Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Người Nam Châm

BÀI DỰ THI 18:
Họ tên: Phạm Thị Yến Linh
Cuốn sách: Người nam châm - Bí mật của Luật Hấp Dẫn - Jack Canfield.
-----
Tôi đã từng là một con người sống trong hiện tại thế nhưng chỉ biết hoài niệm về những gì tốt đẹp trong quá khứ. Đến khi nhìn lại thực tại của bản thân thì lại tự giễu cợt chính mình giờ sao quá đỗi ngờ nghệch.

Đó là những gì mà tôi đã trải qua trong năm đầu tiên của Đại học, lần đầu tiên được ngắm nhìn Sài Gòn mà trước đây vốn chỉ thấy qua những thước phim. Có lẽ ông bà ta đã đúng khi hay truyền miệng nhau rằng “rảnh rỗi sinh nông nổi”.

Những ngày tháng năm nhất của tôi gần như rảnh rỗi và nhạt nhẽo đến mức khiến tôi chỉ muốn chìm đắm trong giấc mơ hư ảo về thời thanh xuân xưa cũ của bản thân mình. Có lẽ việc đáng giá duy nhất mà tôi làm được trong những ngày tháng nhạt nhẽo ấy là tìm được chút gì đó đồng cảm nơi “Người nam châm - Bí mật của Luật Hấp Dẫn” của Jack Canfield.

Những ngày tháng tiếp theo tôi dành ra chút thời gian tâm tình cùng Người bạn sách này như một cách cứu rỗi cho tâm hồn của chính mình. Một ngày, hai ngày rồi một tuần trôi qua, thế là tôi cũng đọc xong quyển sách ấy. Tâm hồn tôi thời điểm ấy thật sự có lăng tăng về những gì mà quyển sách này chia sẻ, thế nhưng tôi cũng tập suy nghĩ tích cực, hướng tới những điều tốt đẹp với hi vọng là Vũ trụ sẽ nghe thấy lời nói của tôi mà đưa tay ra giúp đỡ.

Một tháng, hai tháng rồi ba tháng sau đó, tôi vẫn tâm niệm rằng phải suy nghĩ tích cực, cười thật nhiều, sống thật lạc quan,...Thoáng cái lại hạn đóng học phí cho nhà trường trong khi nhà tôi vẫn chưa chuẩn bị đủ, tôi lo lắng là thế nhưng mỗi lần gọi về mẹ tôi luôn bảo rằng không có gì, mẹ sẽ chuẩn bị đủ rồi gửi lên, con yên tâm...

Tôi yên tâm! Một năm sau đấy nhà tôi vỡ nợ. Mỗi lần tôi về nhà đều nhìn thấy người này người kia lần lượt đến đòi tiền rồi buông lời không hay. Tôi cảm thấy thật bất lực và tự vấn bản thân rằng chẳng lẽ mọi chuyện cứ mãi như thế sao.

Lại một năm trôi qua, ba mẹ tôi bán căn nhà hiện tại để trả nợ và quay trở về căn nhà cũ để sinh sống. Giờ đây mỗi lần về quê tôi đều thấy tinh thần của ba mẹ thư thã đi không ít. Mẹ tôi thế nhưng mà lại tăng cân sau gần 10 năm cân nặng chỉ ở mức 45kg. Bốn năm đã trôi qua kể từ lần đầu tôi gặp “Người nam châm - Bí mật của Luật Hấp Dẫn”. Gần như phải phải tốn ngần ấy thời gian để tôi nhận ra giá trị của quyển sách này.

Giá trị của ước mơ và những điều tích cực đã giúp tôi có được ngày hôm nay. Trong quá khứ, tôi đã từng tiêu cực bao nhiêu, đã từng định từ bỏ thế nhưng điều gì đã khiến tôi vững bước trên con đường này. Đó là niềm tin!
 

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top