Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Mỗi Lần Vấp Ngã Là Một Lần Trưởng Thành

BÀI DỰ THI 73:
Họ tên: San
Cuốn sách: Mỗi lần vấp ngã là một lần trường thành - Liêu Trí Phong
---
Gửi cậu - tôi của tương lai,

Đầu tiên, mình muốn cảm ơn cậu vì đã nhớ đến lời hứa của bọn mình. Lời hứa rằng 3 năm sau cậu sẽ đào “chiếc hộp thời gian” lên để đón nhận món quà mà mình muốn gửi gắm đến cậu.

Dạo này cậu thế nào rồi, mọi việc có như những gì mà cậu mong muốn không? Cậu biết không, năm nay thật sự là một năm có nhiều biến động đến với mình. Năm nay mình ra trường rồi, và mình đang đứng trước rất nhiều những ngã rẽ, mình mông lung và hoang mang về chính con đường sắp tới mà mình sẽ đi. Thực sự thì mình rất háo hức muốn biết xem cậu sẽ sống như thế nào? Muốn biết xem lựa chọn của mình lúc đó có chính xác không? Nhưng dù có ra sao đi nữa thì mình cũng hy vọng rằng cậu không ngừng nỗ lực và cố gắng tiến về phía trước.

Mình biết rằng trên con đường sắp tới của mình và cả của cậu nữa đều vẫn còn rất nhiều những khó khăn, thử thách và cũng không thể tránh khỏi những vấp ngã. Cũng bởi vậy, mà mình đã cất giữ cuốn sách “Mỗi lần vấp ngã là một lần trưởng thành” trong chiếc hộp này với mong muốn, nó sẽ là người bạn đồng hành bên cậu những lúc cậu vấp ngã.

Mình đã đọc cuốn sách này vào những lúc mình gặp khó khăn và “ngã lên ngã xuống”. Và khi đó cuốn sách đã chỉ cho mình thấy rằng:

Vấp ngã khiến chúng ta mất đi nhiều thứ, nhưng cũng được không ít, đó chính là sự trưởng thành. Đây chính là thông điệp chính mà tác giả muốn nhắn gửi những người còn đang bỡ ngỡ trên con đường trưởng thành. Khi bạn đã trải qua nhiều bấp bênh trong cuộc sống thì không còn khó khăn nào mà bạn không thể vượt qua.

Khi bạn nhìn nhận thế giới bằng đôi mắt của người trưởng thành và niềm lạc quan, nó không còn đáng sợ, trưởng thành chính là một món quà mà thế giới ban tặng. Qua những câu nói của tác giả, mình đã mạnh mẽ hơn, dũng cảm hơn.

“Có rất nhiều người mỗi khi gặp phải khó khăn thường hay oán trách cuộc sống không công bằng. Xét từ một góc độ nào đó thì thấy họ là những người đáng được đồng cảm. Nhưng bạn phải biết rằng, không có nỗi đau nào là do ông trời dành riêng cho một mình bạn, chỉ là bạn vấp phải và cần phải đối mặt, vượt qua nó”

“Thất bại không đáng sợ, điều đáng sợ là sự sa sút tinh thần, cúi đầu chịu thua, chùn bước trước thất bại.”

“Người tài giỏi thường nhìn thất bại và sai lầm với thái độ lạc quan, họ hiểu rõ cuộc đời là đường một chiều, những việc đã xảy ra thì không có cách nào thay đổi, cho dù nó chỉ vừa mới trôi qua một phút.”

Hy vọng rằng cậu sẽ thích món quà này của mình, và nó sẽ giúp ích nhiều cho cậu trên chặng đường sắp tới.

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top