Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Người Giỏi Không Bởi Học Nhiều

BÀI DỰ THI 22:
Họ tên: Phan Ngọc Hoa
Cuốn sách: Người không giỏi không bởi học nhiều
------------
Chào cậu - hộp sách thời gian!

Có lẽ 2020 là một năm với nhiều biến động của thế giới, không chỉ vậy những biến động đó còn ảnh hưởng rất nhiều đến với học tập của các bạn học sinh thi tuyển sinh như tớ. Như cậu đã biết, đó là khoảng thời gian bọn tớ phải học ở nhà qua zoom trên máy tính, điện thoại... không được đến trường lớp gặp bạn bè, thầy cô của mình và cũng không được gặp những nguồn động lực để cắp sách đến trường. Những lúc đó, tớ buồn và nản lắm, không muốn học nữa, hoàn cảnh tuyệt vọng, bế tắc và không biết chọn lối đi nào. Và dường như mọi dự định, mọi ước mơ đều sụp đổ, không còn điểm tựa. Cảm thấy hụt hẫng và không muốn làm gì, chỉ có ý nghĩ chấm dứt buông xuôi trôi đi nỗi buồn. Những lúc như vậy hẳn ai cũng cần một động lực để đứng lên và tớ cũng vậy. Tớ đã từng tìm cho mình những cuốn sách, những câu nói về cuộc sống nhằm khắc phục những hạn chế và đưa ra cho mình những bài học kinh nghiệm, cho đến tớ được tặng cuốn sách "Người không giỏi không bởi học nhiều" do Alpha book biên soạn.

Cuốn sách ấy tựa như một bà tiên với phép màu diệu kỳ, luôn sẵn sàng giúp tớ và giúp cho những ai như tớ biết cách thay đổi bản thân để áp dụng vào thực tế học tập tập trung cho việc thi cử và đạt kết quả tốt nhất.

Cuốn sổ tay được viết bởi những người tự xưng là "kẻ thất bại" sau khi nhìn lại quãng đường học Đại Học, bởi vậy, từng dòng từng chữ họ viết ra rất gần gũi, có lẽ vì chính bản thân mình cũng trãi qua 1 năm sóng gió khó khăn.

Và cũng giống như tên cuốn sách, đó là những bí quyết để dẫn đến thành công mà các tác giả chia sẻ qua từng trang sách, từng chương cũng như từng đề mục. Đầu tiên tác giả đã đưa ra một loạt những biểu hiện trước khi đến với thành công trên con đường bước đến ĐH. Nhưng lật qua từng trang sách phía sau, cậu sẽ rất ngạc nhiên khi tác giả đã tạo ra một bước ngoặc lớn về suy nghĩ để thay đổi cuộc đời, số phận giúp cho những bạn sinh viên.

"Chúng tôi không biết cách để vừa là một sinh viên năng động, biết tận hưởng tuổi trẻ, lại vừa trở thành ngôi sao sáng trong học tập. Chúng tôi tự thấy có hai sự lựa chọn: hoặc là không quá chuyên tâm vào học hành mà tham gia nhiều hoạt động xã hội, gặp gỡ mọi người và có nhiều trải nghiệm thú vị, hoặc trở thành một mọt sách, miệt mài học tập trên thư viện ngay cả vào ngày nghỉ cuối tuần. Chúng tôi không thể tin rằng mình làm được cả hai việc. Nhưng suy nghĩ của chúng tôi đã thay đổi khi gặp được những bạn sinh viên rất xuất sắc. Họ thành công trong học tập với tấm bằng loại ưu, với các học bổng sáng giá xin được từ các trường đại học nổi tiếng nhất thế giới, và họ là những người thực sự năng động. Dường như, không có giới hạn nào ngăn cản họ đạt được cả hai thành công trên". Những câu nói này là những câu nói tớ cảm thấy đáng suy ngẫm nhất, và cũng là lý do tớ muốn đưa cuốn sách này đến với tất cả mọi người.

Trong cuốn sách này, cậu có thể học hỏi và tiếp thu những phương pháp học tập và phong cách sống tốt nhất bản thân. Đó là những phương pháp dựa trên những kinh nghiệm quý báu, rút ra từ sự thất bại của chính những tác giả viết nên nó. Qua đó, chúng ta có thể ngày một tiến bộ, chăm chỉ hơn để bước đến vinh quang và vượt qua sóng gió phía trước trên đường đời.

Cuối cùng, tớ muốn gửi tới tất cả mọi người một thông điệp vô cùng ý nghĩa, và có lẽ nó sẽ giúp đỡ mọi người rất nhiều trên hành trình sắp tới: Các bài giảng của giáo sư cho dù có đầy đủ, súc tích đến đâu, có chứa chan tình yêu tri thức đến đâu, thì về thực chất mà nói đó chẳng qua cũng vẫn chỉ là chương trình, là những lời chỉ dẫn tuần tự nhận thức của sinh viên. Người nào chỉ biết ngồi nghe giáo sư giảng chứ bản thân mình trong lòng không cảm thấy khát khao đọc sách, thì có thể nói tất cả những điều người ấy nghe giảng ở trường đại học cũng sẽ chỉ như một tòa nhà xây trên cát mà thôi.

Và tớ cảm ơn cậu - cuốn sổ tay nhỏ bé mà vô cùng ý nghĩa, có giá trị. Cảm ơn "Người học giỏi không bởi học nhiều" đã tồn tại cùng thời gian với tớ. Cảm ơn vì đã giúp tớ có nguồn động lực để không ngại gian khó và sẵn sàng tiến về phía trước của hành trình vừa qua.
 

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top