Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Một Lít Nước Mắt

[BÀI DỰ THI 057]
Họ tên: Nguyễn Hà My
Cuốn sách cùng bạn trưởng thành: Một lít nước mắt - Kito Aya


Ngày 4/9/2019......
( Ngoài trời gió lộng nhưng ấm áp trong tim )

“Tôi” ơi!! Bạn có nghe không?

Ừ , đúng rồi! Tôi đang nói chuyện cùng bạn đấy!- “tôi” của ngày xưa ạ !!

Tôi kể bạn nghe câu chuyện này nhé! Đã từ rất lâu rồi, tại xứ sở hoa anh đào xinh đẹp, có một cô bé vô cùng đáng yêu, mạnh mẽ với những giấc mơ thật đẹp. Cô gái ấy là Kito Aya! Có lẽ Aya Sẽ có một tương lai tươi sáng nếu căn bệnh quái ác mang tên “ thoái hóa tiểu não” không tìm đến khi cô bước vào tuổi 15.
Khóc??- khóc nhiều là đằng khác!

Buồn à??? Tất nhiên là buồn rồi!

Nhưng tuyệt vọng và buông xuôi ư? Điều này thì không hề có đâu nhé!

“Vấp ngã ư ? Chẳng vấn đề.
Dù thế nào ta vẫn có thể đứng lên.
Lúc vấp ngã hãy ngước lên nhìn trời kia.
Bầu trời xanh bao la ngút ngàn tầm mắt.
Có thấy nó đang mỉm cười với bạn không?
Bạn đang còn sống.”

Aya đã nói như vậy trong cuốn nhật ký của mình đấy. Và “Một lít nước mắt” đã ra đời chính là nhật ký mà Aya tự tay ghi chép từng ngày chống chọi với căn bệnh của mình. “Tôi” của ngày xưa ơi! Thật đáng tiếc khi chúng ta đã không biết đến “Một lít nước mắt” của Aya từ sớm hơn! Tại sao à ? Được rồi! Bây giờ tôi của hiện tại cũng chính là bạn trong tương lai, sẽ nói cho bạn nghe chúng ta đã trưởng thành như thế nào sau khi đọc quyển sách tuyệt vời này nhé !

Trước hết thì “tôi” sẽ phê bình “bạn” một chút nhé! Bạn là một con nhóc không có ước mơ, không ý chí và vô cùng xấu tính đấy! Đừng ngạc nhiên khi tôi nói bạn xấu tính. Bởi bạn không phải là một đứa con ngoan ngoãn nghe lời, lúc nào cũng ích kỷ, vô tâm với tất cả, thậm chí là với người thân của mình. Luôn miệng nói yêu bố mẹ nhưng lại luôn khiến họ phải buồn rầu, lo lắng. Là chị cả trong nhà, nhưng lúc nào cũng ganh tỵ với các em. Thất bại thì luôn chọn cách từ bỏ và buông xuôi. Hơi cảm cúm, đau đầu một chút là nhõng nhẽo ầm ĩ. Đã vậy con luôn luôn bảo thủ, không chịu nghe ý kiến của mọi người. Còn ích kỉ đến mức xấu xa nữa, luôn tự cho mình là nhất đấy! Còn nhiều lắm kể mãi cũng chẳng hết tội, nên thôi cứ từ từ mà tìm hiểu nhé!

Bạn đã từng như vậy cho tới khi đọc “Một lít nước mắt”, biết về câu chuyện của Kito Aya... tin tôi đi, bạn đã thay đổi và trưởng thành hơn đó. Vẫn thất bại rất nhiều nhưng bù lại có đủ mạnh mẽ và tự tin để đứng lên. Có lúc muốn rơi nước mắt, nhưng nhớ đến cách của Aya, Ngước lên để nhìn thấy bầu trời xanh đang mỉm cười, và rồi mặt trời ấm áp đã hong khô cái giận hờn vu vơ trẻ con ấy!Cuốn sách cũng dạy cho chúng ta về tình cảm gia đình thiêng liêng, ấm áp. Nói cho bạn nghe một bí mật mà hôm trước tôi vừa nghe lẻn từ bố mẹ nhé! Bố mẹ nói yêu chúng mình rất nhiều, và tôi-bạn, cùng những người em của chúng ta nữa là món quà tuyệt vời nhất mà thượng đế đã ban tặng cho họ. À chút nữa thì quên mất hai nhóc em của mình. Chúng tuy nghịch ngợm nhưng cũng rất đáng yêu. Hãy dành chút thời gian để tìm hiểu và đừng ích kỷ hay nóng giận với chúng nữa!

Tôi của ngày xưa ơi bạn biết không?Tôi dám khẳng định với bạn rằng tôi không phải là một người thành công hay hoàn hảo, bây giờ cũng vậy và sau này cũng vậy. Tôi có vô số những khuyết điểm và sai lầm... Nhưng giờ đây tôi đã biết thêm được nhiều thứ và đang từng ngày nỗ lực để hoàn thiện chính mình. Và quyển sách “Một lít nước mắt” là một phương tiện đắc lực đấy! Nó đã dạy cho chúng ta rất nhiều điều, dạy ta biết sống chậm lại để cảm nhận tình yêu thương cùng sự quan tâm của mọi người xung quanh. Nó cho ta bài học về cách sống mạnh mẽ, lạc quan, không bao giờ từ bỏ hi vọng, mơ ước. Nếu có bảo bối của Doraemon, tôi sẽ dùng cỗ máy thời gian để mang cuốn sách ấy đến cho bạn. Nhưng thực sự thì Doraemon đâu có đâu, bạn biết mà...Vậy nên hãy nhanh nhanh tìm quyển sách đó để đọc đi!!

Nhớ kĩ nhé😊😊

“MỘT LÍT NƯỚC MẮT” -Kito Aya
Thân ái
Tôi của ngày hôm nay❤️!!

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top