Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Khí Chất Bao Nhiêu Hạnh Phúc Bấy Nhiêu

[BÀI DỰ THI SỐ 084]
Họ tên: Mỹ Dung
Cuốn sách cùng bạn trưởng thành: Khí chất bao nhiêu hạnh phúc bấy nhiêu - Vãn Tình


Gửi tôi của năm năm trước!
Nếu cậu biết được rằng ngày hôm nay tôi đã
thay đổi đến mức nào, chắc cậu sẽ kinh ngạc tới “đau tim” mất
.
Tôi nhớ tôi của năm năm trước, cũng tức là cậu, là một cô nàng hướng nội, và nhút nhát tới đáng thương. Cậu tự coi mình là “cô gái 3 không”: Không nhan sắc – Không tiền bạc – Không trí tuệ. Tôi cũng nhớ khi đó cậu đã gần như vứt bỏ bản thân, khi cậu cho rằng cha mẹ không yêu thương cậu, mấy đứa con trai chế giễu nhan sắc của cậu, và học hành thì quá khó khăn.

Tôi đã suy ngẫm rất lâu, vì lí do gì khi đó tôi lại cho rằng cuộc sống của mình đau khổ? Tôi muốn cậu – tôi của năm năm trước, hãy ngẫm cùng tôi, rằng có phải chúng ta đã mất quá nhiều thời gian để tự dày vò bản thân, và tất cả những ý nghĩ rằng mình khốn khổ xảy ra do chính suy nghĩ bi quan của chúng ta?

Tôi muốn cậu hãy cùng tôi tiến đến tương lai một chút, chính xác là 2 năm sau khi tôi gửi lá thư này cho cậu, để cậu biết sự thay đổi tích cực tôi có ngày hôm nay bắt đầu thế nào. Đó là lúc tôi bắt đầu đọc rất nhiều sách. Những cuốn sách hay có, dở có. Nhưng cuốn sách tôi tâm đắc nhất, có tựa đề “Khí chất bao nhiêu, hạnh phúc bấy nhiêu”. Tôi đã học được nhiều bài học. Và tôi muốn cậu đọc thật kỹ những dòng tiếp theo.

Bài học lớn đầu tiên, không được từ bỏ bản thân. Đây là bài học quan trọng nhất, vì một khi cậu đã vứt bỏ không quan tâm đến bản thân, mọi thứ còn lại đều không cần nhắc đến.

Mẹ chúng ta là một người phụ nữ khó tính, luôn tự cho mình là đúng và dễ dàng nổi nóng đánh cậu nếu cậu dám cãi lời. Tôi không phủ nhận điều đó, vì nó không sai, và nếu cậu muốn biết thêm, thì đến giờ mẹ vẫn chưa thay đổi như ước muốn của cậu đâu. Đừng khóc và tủi thân nữa, cậu có biết một định lý muôn thuở: “Bạn không thể thay đổi bất kỳ ai ngoại trừ bản thân mình” không? Hãy tin tôi là dù cậu có than vãn thì cũng chẳng giải quyết được gì. Thay vào đó, tôi muốn cậu thay đổi mình trước. Tự nhìn vào gương đi. Cậu có thích một đứa con gái ủ ê, khép kín, quanh năm mặc độc bộ đồng phục, buộc tóc y chang mấy thím U40 không? Hẳn nhiên là không rồi. Cậu đã thấy được vấn đề chưa? Không ai thích một kẻ ngày ngày đều ủ rũ. Tôi muốn cậu ngưng ngay việc tiếp xúc với những con người thường xuyên bi quan (Mà xung quanh cậu thì có hơi bị nhiều). Hãy làm bạn với những người hay tỏa ra nguồn năng lượng tích cực, điều đó sẽ bước đầu thay đổi cậu thành một cô gái đầy nhiệt huyết giống như họ.

Thứ hai, hãy cố gắng hiểu mẹ bằng cách trò chuyện với bà ấy nhiều hơn. Chính sự không thấu hiểu khiến cậu và mẹ chúng ta ngày càng xa cách. Mẹ yêu chúng ta nhiều lắm, chỉ là mẹ không biết cách thể hiện điều đó và cậu chưa hiểu mẹ mà thôi.

Thứ ba, tôi muốn cậu chăm sóc cho da và mái tóc của mình. Chẳng có gì sai khi dưỡng cho làn da mềm mịn và mái tóc óng ả cả.

Và thứ tư, tôi muốn cậu ngừng đọc quá nhiều tiểu thuyết ngôn tình và chỉ biết cắm cúi bên chồng sách vở. Cậu quá giống với hình ảnh một trạch nữ (những người suốt ngày chỉ muốn ở trong nhà). Hãy ra ngoài nhiều hơn, với bạn thân của cậu, và với những người bạn mới quen. Hãy làm những điều đó càng sớm càng tốt, tình yêu của tôi, cậu sẽ không biết mình đã thay đổi tích cực từ lúc nào đâu.

Bài học thứ hai, hài lòng với những gì mình đang có. Và không bao giờ ngừng hoàn thiện bản thân .Chúng ta đã có một gia đình quá đỗi tuyệt vời! Chúng ta có cả cha lẫn mẹ, không thiếu thốn thứ gì. Và tôi hiện tại có những người bạn rất tốt. Họ chưa bao giờ phản bội hay lợi dụng chúng ta… Để có được điều này thì tôi đã dành một thời gian dài để học cách nhìn người, và đương nhiên không đặt lòng tốt một cách bừa bãi. Không dễ đâu, và 5 năm tới, cậu sẽ còn bị lừa khá nhiều (bởi mấy chú thím bán hàng), nên là luyện tập mắt nhìn người ngay từ bây giờ đi nhé. Hãy hài lòng! Cậu đã có quá nhiều. Chỉ là những suy nghĩ bi quan dìm cậu xuống, khiến cậu không thể tự giải quyết mọi rắc rối của bản thân ngoài than vãn mà thôi. Và không ngừng nỗ lực.

Thời điểm cần cố gắng nhưng cậu lại từ bỏ hoặc lười biếng, nhưng năm tháng sau này cuộc sống sẽ đòi lại của cậu gấp bội lần. Còn nhiều điều tôi muốn nói với cậu lắm, tình yêu của tôi. Nhưng cậu phải tự tìm ra mình đang thiếu sót chỗ nào. Hãy đọc thật nhiều sách, và học hỏi từ mọi người.

Cuộc sống là một hành trình khám phá dài vô tận. Đừng bao giờ bỏ cuộc! Vì chính bản thân cậu, và vì tôi của tương lai.

Thân mến gửi tới cậu,

Ký tên
Cậu của năm năm nữa

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top