Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Điều Kỳ Diệu Ở Tiệm Tạp Hóa Namiya

[BÀI DỰ THI SỐ 060]
Họ tên: Nguyễn Thị Khánh Như
Cuốn sách cùng bạn trưởng thành: Điều kỳ diệu ở tiệm tạp hóa Namiya - Higashino Keigo


Gửi tôi, ngày mai, ngày mốt và mãi mãi trong tương lai.

Chào cậu, cậu vẫn khỏe chứ? Người ta hay bảo khi viết thư cho ai đó ta nên hỏi thăm sức khỏe của họ trước, tớ biết cậu đã từng đọc qua rồi mà. Tớ mong cậu lúc nào cũng luôn biết cách chào hỏi khi gặp hoặc viết thư cho ai đó nhé!

Ngày mai, ngày mốt, tuần sau, tháng sau, năm sau và mãi mãi, tớ không muốn nhìn thấy bộ dạng một cô gái xộc xệch đứng trước gương, tóc tai rối bời, không còn yêu đời và chán nản mọi thứ đâu.

Vào mùa hè 18-6-2019, tức cách đây gần 3 tháng lúc tớ viết bức thư này. Cậu là 1 cô gái 13 tuổi khác hẳn mọi hôm. Cậu còn nhớ lý do tại sao không? Lúc đấy ta vừa tìm đến được tới sách và đặc biệt là cuốn sách "Điều kì diệu ở tiệm tạp hóa Namiya".

À không! Cậu vừa được tặng cuốn sách mà cậu đọc đầu tiên nghiêm túc ấy chứ. Tớ thật sự rất vui nếu sau này vẫn thấy cậu miệt mài đọc sách, yêu đời và tận hưởng cuộc sống xung quanh ấy chứ. Nếu được nói lời cảm ơn nữa, em thật sự cảm ơn anh, một người lạ trên mạng tặng em cuốn sách đầu tiên và đưa em đến sách.

Cậu ở tương lai à, tớ mong lúc nào cậu cũng nhớ thông điệp của tác giả và lời hứa của cậu lúc vừa đọc xong cuốn sách ấy. Cậu còn nhớ cậu đã hứa gì không? Nếu không tớ nhắc lại cho cậu nhé. Cậu nói cậu phải yêu đời, phải biết trân trọng và làm hết mình vì đam mê giống anh "nhạc sĩ hàng cá", thực ra cậu cũng là người đam mê âm nhạc và tớ cũng vậy. Cậu hứa phải biết yêu thương những người thân của mình, trân trọng những thứ mình đang có giống chị vận động viên "thỏ ngọc cung trăng". Cậu hứa phải biết ơn những người đã làm ra, đã mang đến cho mình những điều tốt đẹp giống cô ca sĩ ở trại trẻ và còn trân trọng thứ mình có giống anh thợ mộc. Cậu còn hứa phải luôn biết tìm tòi,chăm chỉ , học hỏi và biết lắng nghe, bao dung vì chắc chắn khi làm vậy cậu sẽ thành công giống như cô gái "Harumi" vậy.

Có vô vàn điều cậu hứa khi đọc xong quyển sách này và người ta hay nói hứa thì phải làm đúng không? Ngoài ra, bài học quý báo mà cậu học được là phải biết trân trọng cuộc sống, yêu đời và nhân hậu vì nếu cậu làm vậy, những điều kì diệu sẽ hiện ra. Đâu đó quanh ta luôn có phép màu, chỉ là ta chưa biết nhìn nhận nó mà thôi.

Tại sao hôm nay tớ lại viết bức thư này? Cậu cũng biết rồi đấy. Tớ luôn mong nếu sau này cậu đọc bức thư này, tớ không bao giờ muốn cậu chán nản cuộc sống đâu. Càng mong hơn là lúc đấy, cậu đang cầm trên tay một quyển sách và đang tìm được thêm những bài học mới. Đang thỏa mãn đam mê của mình. Đang yêu thương mọi người.

Tớ luôn muốn nhìn thấy cô gái năng động, yêu đời giống ngày hôm nay và đang và đã thực hiện lời hứa lúc cậu vừa đọc cuốn sách của tác giả tài năng Higashino Keigo và đã hiểu thêm thông điệp cuộc sống, biết đọc sách và yêu đời nữa chứ.

Một lần nữa, tớ mong cậu sẽ luôn thực hiện lời hứa đó giống như hôm nay cậu đang là và sẽ luôn làm với tương lai nhé cô gái mà tôi thương yêu nhất!

Người gửi,
Cô gái của hôm nay

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top