Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Ngôn Ngữ Của Chúa

BÀI DỰ THI 40:
Họ tên: Sandy Tail
Cuốn sách: “Ngôn ngữ của Chúa” - Francis Collins
---
“Chúa ơi!” Câu cửa miệng quen thuộc của vô số chúng ta, thế nhưng có mấy ai tin và thực sự phó thác vào sự thiêng liêng của nó? Trước hết, tôi xin cảm ơn Bila vì cơ hội tuyệt vời này để được giới thiệu, đúng hơn là giãi bày tâm tư của mình về một quyển sách đại diện cho một vấn đề tâm linh, tôn giáo “nhạy cảm”.

Trước đây, mới đây thôi nhưng tôi cường điệu hóa như vậy nghe cho có vẻ nguy hiểm, tôi từng là một người không có đức tin, thực chất là đức tin “mơ hồ”. Tôi từng không tin vào phép màu Chúa Giê-Su, tôi cũng không tin vào bất kỳ sự linh thiêng từ bất kỳ một tôn giáo nào cả. Khi được tiếp xúc với phim ảnh, truyền thông thì tôi cảm thấy hứng thú khá nhiều với tôn giáo, tôi bắt đầu tìm hiểu về Phật giáo, Cơ Đốc giáo,… Tôi học lỏm tâm linh từ họ như việc thiền trên nền nhạc âm hưởng Phật giáo, hay là những truyền thuyết và câu chuyện hấp dẫn về Thiên Chúa. Tôi dần có niềm tin vào tôn giáo, tôi cảm thấy an toàn, ổn định tâm trí mỗi khi làm một việc gì đó liên quan đến tôn giáo, bạn bè xung quanh tôi là những “Thiếu Nhi Thánh Thể”, họ theo đạo Thiên Chúa, tôi nhìn thấy họ sinh hoạt, nghe họ kể về những câu chuyện, và nhìn thấy tòa nhà của Chúa “Giáo Xứ” ở gần chỗ tôi ở vô cùng lộng lẫy, hơn hết là tôi cảm thấy bản thân mình thoải mái hơn, “relax” hơn mỗi khi đặt chân đến nơi này. Một ngày tôi vô tình tìm ra quyển sách “Ngôn ngữ của Chúa” của tác giả nổi tiếng Francis Collins, không thể hào hứng hơn tôi ngay lập tức đọc nó. Phải nói rằng đó là lựa chọn đúng đắn và không tốn thời gian khi đọc quyển sách này.

Gấp quyển sách lại, bạn sẽ nhận thức được nhiều thứ khoa học – tự nhiên xung quanh chúng ta, có thể được xem xét ở một khía cạnh tôn giáo, chẳng hạn như tồn tại của sự sống, sự hình thành của thế giới. Và tất nhiên ở đây tôi sẽ không spoil những điều này vì tôi hy vọng các bạn hãy thử đọc nó một lần. Một lưu ý rằng quyển sách này không phải loại sách các bạn có thể đọc và hiểu nhanh một cách bình thường như những quyển sách tiểu thuyết, self-help, kỹ năng… Để hiểu nó, bạn trước hết cần có nền móng của đức tin, vì thế quyển sách này sẽ trở nên không mấy thuyết phục nếu không nói là “mê tín” với một số người không có đức tin. Và dĩ nhiên rằng ở đây càng không có bất kỳ sự ràng buộc nào ép bạn phải có cho mình một đức tin cả, chỉ là nếu có thể, bạn hãy cho mình một niềm tin để lấy đó làm động lực trong cuộc sống trước những khó khăn, đức tin đó không cần phải là Chúa vĩ đại, không cần là Phật Bà Quan Âm bao dung độ thế, chỉ cần đơn giản là những người thân quá cố của bạn mà thôi.

Sau khi đọc quyển sách này, tôi có thể “chính thức” cho phép bản thân mình tin tưởng vào một vị thần, một điều tâm linh và thần kỳ để được hy vọng rằng sẽ có nhiệm màu xảy ra vào những tình huống xấu nhất, chỉ cần là cố gắng và kiên trì, bạn sẽ không mất đi bất kỳ thứ gì để đổi lấy đức tin cả, nó là “free”. Nếu tôi chôn cho tương lai mình một quyển sách, tôi sẽ chọn quyển sách này, cảm ơn vì Francis Collins đã giải đáp được những nghi ngờ và mâu thuẫn của tôi về tâm linh với khoa học, cảm ơn vì đã đưa tôi đến một cảm xúc an toàn, yên bình lạ thường khi có một điều diệu kỳ nào đó ở cạnh bên ta để được tin tưởng, phó thác.

Tôi biết, bài viết này có thể sẽ khó để trở nên bổ ích với nhiều bạn, vì không phải ai cũng có đức tin và đặc biệt là đức tin vào Thiên Chúa, và tôi cũng biết ở đâu đó vẫn xảy ra những sự tranh cãi về quyền năng, truyền thuyết, nguồn gốc giữa các tôn giáo, nhưng dù bạn tin tưởng vào bất kỳ điều gì, hãy tôn trọng đức tin của người khác trong cộng đồng, có thể theo bạn những câu hỏi về sự sống và trái đất được trả lời khoa học, nhưng với tôi (và một vài người khác) thì nó được trả lời bằng cả khoa học và tâm linh. Không nên cường điệu hoá hay có những tư tưởng vô cùng thái quá, hãy dung hòa giũa khoa học và tâm linh, cuốn sách “Ngôn ngữ của Chúa” này sẽ là một cộng dây cho bạn để thắt hai thứ đó vào với nhau, vì vậy hãy thử đọc nó nếu hứng thú nhé. ^^
Chúc các bạn một mùa Giáng Sinh vui vẻ và chúc mừng năm mới, 2021.
 

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top