Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Cuộc Sống Không Giới Hạn

[BÀI DỰ THI 154]
Họ tên: Hoàng Xuân Sang
Cuốn sách cùng bạn trưởng thành: “Cuộc sống không giới hạn” của tác giả Nick Vujicic.


Gửi tôi của quá khứ!

Cậu hẳn là ngạc nhiên lắm nhỉ vì đây là lần đầu tiên tôi viết thư cho cậu. Tôi viết bức thư này cho cậu không phải là vào một ngày đẹp trời nào đó đâu, mà nó được viết vào ban đêm - lúc mà hầu hết mọi người đã nghỉ ngơi rồi. Cậu biết không khi đêm đến tôi nghĩ về cậu nhiều hơn bao giờ hết. Nghĩ về cậu cách đây khoảng 24 tiếng đồng hồ, cách đây 1 tuần, 1 năm, thậm chí có lúc nghĩ về cậu của cả mấy năm trước nữa.

Tôi luôn muốn hỏi cậu rằng: Liệu cậu có bao giờ chán ghét về những việc mà tôi đã làm với cậu không? Tôi biết hẳn cậu sẽ trả lời là có, bởi có những lúc chính tôi cũng thấy hối hận về những điều mình đã làm. Nhưng tôi muốn cậu biết rằng, tôi luôn cố gắng để hoàn thiện bản thân mình mỗi ngày, luôn cố gắng để cả tôi và cậu cùng trở lên tốt hơn. Và ngay lúc này đây tôi muốn cậu nhớ đến một người bạn đặc biệt của cả tôi và cậu, người bạn đã góp phần giúp tôi và cậu trở lên tốt hơn. Người bạn đặc biệt đó chính là cuốn sách “Cuộc sông không giới hạn” của tác giả Nick Vujicic.

Cậu còn nhớ không, cậu đã gặp bạn ấy vào những lúc mà cậu thường cảm thấy: “sao mình lại xui xẻo đến thế, kém may mắn đến vậy”, và hẳn là cậu cũng không quên trước khi gặp bạn ấy cậu đã từng nhút nhát, tự ti đến thế nào! Tôi và cậu cùng ôn lại 1 chút những năm tháng mà cả tôi và cậu đều thấy tiếc nuối đấy nhé! Cậu đã từng nhút nhát đến nỗi không dám thể hiện bản thân, từng không dám nêu ra ý kiến chỉ vì sợ có người phản đối. Cậu lúc đó hay suy nghĩ tiêu cực và toàn lo lắng và sợ hãi những chuyện không đâu thôi, và cậu của lúc đó cũng thường xuyên so sánh bản thân với người khác để rồi lại thêm tự ti, sau đó lại sinh ra những suy nghĩ tiêu cực không đáng có.

Nhưng kể từ khi người bạn “Cuộc sống không giới hạn” bước vào cuộc sống của cậu, của tôi thì mọi việc đã thay đổi một cách tích cực. Cậu có cảm nhận được không? Còn tôi thì nhận ra sự thay đổi rõ rệt của cả tôi và cậu. Bạn ấy đã giúp tôi cảm nhận sâu sắc được rằng bản thân đã may mắn đến thế nào khi được sinh ra với một cơ thể lành lặn và khỏe mạnh, giúp tôi suy nghĩ tích cực và lạc quan hơn. Tôi của hiện tại đã không còn tự ti nữa, mà trái lại tôi giờ đây đã tự tin thể hiện quan điểm và ý kiến cá nhân. Tôi đã biết lắng nghe bản thân mình nhiều hơn. Tôi đã dám làm những việc mà trước đây tôi rất muốn thực hiện nhưng lại nghĩ mình không thể. Và tôi của hiện tại cũng đã ngừng việc so sánh bản thân với người khác. Mà thay vào đó tôi sẽ cố gắng để sống tốt hơn mỗi ngày. Tôi muốn mỗi tối trước khi ngủ, tôi sẽ nở nụ cười mãn nguyện, hài lòng vì đã sống một ngày ý nghĩa. Tôi muốn cậu tự hào khi nói đến tôi và tôi cũng tự hào khi nhắc về cậu. Cậu biết không, ngay lúc này đây tôi rất muốn cảm ơn cậu và cả người bạn đặc biệt của chúng ta – “Cuộc sống không giới hạn – Nick Vujicic”. Cảm ơn cậu và bạn ấy đã gặp nhau, để bạn ấy trở thành một phần không thể thiếu trong sự trưởng thành của chúng ta.

Tôi biết việc tôi cố gắng thay đổi để trở nên tốt hơn chưa bao giờ là một điều dễ dàng cả. Bởi cậu biết không, ngày nào tôi cũng phải tự “đấu tranh” với chính bản thân mình rất nhiều. Đấu tranh để phần “người” luôn phải chiến thắng phần “con” trong tôi. Và tôi tin tôi có thể làm được. Bởi không có giới hạn nào cho cậu, cho tôi. Vậy nên hãy tin tôi cậu nhé!

Ký tên
Xuân Sang của năm 2019

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top