Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Nanh Trắng

BÀI DỰ THI 02:
Họ tên: Tân Lan
Cuốn sách: Nanh Trắng - White Fang

Nanh Trắng – chú sói có trái tim của chó

Trong cuộc đời bạn đã từng gặp rất nhiều người cũng như đọc rất nhiều cuốn sách. Có người đem đến cho bạn niềm vui, có người khiến bạn phải khóc. Sách cũng thế thôi, có cuốn cho bạn tri thức thì sẽ có cuốn làm bạn chảy nước mắt. Tôi đi được 1/3 quãng đường đời, không tính là dài cũng không coi là ngắn. Người làm tôi cười có bao nhiêu, người khiến tôi khóc có mấy người, tôi cũng không biết nữa. Nhưng có một cuốn sách làm tôi khóc bao đêm, làm tôi ngẩn ngơ dù đã đọc không biết bao nhiêu lần. Nếu có chiếc hộp thời gian, xin hãy cho tôi gửi cuốn Nanh Trắng – White Fang, một cuốn tiểu thuyết của nhà văn Mỹ Jack London.

Tại sao tôi lại gửi cuốn này. Tôi đã nói rồi mà, khi buồn tôi cũng đọc, khi vui tôi cũng đọc. Quyển sách của tôi đã cũ, bìa đã nhàu và giấy đã ngả vàng. Tôi đắm chìm trong cuốn sách ấy, để nhận ra ý nghĩa của cuộc đời. Tôi đã thấy rất nhiều điều qua đôi mắt của chú chó Nanh Trắng trung thành , dũng cảm và kiên cường. Cuộc sống của chú đầy đau thương, khắc nghiệt và chết chóc. Một chú Sói mang trái tim thuần lương của một chú chó, nên càng đau khổ và chịu nhiều tủi nhục hơn. Giá như Sói chỉ là Sói thì chú đâu phải chịu đựng nhiều như vậy. Nhưng sau tất cả chú vẫn tìm được nơi thuộc về mình. Một nơi ánh mặt trời chói chang, gió mơn man mang chú vào giấc ngủ yên bình. Một nơi người ta vẫn gọi là hạnh phúc.

Con người trong đôi mắt chú là những vị thần tối cao không ai có thể xâm phạm được. Chú chỉ có cách phục tùng dù vị thần đó đầy đọa cả thân xác lẫn tinh thần của chú. Có vị thần xấu, có vị thần tốt, gặp được vị nào cũng là do số phận. Còn trong đôi mắt tôi, các vị thần kia chính là thử thách của cuộc sống mà tôi đang phải đương đầu. Cuộc đời xô đẩy tôi, lắc lư tôi hết bên này đến bên kia, đắng cay ngọt bùi tôi đều nếm trải. Để rồi tôi lại đau cái đau của đòn roi mà Nanh Trắng phải chịu, tôi lại vui cái hạnh phúc khi Nanh Trắng được vuốt ve.

Thông qua góc nhìn của Nanh Trắng tôi học được hy vọng trong tuyệt vọng. Tôi nhặt được sự sống trong cái chết. Trong đau khổ tôi tìm ra niềm vui sướng. Cho nên sống ở đời ấy mà, không có con đường nào trải đầy hoa hồng, cũng không có con đường nào là đường cùng ngõ hẻm. Chỉ cần ta luôn vững tin và kiên cường, hạnh phúc sẽ đến với những ai biết cố gắng vươn lên. Cuộc sống đầy đau khổ và bạo lực cũng không giết chết được phần “chó” của Nanh Trắng, thì sao tôi phải vì cuộc sống mà thay đổi bản tính “hiền lương” của mình.

Năm 2020 đầy biến động, cuộc sống của tôi tràn ngập khó khăn, đôi khi nó dồn tôi đến tận cùng của tuyệt cảnh. Đã bao lần tôi muốn buông bỏ tất cả, chấm dứt tất cả. Nhưng nhìn xem, tôi đã đứng lên và đi tiếp trên cuộc hành trình dài này. Hãy cho tôi gửi đến tương lai một vài câu như này thôi: Tôi ơi, đừng tuyệt vọng, luôn có ngã rẽ cho bạn lựa chọn mỗi khi đi đến đường cùng. Hãy luôn giữ cho mình đôi mắt sáng và trái tim thuần lương thì đường nào dù dài đến đâu sẽ vẫn về được đến nhà – nơi mà ta gọi là Hạnh Phúc.

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top