Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Khi Bạn Đang Mơ Thì Người Khác Đang Nỗ Lực

[BÀI DỰ THI 052]
Họ tên: Linh Linh Linh
Cuốn sách cùng bạn trưởng thành: “Khi bạn đang mơ thì người khác đang nỗ lực” của tác giả Vĩ Nhân.


Gửi Linh của quá khứ, một lời cám ơn và xin lỗi!

Xin chào..tớ là cậu của tương lai..

Thật sự, trước khi đặt bút viết lá thư này, tớ đã phải đắn đo suy nghĩ khá lâu, một người khó gần, luôn bận bụi như cậu liệu có thời gian để tâm đến lá thư này không nhỉ? Nhưng ..xin cậu..dù có thế nào đi chăng nữa, tớ vẫn hy vọng cậu có thể bớt chút thời gian để đọc nó và suy nghĩ thật nhiều về nó nhé.

Bây giờ đã là 3:17 rồi, cậu đã ngủ chưa thế? hay còn đang vùi đầu trong đống đề Toán. Nếu mệt quá thì nghỉ đi, đừng ép bản thân, đừng tự đặt áp lực lên mình nữa. Tớ nghĩ nếu có thời gian cậu nên tự tìm cho mình một bộ phim, cuốn sách, hay một trò chơi gì đấy nó sẽ giúp cậu khuây khỏa đi phần nào đấy. Có lẽ, tớ đã may mắn hơn cậu khi ở thời gian đầy áp lực như này, tớ đã tìm cho mình một cuốn sách self-help, nó mang tên là: “Khi bạn đang mơ thì người khác đang nỗ lực”.

Cậu..cậu chính là tớ của hai năm trước .

Cậu à, tớ vẫn luôn muốn nhắc lại cho cậu nhớ một điều rằng là “Trên đời này chẳng ai là hoàn hảo cả”..cậu và tớ cũng như vậy. Tớ biết cậu đã cố gắng như thế nào, áp lực ra sao nhưng lại nhận lại một kết quả không như ý muốn của mình. Tớ của bây giờ đã trưởng thành hơn rất nhiều, 2 năm trôi qua tớ vẫn luôn suy nghĩ về những điều đã xảy ra với cậu. Mỗi buổi sáng thức dậy tớ luôn đặt cho mình một câu hỏi “Sai lầm của cậu là ở đâu, liệu cố gắng thôi thì đã đủ chưa ?”..Cứ như thế , tớ dần tìm ra câu trả lời cho bản thân.À trước khi tớ nói thì cho tớ hỏi cậu một câu nhé, câu trả lời cậu hãy để vào lá thư sau khi mà cậu viết gửi lại tớ. “Cậu có hài lòng với kết quả đấy không?, Có nuối tiếc gì không và có điều gì cậu muốn nói với tớ không?”. Cậu có cố gắng, có sự quyết tâm , nhưng cậu lại khiếm khuyết đi một cái vô cùng quan trọng là một cái đầu lạnh. Tớ cám ơn cậu vì đã có ước mơ, tớ xin lỗi cậu vì đã không thể làm gì để giúp cậu được. Tớ nhớ chứ.. Cậu của những tháng năm ấy vô cùng mệt mỏi, học sáng, trưa, chiều, tối.Đã có những ngày chỉ có thể ngủ 2 tiếng, đã có những lúc áp lực đến phát khóc và có những lần cơn sốt kéo dài hàng tuần. Tớ thương cậu..nhưng lại rất muốn trách cậu.Tớ đã thấy cậu khóc rất nhiều khi nhận được tin báo, nếu tớ có thể gặp cậu lúc đấy có lẽ tớ chỉ biết đứng ở một góc nhìn cậu mà chẳng thể an ủi gì cả.. Tớ muốn cậu khắc cốt ghi tâm một câu nói của mẹ cậu “Thôi..trèo cao thì ngã đau, còn 3 năm nữa, còn kì thi cuối cùng nữa”. Câu nói này hi vọng nó sẽ luôn đi theo tớ và cậu để nhắc nhở chúng mình cậu nhé!

Cậu biết sai lầm của mình nằm ở đâu không ? Để tớ kể cho cậu nghe một trích đoạn trong cuốn “Khi bạn đang mơ thì người khác đang nỗ lực” nhé..Nó là một câu triết học người Đức G.W.F.Hegel “Một người thành công vang dội cần phải giống như Goe the nói , đó là biết hạn chế bản thân. Ngược lại, những người việc gì cũng thích làm thực ra lại chẳng làm được việc gì cả. Con người cần phải chuyên tâm làm một việc chứ không phải phân tán tinh lực của mình”.Cậu chỉ nên chú tâm vào một mục tiêu duy nhất thôi, đừng đặt cho mình quá nhiều mục tiêu để rồi áp lực và không làm được gì cả.

Tớ của hiện tại thực sự khác với cậu rồi, tớ không đi theo con đường mà cậu chọn, vì tớ thương cậu và cũng thương chính bản thân tớ nữa. Có lẽ mọi người sẽ nghĩ tớ trốn tránh nhưng xin cậu hãy hiểu tớ và hiểu về ước mơ của tớ nữa. Tớ thực sự rất nhớ cậu, dường như trong kí ức của tớ về cậu chỉ toàn là sự mệt mỏi và nước mắt. Cậu à, đừng buồn nữa nhé, cậu cố gắng thế đủ rồi, để tớ giúp cậu hoàn thành ước mơ, xin lỗi cậu vì đã không thể thực hiện được lời hứa, cám ơn cậu vì đã xuất hiện và giúp tớ cảm nhận được những thứ tươi đẹp mà cuộc sống này ban tặng.

Cuối cùng tớ muốn gửi đến cậu và những bạn trẻ giống tớ một điều rằng là “Chúng ta chỉ có đối xử hà khắc với bản thân một chút thì người khác và thế giới này mới không đối xử với mình tàn nhẫn như thế. Cuộc đời mỗi người trên thực tế cũng là một quá trình không ngừng thách đấu với chính mình, thách đấu với sự tham lam sợ hãi, khiếm khuyết và nhược điểm của bản thân, từ đó mới khiến chúng ta hoàn thiện hơn. Không ngừng thách đầu với bản thân thì bạn mới có thể vượt lên chính mình, từng bước trưởng thành, từng bước tiến bộ. Hãy nên nhớ rằng không có con đường nào trải đầy hoa hồng cả, nếu mắc sai lầm hãy nhớ kĩ 3 điểm này: Thừa nhận sai sót của mình và gánh chịu hậu quả tổn thất do nó gây ra; Đối xử với bản thân, mới đi đến nửa đường, chưa cần phải vội vã rút lui; Sửa chữa sai lầm tiến về phía trước.”

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top