Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Sách Giáo Khoa Hình Học 11

[BÀI DỰ THI 195]
Họ tên: Trần Thị Hồng Nhung
Cuốn sách cùng bạn trưởng thành: Sách giáo khoa Hình học 11


Ồ, xin chào Hồng Nhung của quá khứ!

Thường người ta sẽ viết thư gửi đến tương lai vì sự tò mò, kích thích, về những điều có thể đổi đời trong thời gian sắp tới, nhưng chẳng hiểu sao tôi lại viết một lá thư đi ngược dòng thời gian, trôi về quá khứ gửi tới bạn - chính tôi của những năm về trước! Tôi biết bạn hiện giờ đang mông lung, chơi vơi, bất lực trong những ngày tháng làm đề mệt mỏi, chán nản mà vẫn không như mong muốn, vì tôi và bạn - “tuy hai mà một” đều từng trải qua những ngổn ngang cảm xúc như thế!

Lá thư này không chỉ là những lời tâm tình với một đứa nhóc 14, 15 tuổi mà là lời tiên tri, căn dặn về một bước ngoặt trong sự trưởng thành của bạn! Tôi biết và vô cùng hiểu rằng dù bất lực và chơi vơi với vô vàn những thử thách trong học tập khác nhau nhưng tôi tin chắc rằng bạn luôn tự tin về điểm toán của mình trong suốt những năm THCS và cả lớp 10. Bạn thân yêu ơi, chính tôi của ngày xưa thân yêu ơi, bạn chỉ là một hạt cát bé nhỏ trên bờ biển thôi nhé, đừng tự kiêu và huênh hoang như thế! Và tôi, chính bạn của sau này sẽ “kỳ ngộ” với một quyển sách vô cùng quen thuộc, vô cùng gần gũi giúp bạn trưởng thành trong cả tri thức và nhận thức đấy! Đó đơn giản chỉ là một quyển sách giáo khoa, một quyển sách căn bản với học sinh nhưng sẽ đánh sập toàn bộ sự kiêu căng, tự mãn của cả bạn và tôi, xây dựng một đức tin mới và giúp bạn điềm đạm, trưởng thành hơn rất nhiều - SGK Hình học 11.

Có thể với vô số thời thanh xuân của các học sinh khác, cuốn sách này có thể là một quyển toán dễ ợt, cũng có thể là “quyển kinh Phật” tra tấn cả về thể xác lẫn tinh thần con người, nhưng với tôi - chính bạn của sau này, cuốn sách bé nhỏ vô tri này sẽ thay đổi tam sinh quan của bạn. Chúng ta đều hiểu rằng đáng thương thay khi tôi và bạn đều yêu toán đến tột cùng nhưng thường thì toán chỉ dành một phần ưu ái cho chúng ta khi đã khổ luyện - một cuộc tình đơn phương thống khổ! Phần ưu ái nhỏ bé đó đã khiến cả tôi và bạn có một niềm tự hào nho nhỏ. Nhưng bạn ơi, khi gặp những bài hình không gian rối trí trong Hình học 11 thì rồi tôi chợt nhận ra - mình chả là gì trong thế giới tri thức vô tận này! Đó sẽ là quyển toán đầu tiên khiến bạn chật vật hiểu đề, khiến bạn bất lực với những hình vẽ khó tưởng tượng, khiến bạn mông lung với điểm số của những bài kiểm tra.

Xin thề, đó sẽ là quyển SGK toán ĐẦU TIÊN đấy! Nhưng cái gì xảy ra đều có nguyên do của riêng nó. “Nhất kỳ nhất hội” - lần này Hình học 11 đã chọn đúng chuẩn thời gian khi đến bên tôi. - vì không chỉ là trưởng thành, mở rộng chân trời tri thức mà còn là trưởng thành về nhân cách và lối sống. Bớt tự mãn và kiêu căng đi, hãy hoàn thiện bản thân cả về trí óc lẫn tâm hồn. Đừng chủ quan và khinh thường những gì bạn cho là đã tốt vì tri thức của bạn vô cùng nhỏ bé. Đó là những điều mà quyển sách giáo khoa bé nhỏ dạy cho tôi không chỉ gói gọn trong những kiến thức thi Đại học. Và giờ đây, tâm hồn tôi điềm đạm hơn, ít chủ quan hơn, cẩn thận hơn và ngày càng cố gắng hơn để hoàn thiện bản thân một cách tốt đẹp nhất! Tôi đã không còn tự mãn về điểm toán cao hay kiêu căng vì mình làm được bài, thay vào đó là những mầm non nhỏ bé của sự chín chắn, bình tĩnh, “tâm bất biến giữa đời vạn biến” nhẹ nhàng đâm chồi trong tâm hồn dù chặng đường chinh phục còn vô vàn chông gai.

Gửi tới tôi của quá khứ, cũng là người đang đọc bức thư này, nếu bạn vẫn chưa bị “thu phục” để sống khiêm nhường hơn thì hãy nhanh chóng đến với Hình học 11 nhé, một điều chắc chắn là thể nào bạn cũng sẽ gặp “cô gái xanh dương” ấy trong thời gian gần! Và khi tiếp xúc với “cô nàng”, hãy thật chậm rãi và kiên nhẫn nhé, bởi “cô nàng” chắc chắn sẽ cho bạn vài bạt tai trong những lần nói chuyện đầu tiên!

Chúc bạn may mắn và thành công!
Cảm ơn Hình học 11 nhé - người thầy đã giúp tôi trưởng thành!

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top