Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Khi Bạn Đang Mơ Thì Người Khác Đang Nỗ Lực

[BÀI DỰ THI 155]
Họ tên: Nguyễn Thị Thu Ngân
Cuốn sách cùng bạn trưởng thành: Khi bạn đang mơ thì người khác đang nỗ lực - Vĩ Nhân

Gửi cậu - tôi của 4 năm trước!

Chắc hẳn cậu bất ngờ lắm phải không? Một người vốn từng không thích nhất là môn Văn, ghét nhất là phải viết văn mà giờ đây, ngay tại giờ phút này lại có thể ngồi viết thư cho bản thân. Haha... Tôi cũng bất ngờ lắm đấy. Có lẽ là do đã "thông suốt" hơn sau khi đọc cuốn sách "Khi bạn đang mơ thì người khác đang nỗ lực" của tác giả Vĩ Nhân chăng? Khi đọc cuốn sách này, tôi liền nhớ ngay về cậu.

Nếu là tôi của 1 năm trước ngồi đây viết thư, chắc chắn tôi sẽ mắng cho cậu một trận ra trò rằng: "Tại sao cậu có thể phụ sự kì vọng của cô giáo Tiếng Anh như thế? Rõ ràng cậu đã thấy sự quan tâm và tâm huyết của cô đều dồn vào cậu, những hôm ôn luyện dù có mệt đến mấy cô cũng gắng sức dạy cậu, rồi những hôm cô gọi riêng cậu đến nhà để ôn tập kĩ hơn, chỉ muốn đem hết kiến thức mình có để truyền tải cho cậu, cô coi cậu không khác gì con gái của mình, nhưng cậu đã làm gì? Bố mẹ nuôi cậu lớn đến từng này, ngày ngày phải dành dụm tiền cho cậu đi học thêm chỗ này chỗ kia, để rồi cậu làm được gì? Còn bản thân cậu, nguyện vọng của cậu nữa, cậu đã làm gì vậy? Những ngày được nghỉ ở nhà ôn tập chuẩn bị cho kì thi, thay vì lấy sách vở ra review lại kiến thức thì cậu lại chỉ biết nghịch điện thoại, những lúc làm bài tập thì không chịu suy nghĩ, chỉ làm qua loa cho xong, để rồi kết quả cậu nhận được là gì? Là ngay cả vòng đầu tiên của cuộc thi học sinh giỏi cấp huyện cũng không qua nổi! Rốt cuộc cậu đã làm gì vậy?" Những lời mắng nhiếc đó thật thậm tệ phải không? Nhưng may cho cậu, người đang viết bức thư này là tôi - cậu của 4 năm sau.

Đọc đến đây, có lẽ cậu sẽ nghĩ: "Không phải mình của 4 năm sau có vấn đề gì về thần kinh chứ? Vừa mới mắng người ta xong liền quay ngoắt 180 độ." Không phải vậy đâu nha. Người mắng cậu là tôi của 1 năm trước, còn tôi - người mà đã được đọc cuốn sãh trên cả tuyệt vời này của tác giả Vĩ Nhân.

Tôi hiểu được mọi việc đã qua, dù tốt hay xấu cũng là quá khứ. Chúng ta không thể cứ nhìn mãi một lỗi lầm ở quá khứ mà suốt ngày than vãn, trách móc bản thân hay ngồi đấy mà giả thiết: "Giá như lúc ấy mình thế này, thế kia" trong khi còn tận cả một tương lai tươi đẹp phía trước đang chờ ta phải không nào? Chính cuốn sách này đã thức tỉnh tôi, khiến tôi biết trân trọng từng giây từng phút hơn, nghiêm khắc với bản thân hơn bởi tôi biết, nếu không cố gắng, không nghiêm khắc với chính mình thì sẽ có một "tôi" nào đó thất vọng về bản thân ở hiện tại. Mong rằng sau khi xem bức thư này, cậu có thể tìm đọc cuốn sách "Khi bạn đang mơ thì người khác đang nỗ lực" của tác giả Vĩ Nhân để cũng được khai sáng như tôi, cũng như giúp cậu của 4 năm sau ở một thế giới nào đó sẽ không phải thất vọng về cậu. Cuối cùng, tôi xin gửi tới cậu một câu nói tồi khá thích trong cuốn sách này: "Người khác có thể mang đến cho bạn nhiều nhất là sân khấu, còn vai diễn là do bạn đảm nhiệm. Thế giới này không đơin bạn trưởng thành, cũng chẳng có ai trưởng thành thay bạn, bạn chỉ có thể tự vượt qua gian khổ, tự nỗ lực trưởng thành."

Haiz, viết có mấy dòng thôi mà cũng mất gần hai tiếng. Tuy nhiên thì cũng khá thú vị đó, cậu cũng nên thử một lần đi nha. Cũng đã hơn 2 giờ sáng rồi, có lẽ tôi cũng nên đi ngủ thôi. Tạm biệt cậu nhé!
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top