Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Hoàng Tử Bé

BÀI DỰ THI 34:
Họ tên: Võ Lê Thanh Phương
Cuốn sách: Hoàng Tử Bé - Antoine de Saint-Exupéry
---
Dưới tán cây bách tùng tàn úa, một cuốn sách với những trang giấy ố vàng nhàu nát cùng ly cà phê đen đắng đã nguội lạnh từ lâu. Có lẽ, dấu vết của thời gian thấm đượm trên những thứ quanh ta đang cố gắng níu kéo chút chậm rãi trong hối hả, khiến ta vội giật mình bừng tỉnh giữa dòng đời tấp nập.

Để rồi một ngày, chúng ta nhận ra rằng bản thân vô cùng hấp tấp, cứ một mực lao đầu về những khoảng không vô định, dùng con mắt mài mòn con tim. Để rồi một ngày, chúng ta nhận ra rằng:

“Chỉ có trái tim mới có thể nhìn nhận một cách đúng đắn; những điều quan trọng thường vô hình với mắt của chúng ta.”

Chú Hoàng Tử Bé của nhà văn Antoine de Saint-Exupéry đã nỉ non với ông bạn già của tác giả và những “người lớn đã từng là trẻ con” như vậy đấy, cái nhìn của người lớn được em miêu tả thật sống động mà có vẻ mệt nhoài. Trong cuộc hành trình của em, em đã mạnh dạn mang bút màu của con trẻ, tô điểm lên những điều vô hình mà người lớn thường bỏ quên giữa dòng chảy tàn nhẫn của thời gian. Em khéo léo nhắc nhở chúng tôi rằng, trái tim của người lớn sao mà lạnh lẽo quá, cứ như tiếng va chạm của sắt vụn cứng ngắt, thật chói tai và cũng thật nhàm chán.

Liệu có mấy ai chịu được chậm rãi, dùng cả con tim để cảm nhận.

Chú hoàng tử bé nhỏ nọ đến bên tôi thật tình cờ, rồi cũng chính em đã nắm lấy đôi tay chằng chịt mảnh thuỷ tinh nhọn hoắt, nhắc nhở tôi rằng tình yêu đang ngự trị thật gần, chỉ là trái tim tôi trống rỗng mà thôi. Em giúp tôi nhận ra giá trị của bản thân, của cuộc sống và những thứ hiện hữu mỗi ngày, em giúp tôi phanh lại cái bánh xe lăn tròn vội vã, để tôi có thể ngắm nhìn vẻ đẹp ngày mưa.

Em lặng lẽ dúi vào tay tôi một viên kẹo ngọt lịm giữa ngàn vạn đắng cay.

Giữa mùa đông lạnh lẽo, mặt trời chẳng thèm ló dạng mà cuộn mình trong tấm chăn ám mịt dày cộp, tôi mang em chôn vùi trong chiếc hộp “lời hồi đáp năm 2020” mà có lẽ tôi sẽ quên mất.

Một ngày trong tương lai, tôi lại vô tình chạy thật nhanh, ép chính mình đến hơi thở ngắt quãng, em sẽ níu kéo tôi lại, giữ chặt góc áo tôi để tôi kịp hít một ngụm khí giữa biển người bao la rộng lớn.

Một ngày trong tương lai, trái tim tôi mù mịt vô cảm, em sẽ đến và một lần nữa dạy tôi cách dùng cả tâm hồn để yêu.

Em sẽ nhắc nhở tôi rằng hãy nhìn thế gian bằng cả trái tim.

Vì “Cái quý giá nhất chúng vô hình” phải không? Hoàng Tử Bé của tôi.

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top