Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Đại Học Không Lạc Hướng

[BÀI DỰ THI 056]
Họ tên: Hương Trà
Cuốn sách cùng bạn trưởng thành: Đại học không lạc hướng - Lý Thượng Long


Cơ duyên tìm đến "Đại học không lạc hướng" cũng hết sức giản đơn. Nhưng điều mình ấn tượng nhất với sách có lẽ là phần: "Học trường "hạng hai" phải quyết chí trở thành nhân tài hạng nhất".

Sau ngần ấy cố gắng, mười tám năm cắp sách tới trường "dùi mài kinh sử" thì bạn đã đạt được gì? Nếu câu trả lời là chỉ có những tháng ngày sống với cái mác còn tồn tại, bảng điểm thì nợ môn la liệt thì chúc mừng bạn, bạn đã giúp người khác giẫm đạp lên mình.

Mình từng được nghe kể về một mẩu chuyện vui về nỗ lực phải trả để trồng cây hái trái thơm: "Anh tao học trường chuyên, còn tao thì không. Khi nhận điểm tao thất vọng đến cùng cực, vào lúc ấy anh tao phi con xe cà tàng từ huyện về để chở em gái đi mấy chục cây số bảo tao nhìn vào những dãy xe ô tô đen bóng, trắng sáng như kem đánh răng P/S rồi nói: Đấy là cái giá mà mình trả cho quá khứ."

Trong cuốn sách self-help Lý Thượng Long đã lấy ví dụ cực điển hình cho câu "giá trả ngày mai phụ thuộc vào quá khứ", khi tác giả tưởng mình có giải trong cuộc thi tranh biện, có những tín chỉ làm đẹp bảng điểm đã khiến bản thân nổi trội thì đối thủ của Lý Thượng Long mang cả một "rổ" huân chương (to như nồi lẩu của Bà Tân Vlog) để người quản lí muốn gì thì có nấy.

Bạn có xem chương trình "Shark Tank" không? Nếu có, hãy để ý giờ giấc dậy của các Shark - những người được coi là thành đạt thì giờ dậy của họ có quá bảy giờ không? Chẳng nhìn đâu xa, hãy nhìn bố mẹ bạn mỗi sáng là sẽ tỏ!

Mình đọc cuốn sách này vào dịp hè, lúc đầu óc đặt cạnh cành cây thì mình mới vỡ ra nhiều điều. Hóa ra để lấy tấm bằng đúng ý, để về sau không bao giờ nói câu "Giá như...", "Ước gì..." - những câu điều kiện loại 3 (trong tiếng Anh) thì không được một phút nào được lãng phí, không một giây nào bị lãng quên.

Thân gửi bạn đọc và bản thân mình mười năm sau, hãy biến chúng ta thành những chiến binh cả gan, bền chí vì một tương lai xứng đáng bỏ thì giờ bây giờ.

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top