Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Quên Hôm Nay Sống Cho Ngày Mai

BÀI DỰ THI 44:
Họ tên: Thị Tiền
Cuốn sách: Quên hôm nay sống cho ngày mai - Tian Dayton,Ph.D
---
"Người ta thường nói, con người sống là để tìm ra ý nghĩa cuộc đời. Nhưng tôi không nghĩ như vậy. Tôi cho rằng điều chúng ta mong mỏi kiếm tìm chính là một cuộc sống mà ở đó những va vấp và kinh nghiệm chúng ta tích lũy được sẽ là những âm thanh hòa nhịp với phần sâu lắng ẩn chứa nơi tâm hồn"

Cuốn sách QUÊN HÔM QUA SỐNG CHO NGÀY MAI- Tian Dayton, Ph.D đã hoàn toàn thay đổi những suy nghĩ trong tôi giúp tôi gạt bỏ những suy nghĩ trẻ con non nớt và có đôi chút tiêu cực của tuổi mới lớn.

Đã bao giờ bạn cảm thấy cuộc đời này thật nhàm chán thật vô vị chưa. Đã bao giờ bạn cảm thấy muốn trốn đi một nơi đâu đó thật xa chẳng ai tìm thấy mình chưa.Nếu câu trả lời là chưa thì là bạn đang nói dối. Bước qua tuổi dậy thì, chúng ta thay đổi rất nhiều về mặt thể chất đặc biệt là về tâm lí, cái tuổi nhỏ thì không còn gọi là nhỏ, lớn thì cũng không phải là lớn chúng ta đã bao lần vẽ ra cho mình một thế giới màu hồng để rồi đôi khi vấp ngã thì mọi thứ đều trở về một màu đen xám xịt. Áp lực học tập, tình cảm gia đình, bạn bè đôi khi lại trở nên một mớ hỗn độn cuối cùng chỉ muốn vứt hết mọi thứ lại phía sau và khóc một trận thật lớn để quên hết đi. Bởi lẽ ta ngại ngùng chẳng dám chia sẽ cùng với một người nào cả, cứ lặng thinh gục ngã rồi vô tình ta lại chìm sâu trong nỗi sợ mà quá khứ đang hằn giữ, cứ mãi chẳng dám bước tiếp đến một nơi gọi là ngày mai.

Bác sĩ tâm lý Tian Dayton bà cũng đã từng trải qua một câu chuyện như vậy thậm chí còn tồi tệ hơn. Bà đã sống dưới mái nhà có người cha nghiện ngập và bạo hành gia đình. Cuộc sống gia đình bà bị đảo lộn, rất nhiều lần bà mất niềm tin vào tương lai. Chính nỗi thời niên thiếu ấy mà nó đã ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của bà sau này, nó như 1 căn bệnh ung thư tâm lí gặm nhấm cảm xúc và những mối quan hệ xung quanh bà. Nhưng nhận biết điều này bà đã chuyên tâm chữa bệnh và sau này trở thành 1 thạc sĩ có tiếng trong ngành tâm lí. Bởi vì bà đã ý thức được không thể nào cứ sống mà luôn nhìn về phía sau, quá khứ chỉ là một nơi để lưu giữ những điều đã qua nhưng tương lai mới chính là nơi chúng ta hướng đến. Cuốn sách QUÊN HÔM NAY SỐNG CHO NGÀY MAI chính là câu trả lời cho những mâu thuẫn đã vương mang từ quá khứ và tìm thấy một định hướng tốt đẹp cho tương lai.

Sau khi đọc xong cuốn sách quả thực là 1 sự trải nghiệm và bài học lớn trong bước ngoặc của đời tôi. Chúng ta đang quá tất bật với việc giành lấy những giá trị bề nổi mà quên mất rằng chính những giá trị tiềm ẩn bên trong mới là yếu tố làm nên ý nghĩa của cuộc sống. Cuộc đời vốn dĩ không phải là một đường thẳng, nó khiến ta luôn vấp ngã. Nhưng mỗi lần vấp ngã tự đứng dậy được sẽ là một lần trưởng thành. Tôi hi vọng sau khi bạn đọc xong cuốn sách này sẽ giống như tôi, tìm được những ý nghĩa chân thực của cuộc sống. Đừng mãi nhìn về quá khứ mà bỏ quên những điều tốt đẹp mà tương lai đang chờ. Hãy luôn nhớ rằng QUÊN HÔM QUA VÀ SỐNG CHO NGÀY MAI sống vì một ngày mai tươi sáng.

Điều bí ẩn kì diệu nhất của cuộc sống chính là vượt lên những bí ẩn của suy nghĩ .Hãy một lần thử vượt lên chính mình trong quá khứ bạn nhé...
 

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top