Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Nếu Không Là Tình Yêu

[BÀI DỰ THI SỐ 177]
Họ tên: Mộc Nhi
Cuốn sách cùng bạn trưởng thành: "Nếu không là tình yêu" của Diệp Lạc Vô Tâm


Gửi cậu, cô gái nhỏ bé của tớ. Lại đang suy nghĩ viển vông hay nhớ người nào đó đúng không? Để tớ trở thành điểm thu hút cậu một lần nhé. Nhanh lắm, không tốn thời gian đâu.

À mà giới thiệu một chút tớ chính là cậu của tương lai. Tớ có thể gửi thư xuyên thời gian đấy, ngạc nhiên không? Tớ muốn nói với "tớ của quá khứ" - là cậu đó - rằng mọi chuyện đều tốt cả, cậu đã làm rất tốt. "Tớ của quá khứ" là một cô gái nhỏ bé dùng thân thể đầy vết thương để bảo vệ một mảnh tình sai trái. Cậu lúc đó rất ngu ngốc, cậu biết không? Biết rõ là không thể vậy mà còn cố chấp đương đầu với đau khổ.

"Tớ của quá khứ" cho rằng bản thân mình rất thích một người, vẫn cố chấp như vậy đó. "Tớ của quá khứ" từng lặng lẽ khóc trong màn đêm sau khi bị tổn thương hay "tớ của quá khứ" đã từng nở nụ cười sau những đắng cay. Lúc đó "tớ của quá khứ" luôn phải gồng mình lên để tạo cho mình một vỏ bọc hoàn hảo, mong muốn mình sẽ không tổn thương nữa. Nhưng người đó xuất hiện, mang cho cậu một hi vọng nhỏ bé, cậu lúc đó mong muốn ai đó nhìn thấy mình mong manh cỡ nào, mong ai đó có thể bảo vệ cho mình và không ai khác, người đó bảo vệ cậu, che chở cậu, quan tâm cậu, cười với cậu làm cho cậu cứ nghĩ rằng đó là tình yêu. Nhưng không phải đâu "tớ của quá khứ" à, người ta chẳng qua là đối với ai cũng quan tâm như vậy, chỉ có cậu cho rằng cậu là duy nhất. Và hơn thế nữa, cậu chưa từng một lần nhìn vào lòng mình xem có phải là thích người đó hay không. Sau này cậu đã đọc "Nếu không là tình yêu" của Diệp Lạc Vô Tâm, cậu có thể nhìn thẳng vào lòng mình, cậu biết không,lúc đó cậu cảm nhận được tình cảm cậu dành cho ngươi ta đơn giản chỉ là tình thân, cậu cần một người nào đó che chở, bảo vệ cậu. Sau này rồi sẽ có một ngày cậu rung động bằng cả trái tim, sau này cậu sẽ cảm nhận được tình cảm ngây ngô trong sáng ấy.

Cuối cùng, cảm ơn cậu - cô gái nhỏ bé mang trong mình đầy đau thương vẫn tiến về phía trước để cho tớ có thể mỉm cười dưới ánh nắng ban mai. "Tớ của quá khứ" à, dâu thương đủ rồi, hạnh phúc đang chờ đấy, cố lên nào.

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top