết" của tác giả Trần Thu Hà. Đó là một cuốn sách con đọc đi đọc lại nhiều lần.

Ngài biết không, thời xưa ông bà con sinh tới 10 đứa con cái thời vất vả, thiếu thốn nhưng con cái lại dễ nuôi. Còn thời nay lại khác, nuôi được đứa con vất vả và lo lắng trăm bề. Nhưng con không thích chiều chuộng để con gái con ỷ lại, sống như cây tầm gửi đâu. Con mạnh mẽ hơn, thành "mẹ mìn" hơn, giác ngộ được nhiều hơn khi đọc cuốn sách này đây thưa Ngài.

Cuốn sách từng tạo nên làn sóng mạnh mẽ, làm thay đổi cách nuôi dạy, giáo dục con cái của rất nhiều bậc cha mẹ Việt Nam. Tác giả Thu Hà vừa là một nhà báo, vừa là một bà mẹ hai con, như rất nhiều phụ huynh khác trên đời, chị cũng có những mối lo lắng bận tâm về chuyện chăm sóc dạy dỗ con cái. Và “Con nghĩ đi mẹ không biết” đã được ra đời trong hoàn cảnh đó.

"Con nghĩ đi, mẹ không biết” từ một cái tên ngồ ngộ lạ lẫm nói về những vấn đề mang tính giáo dục khô khan. Nhưng độc giả cầm trên tay cuốn sách này lại cảm thấy khác xa những cuốn cẩm nang cứng nhắc về cách nuôi dạy trẻ. Thu Hà xuất thân là một nhà báo chuyên nghiệp, có lẽ vì vậy khả năng viết lách và truyền tải thông tin của chị vô cùng tốt, rất chặt chẽ và đầy thuyết phục. Lối hành văn của tác giả nhẹ nhàng mà lôi cuốn, dí dỏm và quá đỗi tự nhiên. Những vấn đề tưởng như mang tính học thuật khô khan, qua ngòi bút của chị lại trở nên gần gũi, dễ tiếp thu và cảm nhận. Những lời khuyên mang tính khoa học từ bác sĩ và chuyên gia tư vấn được chị tái hiện lên trang sách qua các tình huống thực tế và sinh động. Điều đó góp phần làm cho cuốn sách vừa chứa đựng những kinh nghiệm, kiến thức bổ ích, nhưng vẫn tự nhiên, dễ đọc, dễ hiểu, phù hợp với rất nhiều đối tượng độc giả.

Sau này chúng ta sẽ lại hẹn hò gặp nhau ở một trang sách nào đó đúng không Thần Sách. Con sẽ là một bà mẹ trẻ chỉn chu, khỏe mạnh nuôi con khôn lớn tự lập. Con sẽ nói với lũ trẻ rằng hãy yêu từng trang sách, hãy đọc nhiều sách và sống tử tế như Ngài từng dặn con.

Mong Ngài luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và đưa nhiều kiến thức quý báo đến cho nhân loại bây giờ và mãi mãi.

Xin Ngài hãy bỏ câu chuyện con kể và cuốn sách này vào chiếc hộp thời gian. Trang đầu cho con được ghi một lời nhắn nhủ:

"Con gái à!
Con gái ngoài việc cần có Sắc để xinh đẹp và tỏa sáng thì cái quan trọng nhất là phải có Hương con nhé! Hương tỏa ra từ sự duyên dáng trong điệu bộ, sự sang trọng trong phong thái, cử chỉ; sự lịch lãm trong lời nói, sự duyên dáng quyến rũ trong trong thần thái...
Hãy làm một bông hoa có Hương thơm ngát con nhé. Và hãy nhớ đọc sách nhiều sẽ giúp cho gương mặt trở nên thanh tú và sáng trưng. Dù xấu nhìn vẫn sáng"
Mẹ yêu Misa và Hạnh Phúc.🤗

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top